Khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc

VOV.VN - Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ đa dạng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thiết kế và thương hiệu...

Bộ Công Thương ngày 5/10 đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc, Bộ Thương mại - Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc tại địa chỉ 17 Yết Kiêu, Hà Nội.

Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tập trung cung cấp các dịch vụ đa dạng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thiết kế và thương hiệu, nâng cao giá trị giá tăng sản phẩm Việt Nam thông qua các hoạt động thường xuyên như tổ chức hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo và phổ biến kiến thức về thiết kế phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương – ông Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc.
Tại Trung tâm cũng sẽ diễn ra các hoạt động kết nối doanh nghiệp với các nhà thiết kế trong và ngoài nước, thực hiện các buổi tư vấn về thiết kế cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thuê chuyên gia tư vấn thiết kế sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu.

Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam". Trung tâm được thành lập là kết quả của quá trình hợp tác từ năm 2010 giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc theo Chương trình Hợp tác trong lĩnh vực thiết kế giữa các nước châu Á do Hàn Quốc khởi xướng. Việt Nam, đại diện là Cục Xúc tiến thương mại là thành viên tích cực trong Chương trình này

Nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết kế sáng tạo trong phát triển kinh tế đất nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương – ông Đỗ Thắng Hải tin tưởng, Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc sẽ là hoạt động hợp tác có ý nghĩa giữa hai nước, hỗ trợ cho ngành công nghiệp thiết kế Việt Nam cũng như giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước đổi mới, cải tiến thiết kế, phát triển sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của các thị trường trên thế giới.

Trong những năm gần đây, Bộ Công Thương đã tập trung thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Ngoài các hoạt động thường xuyên như tổ chức hội thảo, hội nghị quốc tế, các khóa đào tạo và phổ biến kiến thức về thiết kế, phát triển sản phẩm, Cục Xúc tiến thương mại đã bắt đầu thực hiện việc thuê chuyên gia tư vấn thiết kế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, cải tiến thiết kế, phát triển sản phẩm.

Năm 2017, Chương trình đã hỗ trợ một số doanh nghiệp thủy sản, chè và quế hồi phát triển sản phẩm thông qua việc hỗ trợ thiết kế lại hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì nhãn mác sản phẩm, hệ thống các tài liệu quảng bá, marketing của doanh nghiệp. Hoạt động hỗ trợ này được doanh nghiệp đánh giá cao về tính hiệu quả và thực tiễn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Để đồ gỗ Việt Nam là thương hiệu “nặng ký” trên thế giới
Để đồ gỗ Việt Nam là thương hiệu “nặng ký” trên thế giới

VOV.VN - Giải pháp nào để ngành chế biến gỗ Việt Nam đạt được mục tiêu là một trong những trung tâm sản xuất đồ gỗ chất lượng của thế giới.

Để đồ gỗ Việt Nam là thương hiệu “nặng ký” trên thế giới

Để đồ gỗ Việt Nam là thương hiệu “nặng ký” trên thế giới

VOV.VN - Giải pháp nào để ngành chế biến gỗ Việt Nam đạt được mục tiêu là một trong những trung tâm sản xuất đồ gỗ chất lượng của thế giới.

PVFCCo 3 năm liên tiếp lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
PVFCCo 3 năm liên tiếp lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

VOV.VN - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) lần thứ 3 liên tiếp được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn Top 40 thương hiệu có giá trị nhất.

PVFCCo 3 năm liên tiếp lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

PVFCCo 3 năm liên tiếp lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

VOV.VN - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) lần thứ 3 liên tiếp được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn Top 40 thương hiệu có giá trị nhất.

Chất lượng dự án-dấu ấn làm nên thương hiệu Tân Hoàng Minh
Chất lượng dự án-dấu ấn làm nên thương hiệu Tân Hoàng Minh

VOV.VN - Nổi danh trên thị trường với những dự án bất động sản cao cấp, Tân Hoàng Minh đã dành trọn tâm huyết để kiến tạo nên những "công trình nghệ thuật".

Chất lượng dự án-dấu ấn làm nên thương hiệu Tân Hoàng Minh

Chất lượng dự án-dấu ấn làm nên thương hiệu Tân Hoàng Minh

VOV.VN - Nổi danh trên thị trường với những dự án bất động sản cao cấp, Tân Hoàng Minh đã dành trọn tâm huyết để kiến tạo nên những "công trình nghệ thuật".

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu
Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

VOV.VN - Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chưa thu được giá trị cao một phần do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

Thiết kế sáng tạo là yếu tố quyết định tạo nên thương hiệu

VOV.VN - Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chưa thu được giá trị cao một phần do chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.