Ngành Bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

VOV.VN - Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra.

Ngay sau bão số 3 tan, các đơn vị bảo hiểm đã chủ động cử cán bộ liên hệ với khách hàng và đến trực tiếp hiện trường tại những khu vực xảy ra thiệt hại, đặc biệt là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Hải Phòng, Quảng Ninh.... để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất và giám định và xử lý bồi thường. Ngoài ra, tại các địa phương, cán bộ của chúng tôi còn phối hợp cùng khách hàng hướng dẫn các biện pháp để hỗ trợ khắc phục hậu quả nhanh chóng để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của các đơn vị bảo hiểm đang tăng cường số lượng tối đã tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng.

“Mặc dù, những thiệt hại từ Bão số 3 gây ra sẽ tác động lớn tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp bảo biểm, nhưng chúng tôi xác định việc hỗ trợ bồi thường nhanh cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu”, đại diện một DN bảo hiểm nhấn mạnh.

Trên thực thế, Bão số 3 đã qua đi, tuy nhiên, hoàn lưu của bão đang gây mưa lớn tại nhiều địa phương khiến tình hình mưa, lũ, sạt lở, vỡ đê… nghiêm trọng tại nhiều địa phương phía Bắc, trong đó có cả vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Do vậy, con số thương vong về người và tổn thất về tài sản dự báo còn tiếp tục gia tăng. Theo đại diện một số doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục nỗ lực để phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và khách hàng để hỗ trợ khách hàng của mình trong công tác chi trả bồi thường, nhằm sớm ổn định sản xuất, kinh doanh cũng như cuộc sống.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Không để thiếu hàng hoá thiết yếu sau bão số 3
Không để thiếu hàng hoá thiết yếu sau bão số 3

VOV.VN - Theo Báo cáo nhanh của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đến cuối giờ sáng nay (9/9) tình hình cung ứng các loại hàng hoá tiêu dùng thiết yếu cơ bản đáp ứng đầy đủ tại các tỉnh, thành, không bị gián đoạn nguồn cung sau bão.

Không để thiếu hàng hoá thiết yếu sau bão số 3

Không để thiếu hàng hoá thiết yếu sau bão số 3

VOV.VN - Theo Báo cáo nhanh của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đến cuối giờ sáng nay (9/9) tình hình cung ứng các loại hàng hoá tiêu dùng thiết yếu cơ bản đáp ứng đầy đủ tại các tỉnh, thành, không bị gián đoạn nguồn cung sau bão.

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3
Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

VOV.VN - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão số 3

VOV.VN - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3
Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

VOV.VN - Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).

Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

Yêu cầu các tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng sau bão số 3

VOV.VN - Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).