Khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng Chân Mây

VOV.VN - Việc triển khai dịch vụ container, mở đường định tuyến nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí logistics, tiết kiệm thời gian.

Hôm nay (25/12), Công ty CP Cảng Chân Mây phối hợp Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An tổ chức khai trương tuyến container tại cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là tuyến dịch vụ vận tải container nội địa đầu tiên đến cảng này.

Dịp này, cảng Chân Mây đón chuyến tàu container đầu tiên Hải An View với sức chứa 1.577 TEU, mở ra tuyến dịch vụ vận tải container Hải Phòng - Chân Mây – TP.HCM, định tuyến 2 chuyến/tuần của hãng tàu Hải An. Việc triển khai dịch vụ container, mở đường định tuyến nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí logistics, tiết kiệm thời gian.

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, nằm giữa hai đô thị lớn ở miền Trung là Huế và Đà Nẵng, là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần và thuận lợi đối với khu vực Hành lang Kinh tế Đông - Tây. Cảng Chân Mây bao gồm dịch vụ cầu bến; khai thác, xếp dỡ hàng tổng hợp, khai thác hàng container; tàu khách du lịch; dịch vụ kho bãi; dịch vụ logistics…

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sự kiện  này tạo bước đột phá, thúc đẩy phát triển cảng Chân Mây, đồng thời, tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực Bắc miền Trung và nước bạn Lào.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị, cảng Chân Mây sớm hoàn thành các hạng mục, lộ trình đầu tư bổ sung các dịch vụ và có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ các hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao, tổ chức tốt dịch vụ logistics.

“Hãng tàu Hải An đã có cam kết ít nhất 1 tuần có một chuyến. Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, kêu gọi đầu tư, hạ tầng, các dịch vụ cảng biển để phục vụ cho hàng hóa đi và đến cảng thuận lợi. Cùng với đó, tỉnh sẽ ban hành các cơ chế chính sách để hỗ trợ cho các nhà đầu tư, các hãng tàu, hỗ trợ cho các chủ hàng có hàng đến và đi qua cảng Chân Mây”, ông Phương khẳng định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cảng Chân Mây dư tiềm năng khai thác cho các hãng tàu container
Cảng Chân Mây dư tiềm năng khai thác cho các hãng tàu container

VOV.VN - Thừa Thiên Huế đang thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây.

Cảng Chân Mây dư tiềm năng khai thác cho các hãng tàu container

Cảng Chân Mây dư tiềm năng khai thác cho các hãng tàu container

VOV.VN - Thừa Thiên Huế đang thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây.

2 container trôi vào bờ biển Dung Quất
2 container trôi vào bờ biển Dung Quất

VOV.VN - Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi thông báo tìm chủ sở hữu 2 chiếc container vừa trôi dạt vào bờ biển Dung Quất, huyện Bình Sơn.

2 container trôi vào bờ biển Dung Quất

2 container trôi vào bờ biển Dung Quất

VOV.VN - Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi thông báo tìm chủ sở hữu 2 chiếc container vừa trôi dạt vào bờ biển Dung Quất, huyện Bình Sơn.

Quy hoạch Cảng biển Quảng Nam cần thêm tuyến luồng cảng mới
Quy hoạch Cảng biển Quảng Nam cần thêm tuyến luồng cảng mới

VOV.VN - “Đầu tư 1 luồng cảng mới tại huyện Núi Thành cho tàu 5 vạn tấn, cùng với hệ thống bến, kho bãi và hệ thống dịch vụ sẽ đưa hệ thống cảng biển tỉnh Quảng Nam trở thành cửa ngõ xuất khẩu hàng hóa mới của khu vực miền Trung”.

Quy hoạch Cảng biển Quảng Nam cần thêm tuyến luồng cảng mới

Quy hoạch Cảng biển Quảng Nam cần thêm tuyến luồng cảng mới

VOV.VN - “Đầu tư 1 luồng cảng mới tại huyện Núi Thành cho tàu 5 vạn tấn, cùng với hệ thống bến, kho bãi và hệ thống dịch vụ sẽ đưa hệ thống cảng biển tỉnh Quảng Nam trở thành cửa ngõ xuất khẩu hàng hóa mới của khu vực miền Trung”.