Mua sắm online: Khách hàng chỉ có 10 giây để lựa chọn sản phẩm

VOV.VN - Trung bình chỉ trong vòng 10 giây khách hàng online sẽ quyết định có tiếp tục mua sản phẩm hay sẽ chuyển sang các trang bán hàng khác.

“Cá nhân hóa trải nghiệm” sẽ là chủ đề xuyên suốt của Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019 (VOMF 2019) do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sẽ diễn ra vào 14/8 tại Hà Nội và 16/8 tại TP HCM. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo chiều 31/7.

Mục tiêu của diễn đàn VOMF 2019 nhằm trao đổi về các xu hướng tiếp thị trực tuyến trên thế giới cũng như trong nước và ứng dụng công nghệ như AI, Robot, Chatbot, Smart content và đa dạng hoá các loại hình tiếp thị... Đồng thời tạo cơ hội để các đơn vị tham gia giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng; Kết nối kinh doanh với các đối tác tại sự kiện...

Ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

Theo Ban Tổ chức, VOMF 2019 sẽ bao gồm 4 chủ đề lớn như “Thực tế và xu hướng” sẽ thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số; “Từ kế hoạch tới thực thi” là cơ hội để trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm trí tuệ nhân tạo; “Tiếp thị thông minh” bàn luận về vận dụng công cụ tiếp thị trực tuyến để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và giữ chân khách hàng; “Thấu hiểu và bùng nổ” sẽ giúp các nhà kinh doanh trực tuyến định hướng được tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị.

Ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, trong xu hướng thương mại điện tử ngày càng phát triển trên thế giới cũng như ở Việt Nam, người tiêu dùng luôn có nhiều sự lựa chọn khi muốn mua hàng trên mạng.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp muốn thúc đẩy nhu cầu mua sắm, tăng khả năng tiêu thụ sẽ cần tối ưu hóa các tính năng trực tuyến để người tiêu dùng có được những trải nghiệm tốt nhất. Bởi hiện nay, khi nền tảng internet phát triển cùng nhiều ứng dụng thiết thực, các trang bán hàng, tiếp thị trực tuyến luôn không ngừng thay đổi, bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng cũng như ứng dụng các giải pháp tiên tiến về công nghệ.

“Khi nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày càng phong phú và đa dạng trong điều kiện hạn hẹp về thời gian, khách hàng luôn chủ động lựa chọn tìm kiếm những thông tin họ muốn tiếp cận và loại bỏ những thông tin không cần thiết. Trung bình chỉ trong vòng 10 giây khách hàng sẽ quyết định có tiếp tục mua hàng online hay sẽ chuyển sang các trang bán hàng khác”, ông Trọng thông tin và khẳng định, hoạt động cá nhân hóa trải nghiệm, quảng cáo và khuyến mại là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ tăng doanh số thành công

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến là sự kiện thường niên của VECOM thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia. Diễn đàn VOMF 2019 sẽ quy tụ nhiều diễn giả từ các tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế  như Facebook, Cốccốc, ComScore, VNPAYQR, Sapo, Accesstrade, Fado, Netco, Netnam, Vietguys, Vinalink, IMGroup, Ladipage, EMS, Nielse, Haravan, Nhân Hòa…hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thực cũng như bức tranh toàn diện cho mọi người quan tâm theo dõi trực tuyến./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến sẽ nâng tính cạnh tranh
Doanh nghiệp tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến sẽ nâng tính cạnh tranh

VOV.VN - Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu.

Doanh nghiệp tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến sẽ nâng tính cạnh tranh

Doanh nghiệp tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến sẽ nâng tính cạnh tranh

VOV.VN - Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu.

Tiếp thị trực tuyến: Doanh nghiệp Việt còn quá mơ hồ
Tiếp thị trực tuyến: Doanh nghiệp Việt còn quá mơ hồ

VOV.VN - Còn có tới 17% doanh nghiệp tại Việt Nam khi tham gia khảo sát cho biết chưa triển khai bất kỳ hoạt động tiếp thị trực tuyến nào.

Tiếp thị trực tuyến: Doanh nghiệp Việt còn quá mơ hồ

Tiếp thị trực tuyến: Doanh nghiệp Việt còn quá mơ hồ

VOV.VN - Còn có tới 17% doanh nghiệp tại Việt Nam khi tham gia khảo sát cho biết chưa triển khai bất kỳ hoạt động tiếp thị trực tuyến nào.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017: Giải pháp tăng đơn hàng online
Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017: Giải pháp tăng đơn hàng online

VOV.VN - Diễn đàn tập trung thảo luận các giải pháp để tăng lượng đơn hàng khi bán hàng trực tuyến và tiếp thị đa kênh.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017: Giải pháp tăng đơn hàng online

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017: Giải pháp tăng đơn hàng online

VOV.VN - Diễn đàn tập trung thảo luận các giải pháp để tăng lượng đơn hàng khi bán hàng trực tuyến và tiếp thị đa kênh.