Hơn 85% người dân Đà Nẵng tin tưởng dùng hàng Việt

VOV.VN - Theo Ban chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Đà Nẵng, đến nay, có hơn 85% người dân Đà Nẵng tin tưởng dùng hàng Việt.

Thời gian qua, các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, với hơn 100 hội chợ, triển lãm, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp tham gia. Qua đó, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đầu ra, phát triển sản xuất. Chất lượng hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, giúp người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng.

Hơn 85% người dân Đà Nẵng tin tưởng dùng hàng Việt.

Ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại siêu thị và các chợ truyền thống tăng cao. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng xuất xứ nước ngoài, có giá hấp dẫn đã ít nhiều ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

“Theo đánh giá chung, nhận thức của người tiêu dùng đã chuyển biến rõ nét. Sản phẩm hàng Việt khi ra thị trường đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để cuộc vận động này lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, người tiêu dùng mong muốn nhà sản xuất, doanh nghiệp cần cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng, xuất xứ địa điểm cụ thể, giá thành phải hợp lý. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, phối hợp với các nhà sản xuất, các đơn vị kinh doanh  đưa ra thị trường hàng hóa chất lượng, người tiêu dùng có thể tin tưởng”, ông Trần Việt Dũng cho hay./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Hàng Việt Nam chất lượng cao tham gia Go Green Expo tại New Zealand

VOV.VN - Một số hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam đã được chọn để tham gia hội chợ Go Green Expo tại New Zealand.

"Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt là làm cho đất nước phát triển"

VOV.VN - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ có ý nghĩa về mặt thị trường, kinh tế mà còn vì lòng yêu nước.

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống

VOV.VN - Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Đưa hàng Việt đến với người Việt: Không phải DN nào cũng làm được

VOV.VN - Những DN nhỏ, năng lực tài chính còn hạn chế nếu không có các bước tính toán thật phù hợp với năng lực rất khó đưa sản phẩm ra thị trường nội địa.

Gian hàng Việt Nam nổi bật tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2019 tại Nga

VOV.VN - Từ ngày 12 đến 14/3, tại Moscow, Nga, diễn ta Hội chợ du lịch quốc tế 2019 (MITT-2019), thu hút hơn 1.800 công ty từ 54 quốc gia trên thế giới.

Hàng Việt tăng cơ hội vào 3 thị trường tiềm năng trong khối CPTPP

VOV.VN -Hiệp định CPTPP có hiệu lực giúp tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt vào nhiều thị trường, trong đó có Canada, Mexico và Peru.

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

VOV.VN - 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục