Ngành đóng tàu tại Tiền Giang từng bước khôi phục

VOV.VN - Tỉnh Tiền Giang có nghề đóng tàu phát triển mạnh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, kinh tế phát triển nghề đóng tàu ở địa phương này đang từng bước phục hồi.

Ở thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở đóng tàu ở tỉnh Tiền Giang đều có hợp đồng đóng mới hay sửa chữa phương tiện. Trong đó có nhiều xưởng đóng tàu đã phục hồi trên 50% so với thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, những ngày gần đây khi giá thép hạ nhiệt, số lượng tàu đóng mới tăng lên và tải trọng tàu đóng mới đến vài nghìn tấn.

Tỉnh Tiền Giang có đến hàng chục cơ sở chuyên đóng tàu sắt; trong đó tại xã Kim Sơn, Bình Đức (huyện Châu Thành) có đến hơn 10 cơ sở đóng tàu có quy mô lớn, thu hút được khách hàng đến từ các địa phương khu vực ĐBSCL.

Ông Võ Tấn Lộc, Giám đốc công ty TNHH Trương Lộc tại xã Kim Sơn, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đang đóng mới 3 tàu sắt có trọng tải trên 1000 tấn chia sẻ: "Sắt thép nói chung giá hạ nhiều. Bây giờ cơ sở đóng tàu cần cố gắng tiết kiệm mọi chi phí, thời gian, tận dụng mọi công việc để làm có hiệu quả, để thợ thầy, người lao động có việc làm”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thép tăng giá, ngành đóng tàu vắng khách
Thép tăng giá, ngành đóng tàu vắng khách

VOV.VN - Gần đây, giá thép tăng cao nhất so với các vật liệu khác, đã gây khó khăn cho ngành xây dựng. Đặc biệt ngành đóng tàu sắt tại tỉnh Tiền Giang đang vắng khách; nhiều doanh nghiệp đóng tàu đang gặp khó khăn vì chưa có hợp đồng mới.

Thép tăng giá, ngành đóng tàu vắng khách

Thép tăng giá, ngành đóng tàu vắng khách

VOV.VN - Gần đây, giá thép tăng cao nhất so với các vật liệu khác, đã gây khó khăn cho ngành xây dựng. Đặc biệt ngành đóng tàu sắt tại tỉnh Tiền Giang đang vắng khách; nhiều doanh nghiệp đóng tàu đang gặp khó khăn vì chưa có hợp đồng mới.

Xưởng đóng tàu vi phạm - địa phương ban ngành đùn đẩy trách nhiệm
Xưởng đóng tàu vi phạm - địa phương ban ngành đùn đẩy trách nhiệm

VOV.VN - Sở GTVT cho rằng, mặc dù các bến thủy nội địa do Trung ương quản lý nhưng các ngành chức năng đều có trách nhiệm xử lý.

Xưởng đóng tàu vi phạm - địa phương ban ngành đùn đẩy trách nhiệm

Xưởng đóng tàu vi phạm - địa phương ban ngành đùn đẩy trách nhiệm

VOV.VN - Sở GTVT cho rằng, mặc dù các bến thủy nội địa do Trung ương quản lý nhưng các ngành chức năng đều có trách nhiệm xử lý.

Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?
Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?

Cơ hội ít hơn và chia đều cho tất cả các hãng đóng tàu trên thế giới. Phương án thiết kế những con tàu phù hợp với môi trường xanh và tiết kiệm là xu hướng tất yếu.

Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?

Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?

Cơ hội ít hơn và chia đều cho tất cả các hãng đóng tàu trên thế giới. Phương án thiết kế những con tàu phù hợp với môi trường xanh và tiết kiệm là xu hướng tất yếu.