Ký hợp đồng hơn 2.800 tỷ đặt hàng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia

VOV.VN - Sau khi ký hợp đồng, trong vòng 05 ngày Bộ GTVT sẽ tạm ứng cho Bên B là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam 50% giá trị phần công việc, tương đương 1.400 tỷ đồng.

Chiều 24/5, tại Trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN) chứng kiến lễ ký kết Hợp đồng “Cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia (KCHTĐSQG) năm 2021 sử dụng kinh phí Ngân sách nhà nước”.

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - đại diện Bộ GTVT ký kết với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp).

Phạm vi Hợp đồng được ký kết bao gồm số lượng đặt hàng với 3 hạng mục chính, gồm: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác.

Thời gian thực hiện Hợp đồng từ 00h00 ngày 01/01/2021 đến 24h00 ngày 31/12/2021; Tổng giá trị Hợp đồng là 2.821.900.000.000 VNĐ (Hai nghìn tám trăm hai mươi mốt tỷ chín trăm triệu đồng chẵn).

Trong đó Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì KCHTĐSQG năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dung và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.

Sau khi ký Hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bên A (Bộ GTVT) sẽ tạm ứng cho Bên B (TCT ĐSVN) 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa 02 bên thực hiện đúng quy định của Hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước: Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá cao Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương trao đổi, bàn bạc, đàm phán trên tinh thần trách nhiệm, hợp tác cao để đi đến thống nhất những nội dung cơ bản của Hợp đồng;

“Sau khi hợp đồng được ký kết, yêu cầu 2 bên khẩn trương triển khai nhanh những nhiệm vụ bảo trì KCHTĐSQG nhằm đảm bảo hoạt động giao thông đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn , chính xác; đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng, thu nhập, đời sống của người lao động ngành đường sắt. Trong quá trình thực hiện, hai bên trao đổi, thống nhất, chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những nội dung còn vướng mắc để có căn cứ tiếp tục triển khai thực hiện Hợp đồng một cách liên tục, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 636/TTg-CN ngày 19 tháng 5 năm 2021, yêu cầu “Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5/2021; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia do nhà nước đầu tư, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật”.

Tiếp đó ngày 20/5/2021, Bộ GTVT cũng đã có văn bản  số 4521/BGTVT-KCHT chỉ đạo các cơ quan đơn vị thuộc bộ, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương triển khai thực hiện công tác bảo trì Kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia năm 2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5
Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam
Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Lỗ 450 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, Đường sắt Việt Nam sẽ làm gì?
Lỗ 450 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, Đường sắt Việt Nam sẽ làm gì?

VOV.VN - Trước khó khăn về sản lượng hành khách sụt giảm, Đường sắt Việt Nam sẽ có những giải pháp nào nhằm kích cầu, giảm thiểu khó khăn?

Lỗ 450 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, Đường sắt Việt Nam sẽ làm gì?

Lỗ 450 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, Đường sắt Việt Nam sẽ làm gì?

VOV.VN - Trước khó khăn về sản lượng hành khách sụt giảm, Đường sắt Việt Nam sẽ có những giải pháp nào nhằm kích cầu, giảm thiểu khó khăn?

Kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Vũ Anh Minh.

Kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Vũ Anh Minh.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?
Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản
Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch  mới
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

VOV.VN - Ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN từ ngày 1/3/2017.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch  mới

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

VOV.VN - Ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN từ ngày 1/3/2017.