Người dân TPHCM đổ xô gom hàng siêu thị Auchan 'tháo khoán'

Tối 21/5, nhiều người dân TPHCM chen chúc, xếp hàng cả giờ đồng hồ chỉ để mua hàng của hệ thống siêu thị Auchan chuẩn bị đóng cửa tại Việt Nam.

Tại hệ thống siêu thị Auchan trên đường Phạm Văn Chí (Q.6), TPHCM dù trời mưa nặng hạt, nhiều người vẫn chen nhau đến siêu thị này để gom hàng. Tuy nhiên, lúc 19h, siêu thị này đã không cho thêm khách vào vì siêu thị đã quá tải.
Dù cơn mưa nặng hạt nhưng nhiều người vẫn xếp hàng vào siêu thị Auchan
Vào được rồi, ai cũng tranh thủ gom hàng
Hàng hóa bị xô cả xuống đất do quá nhiều người gom hàng

Những người đã vào được siêu thị chuẩn bị túi to, túi nhỏ để gom tất cả hàng hóa có trong siêu thị, từ mì gói, nước giặt, trái cây, snack, bia rượu… Tuy nhiên, để thanh toán được tất cả số hàng đã mua, nhiều người phải chờ gần cả giờ đồng hồ mới đến lượt.

“Tôi nghe nói siêu thị giảm giá sâu tất cả các mặt hàng để đóng cửa nên mình tranh thủ vào mua sắm. Nhưng do khách quá đông nên chờ rất lâu mà vẫn chưa đến lượt. Tuy vậy, không khách nào cảm thấy khó chịu vì vào được là mừng rồi, lại còn mua được hàng giá rẻ” – bà Ngọc (56 tuổi, một khách hàng chạy từ Q.Bình Tân đến Q.6) mua hàng cho hay.

Tranh nhau check giá
Nhiều quầy kệ đã trống trơn
Theo tìm hiểu, mỗi mặt hàng đều có một mức giảm giá riêng, trung bình từ 30-50% giá gốc. Trong siêu thị có đặt một chiếc máy check giá, nhưng cũng không nhiều người quan tâm đến giá cả vì biết cái nào cũng được giảm giá, dù nhiều hay ít. Quan trọng là nhanh tay gom hàng, chậm tay là… hết.

Tỏ ra nuối tiếc vì đến trễ, không được vào bên trong, chị Thủy (35 tuổi, nội trợ) cho hay, mai sẽ đến sớm xếp hàng vào, dù không biết là còn hàng để mua hay không. Tuy nhiên đây vẫn là cơ hội hiếm hoi để gom hàng giá rẻ.
Niềm vui khi mua được hàng giảm giá
Tranh thủ tính tiền
Đến tối ngày 21/5, nhiều quầy kệ đã bị... khoắng sạch
Tại siêu thị Auchan trên đường Cao Thắng (Q.10), hàng trăm lượt khách “lùng sục” khắp quầy kệ tìm mua hàng giảm giá. Trong khi đó, tại quầy tính tiền luôn trong tình trạng tắc nghẽn vì khách quá đông. Lượng khách dồn dập nên đến tối 21/5, hàng trên nhiều quầy kệ tại siêu thị này bị "khoắng sạch".
Quầy tính tiền "vỡ trận"
Nhiều người mệt mỏi ngồi hẳn xuống nền đất chờ thanh toán
Theo đại diện hệ thống siêu thị Auchan (Q.Gò Vấp), đơn vị mới bắt đầu chương trình giảm giá từ ngày 20/5 và dự kiến kéo dài đến hết tháng, để sang đầu tháng 6/2019 sẽ đóng cửa. Tuy nhiên, đến ngày thứ hai của chương trình khuyến mãi, nhiều sản phẩm đã được mua sạch, đặc biệt chủng loại đồ gia dụng được giảm 50%. 
Đến 21h, dầu biết không được vào nhưng nhiều người vẫn đứng đợi bên ngoài chờ cơ may./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Câu chuyện thị trường bán lẻ Việt nhìn từ hiện tượng Parkson
Câu chuyện thị trường bán lẻ Việt nhìn từ hiện tượng Parkson

VOV.VN -  Việc đóng cửa của hàng loạt trung tâm mua sắm Parkson tạo ra nhiều lo ngại về ương lai của ngành bán lẻ Việt Nam.

Câu chuyện thị trường bán lẻ Việt nhìn từ hiện tượng Parkson

Câu chuyện thị trường bán lẻ Việt nhìn từ hiện tượng Parkson

VOV.VN -  Việc đóng cửa của hàng loạt trung tâm mua sắm Parkson tạo ra nhiều lo ngại về ương lai của ngành bán lẻ Việt Nam.

Thị trường bán lẻ Việt - “Miếng bánh” béo bở?
Thị trường bán lẻ Việt - “Miếng bánh” béo bở?

VOV.VN - Nhiêu “ông lớn” ngoại, trong đó có Amazon, Alibaba, Zara, Lotte,… “đổ bộ” vào Việt Nam, tạo ra cuộc đua gay gắt trên thị trường bán lẻ.

Thị trường bán lẻ Việt - “Miếng bánh” béo bở?

Thị trường bán lẻ Việt - “Miếng bánh” béo bở?

VOV.VN - Nhiêu “ông lớn” ngoại, trong đó có Amazon, Alibaba, Zara, Lotte,… “đổ bộ” vào Việt Nam, tạo ra cuộc đua gay gắt trên thị trường bán lẻ.

Thị trường bán lẻ Việt Nam thiếu liên kết nên mạnh ai nấy làm
Thị trường bán lẻ Việt Nam thiếu liên kết nên mạnh ai nấy làm

VOV.VN - Thị trường bán lẻ Việt Nam đang thiếu chiến lược tổng thể và toàn diện để đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước một cách bền vững.

Thị trường bán lẻ Việt Nam thiếu liên kết nên mạnh ai nấy làm

Thị trường bán lẻ Việt Nam thiếu liên kết nên mạnh ai nấy làm

VOV.VN - Thị trường bán lẻ Việt Nam đang thiếu chiến lược tổng thể và toàn diện để đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước một cách bền vững.

Thị trường bán lẻ Việt Nam có thực sự là “miếng mồi” béo bở?
Thị trường bán lẻ Việt Nam có thực sự là “miếng mồi” béo bở?

VOV.VN - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam Phạm Đình Đoàn cho rằng, thị trường bán lẻ nội là tiềm năng trong tương lai nhưng không "ngon ăn" trong hiện tại.

Thị trường bán lẻ Việt Nam có thực sự là “miếng mồi” béo bở?

Thị trường bán lẻ Việt Nam có thực sự là “miếng mồi” béo bở?

VOV.VN - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam Phạm Đình Đoàn cho rằng, thị trường bán lẻ nội là tiềm năng trong tương lai nhưng không "ngon ăn" trong hiện tại.

Thị trường bán lẻ Việt: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt
Thị trường bán lẻ Việt: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt

VOV.VN - Thị trường bán lẻ Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và cuộc chiến để giành miếng bánh này ngày càng khốc liệt.

Thị trường bán lẻ Việt: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt

Thị trường bán lẻ Việt: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt

VOV.VN - Thị trường bán lẻ Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và cuộc chiến để giành miếng bánh này ngày càng khốc liệt.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp nội nắm lợi thế giữ “sân nhà”
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp nội nắm lợi thế giữ “sân nhà”

VOV.VN - Các mô hình bán lẻ nhỏ nhưng hiện đại được coi là cơ hội để các doanh nghiệp ngành bán lẻ nước nhà giành lại thị phần, bứt phá trong thời gian tới.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp nội nắm lợi thế giữ “sân nhà”

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp nội nắm lợi thế giữ “sân nhà”

VOV.VN - Các mô hình bán lẻ nhỏ nhưng hiện đại được coi là cơ hội để các doanh nghiệp ngành bán lẻ nước nhà giành lại thị phần, bứt phá trong thời gian tới.