Khai trương đôi tàu hàng đông lạnh tuyến Bắc - Nam

VOV.VN - Tàu có hành trình 58 giờ, xuất phát tại ga Yên Viên (Hà Nội) vào ngày thứ 3 và xuất phát tại ga Sóng Thần (TP HCM) vào thứ 6 hàng tuần.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, từ ngày 19/9, ĐSVN tổ chức khai thác tàu hàng chuyên chở container đông lạnh loại 40 feet với hành trình 58 giờ trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, từ  ga Yên Viên đến ga Sóng Thần và ngược lại.

Tàu hàng chuyên chở loại container bảo ôn có chiều cao 2.9 m- dài 12m - rộng 2,4 m (đây là hàng quá khổ loại III, việc khai thác đã được sự đồng ý của Bộ GTVT). Tàu hàng chuyên chở container chiều Yên Viên – Sóng Thần mang số hiệu H1, chiều Sóng Thần – Yên Viên mang số hiệu H2.

Container chuyên dùng chở hàng đông lạnh. (Ảnh: ĐSVN)
Tàu hàng H1/H2 được chạy theo Công lệnh tốc độ hiện hành với tốc độ không quá 70 km/giờ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Tổng trọng đoàn tàu H1/H2 không quá 800 tấn, chiều dài đoàn tàu không quá 325 mét, thời gian lữ hành không quá 58 giờ. Trong suốt hành trình, tàu H1/H2 giữ nguyên thành phần, không cắt nối thêm toa xe ở dọc đường (trừ trường hợp toa xe bị sự cố không thể khắc phục được).

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình tàu H1/H2 được bố trí ưu tiên như đối với tàu khách Thống Nhất, hàng tuần tàu H1 xuất phát tại ga Yên Viên vào ngày thứ 3, tàu H2 xuất phát tại Sóng Thần vào thứ 6.

Được biết, đây là đoàn tàu đầu tiên chuyên chở hoàn toàn container lạnh trên đường sắt quốc gia. Để chuẩn bị cho việc chạy tàu, Tổng công ty ĐSVN đã tiến hành cải tạo toa xe, lắp đặt thiết bị và máy phát điện trên toa xe nhằm đảm bảo cấp điện làm lạnh cho các container.

Việc đưa vào khai thác tàu hàng chuyên chở container lạnh hành trình 58 giờ nhằm cung cấp những sản phẩm, dịch vụ mới, có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đa dạng của của khách hàng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội
Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội

VOV.VN - Do bổ sung một số hạng mục, xử lý nền đất yếu… và trượt giá lên đến 30% so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Lý giải đội vốn tiền khủng dự án đường sắt đô thị Hà Nội

VOV.VN - Do bổ sung một số hạng mục, xử lý nền đất yếu… và trượt giá lên đến 30% so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Hoa Kỳ tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho dự án đường sắt đô thị TP HCM
Hoa Kỳ tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho dự án đường sắt đô thị TP HCM

VOV.VN - Dự án sẽ nghiên cứu giải pháp tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu điều khiển trung tâm cho các tuyến đường sắt đô thị TP HCM. 

Hoa Kỳ tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho dự án đường sắt đô thị TP HCM

Hoa Kỳ tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho dự án đường sắt đô thị TP HCM

VOV.VN - Dự án sẽ nghiên cứu giải pháp tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu điều khiển trung tâm cho các tuyến đường sắt đô thị TP HCM. 

Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?
Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?

VOV.VN -Nguyên nhân chính được cho là hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?

Vì sao dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn cao?

VOV.VN -Nguyên nhân chính được cho là hầu hết các dự án đường sắt đô thị bị “đội” vốn “khủng” là do nghiên cứu dự án sơ sài, không nắm chắc về kỹ thuật.

Khắc phục tồn tại, nâng cao năng lực vận tải đường sắt
Khắc phục tồn tại, nâng cao năng lực vận tải đường sắt

VOV.VN - Giảm áp lực cho vận tải đường bộ bằng tăng cường năng lực vận tải cho đường sắt, đường thủy cần khắc phục nhiều tồn tại.

Khắc phục tồn tại, nâng cao năng lực vận tải đường sắt

Khắc phục tồn tại, nâng cao năng lực vận tải đường sắt

VOV.VN - Giảm áp lực cho vận tải đường bộ bằng tăng cường năng lực vận tải cho đường sắt, đường thủy cần khắc phục nhiều tồn tại.