Ngợp giữa đồi cam Cao Phong đặc sản

VOV.VN -Thương hiệu cam Cao Phong (Hòa Bình) đang ngày càng được nhiều người biết đến. Nhiều người dân làm giàu từ sản vật có giá trị kinh tế cao này.

Với độ cao trung bình khoảng 300m so với mực nước biển, nhiệt độ thấp hơn các nơi khác từ 3-4 độ C, đất đai của huyện Cao Phong- Hòa Bình phù hợp với trồng cây có múi, nhất là cam, quýt...
Cam Cao Phong với chất lượng ngon đặc trưng đã từng là sản phẩm xuất khẩu sang Liên Xô cũ và các nước Đông Âu
Đến nay, toàn huyện có trên 1.700 ha cam, quýt, bưởi. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là cam Cao Phong
Với giá trị bình quân 650-700 triệu đồng/ha, đời sống người dân Cao Phong không ngừng được nâng cao, nhiều người làm giàu từ cây cam
Cục sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận Chỉ dẫn đại lý cam Cao Phong, cùng với chất lượng đảm bảo, thương hiệu sản vật của tỉnh Hòa Bình ngày càng được nhiều người biết đến và ưa chuộng
Nếu như trước đây, giống cam Xã Đoài được trồng chủ yếu, chiếm khoảng 90%, vụ thu hoạch chỉ 2 tháng thì giờ đây, vụ thu hoạch kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau.
Nhờ áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất cam an toàn, người trồng cam Cao Phong đã sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, hương vị đặc trưng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Nghị quyết Đảng bộ huyện Cao Phong nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra là ổn định quy mô trên 1.500 ha cam, quýt, sản lượng hàng năm đạt khoảng 22.000 tấn
Địa phương sẽ mở rộng mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap từ khâu chọn giống, đến áp dụng khoa học kỹ thuật trong thâm canh và thu hái, bảo quản...

Đến Cao Phong trong khoảng thời gian gần Tết, chúng ta dễ bắt gặp từng đoàn du khách, thương lái đến mua sản phẩm, đoàn tham quan đến tìm hiểu mô hình trồng cam sạch

Hoạt động quảng bá thương hiệu ngày càng được địa phương chú trọng. Lễ hội Cam Cao Phong lần đầu tiên vừa diễn ra, thu hút hàng nghìn người đến tham quan, mua hàng
Được biết, khoảng 30 tấn cam được tiêu tụ trong lễ hội Cam Cao Phong, diễn ra từ 27-28/2015
Qua những sự kiện như Lễ hội đã góp phần quảng bá và mở rộng liên kết tiêu thụ sảm phẩm cam của địa phương
Cam lòng vàng- một trong những đặc sản của Cao Phong được người tiêu dùng lựa chọn
Lãnh đạo huyện Cao Phong cho biết, mỗi năm, nguồn ngân sách địa phương hỗ trợ từ 600-800 triệu đồng cho việc quy hoạch, rõ nguồn gốc đầu vào như giống, phân bón, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc, tìm đầu ra cho sản phẩm...
Hiện nay, sản phẩm cam Cao Phong được tiêu thụ ở hầu hết các tỉnh, thành phía Bắc, có mặt tại một số siêu thị, nhà hàng, nhiều điểm bán, giới thiệu sản phẩm
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương hiệu Tỏi Lý Sơn: Đừng tham bát bỏ mâm
Thương hiệu Tỏi Lý Sơn: Đừng tham bát bỏ mâm

VOV.VN - Thương hiệu Tỏi Lý Sơn đang là nạn nhân của chính một bộ phận người dân Lý Sơn, vì lợi nhuận mà vận trộn tỏi nơi khác với tỏi bản địa để bán.

Thương hiệu Tỏi Lý Sơn: Đừng tham bát bỏ mâm

Thương hiệu Tỏi Lý Sơn: Đừng tham bát bỏ mâm

VOV.VN - Thương hiệu Tỏi Lý Sơn đang là nạn nhân của chính một bộ phận người dân Lý Sơn, vì lợi nhuận mà vận trộn tỏi nơi khác với tỏi bản địa để bán.

Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu
Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

VOV.VN - Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

VOV.VN - Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

Vinamilk 3 năm liên tiếp được bình chọn thương hiệu “Tin và dùng”
Vinamilk 3 năm liên tiếp được bình chọn thương hiệu “Tin và dùng”

VOV.VN -Vinamilk vừa được tạp chí Tư Vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời Báo Kinh Tế Việt Nam trao giải Tin và Dùng Việt Nam 2015.

Vinamilk 3 năm liên tiếp được bình chọn thương hiệu “Tin và dùng”

Vinamilk 3 năm liên tiếp được bình chọn thương hiệu “Tin và dùng”

VOV.VN -Vinamilk vừa được tạp chí Tư Vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời Báo Kinh Tế Việt Nam trao giải Tin và Dùng Việt Nam 2015.

Trung Nguyên kinh doanh khá tốt so với thương hiệu đến từ Mỹ
Trung Nguyên kinh doanh khá tốt so với thương hiệu đến từ Mỹ

VOV.VN - Tại các nước Đông Nam Á, chuỗi nhà hàng - cà phê của Trung Nguyên đang kinh doanh khá tốt so với đối thủ đến từ Mỹ.

Trung Nguyên kinh doanh khá tốt so với thương hiệu đến từ Mỹ

Trung Nguyên kinh doanh khá tốt so với thương hiệu đến từ Mỹ

VOV.VN - Tại các nước Đông Nam Á, chuỗi nhà hàng - cà phê của Trung Nguyên đang kinh doanh khá tốt so với đối thủ đến từ Mỹ.

Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

VOV.VN - Biểu tượng của Thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, thợ làm nghề thủ công chính và hoa sen.

Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

VOV.VN - Biểu tượng của Thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, thợ làm nghề thủ công chính và hoa sen.

Doanh nghiệp còn thờ ơ với sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu
Doanh nghiệp còn thờ ơ với sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu

VOV.VN -Tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong xã hội.

Doanh nghiệp còn thờ ơ với sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu

Doanh nghiệp còn thờ ơ với sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu

VOV.VN -Tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong xã hội.