Nâng cấp luồng hàng hải lớn nhất Việt Nam tại Bà Rịa – Vũng Tàu

VOV.VN - Hôm nay 18/2, tại cảng Gemakink (thị xã Phú Mỹ), Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ triển khai thi công Dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải, đoạn từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép. Đây là dự án luồng hàng hải lớn nhất nước được thi công trong năm 2023.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép là một trong những dự án quan trọng, có tổng mức đầu tư 1.414 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Dự án sẽ cải tạo, mở rộng luồng tàu đoạn từ phao số 0 đến Cảng quốc tế Cái Mép với chiều dài nâng cấp 30,5 km; bề rộng đáy luồng 350m. Sau khi hoàn thành, tuyến luồng có thể tiếp nhận tàu từ 160.000 đến 200.000 tấn ra vào, hoạt động an toàn, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong khu vực và tạo động lực thúc đẩy tiến trình đầu tư các dự án trong khu vực.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang, việc nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép nhằm nâng cao hiệu suất khai thác, hình thành và phát triển cụm cảng đầu mối cửa ngõ quốc tế, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa trong khu vực và quốc gia, đảm bảo an toàn cho các tàu.

Với tầm quan trọng đó, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị các đơn vị thi công, nhà thầu sớm nghiên cứu phương án đẩy nhanh tiến độ, thi công đảm bảo kỹ thuật, an toàn giao thông.

“Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến luồng Cái Mép – Thị Vải là dự án lớn nhất của ngành Hàng hải trong năm nay, cũng là khu vực cảng biển, tuyến luồng lớn nhất cả nước để nhằm mục tiêu đón những tàu lớn nhất thế giới ra vào đây. Yêu cầu Ban quản lý dự án hàng hải triển khai tốt công tác cảnh giới, điều tiết lưu thông để đảm bảo vừa khai thác tuyến luồng hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện tàu biển ra vào tại đây, cũng nhưng các phương tiện tham gia thi công", Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thiếu cơ chế đặc biệt, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải phát triển chưa xứng tầm
Thiếu cơ chế đặc biệt, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải phát triển chưa xứng tầm

VOV.VN - Để đạt được mục tiêu trở thành cảng trung chuyển quốc tế, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải cần sớm được đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng logistics...

Thiếu cơ chế đặc biệt, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải phát triển chưa xứng tầm

Thiếu cơ chế đặc biệt, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải phát triển chưa xứng tầm

VOV.VN - Để đạt được mục tiêu trở thành cảng trung chuyển quốc tế, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải cần sớm được đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng logistics...

Thủ tướng: Cái Mép-Thị Vải phải là cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045
Thủ tướng: Cái Mép-Thị Vải phải là cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045

VOV.VN - Sau khi thị sát cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, sáng 20/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, 1 trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội.

Thủ tướng: Cái Mép-Thị Vải phải là cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045

Thủ tướng: Cái Mép-Thị Vải phải là cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045

VOV.VN - Sau khi thị sát cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, sáng 20/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, 1 trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội.

Tàu không về Cái Mép – Thị Vải là sự lãng phí trong đầu tư
Tàu không về Cái Mép – Thị Vải là sự lãng phí trong đầu tư

VOV.VN - Nguyên nhân tàu không về Cảng Cái Mép – Thị Vải trong thời gian qua là do luồng lạch không đảm bảo độ sâu.

Tàu không về Cái Mép – Thị Vải là sự lãng phí trong đầu tư

Tàu không về Cái Mép – Thị Vải là sự lãng phí trong đầu tư

VOV.VN - Nguyên nhân tàu không về Cảng Cái Mép – Thị Vải trong thời gian qua là do luồng lạch không đảm bảo độ sâu.