Người sản xuất mía đạt lợi nhuận khoảng 30%

VOV.VN-Theo Bộ NN và PTNT, niên vụ mía đường 2012 – 2013, bình quân người sản xuất mía đạt lợi nhuận khoảng 30%.

Sáng nay (25/7), tại  Hậu Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất mía đường niên vụ 2012 – 2013.

Niên vụ mía đường 2012 – 2013 diện tích mía cả nước đạt gần 300.000 ha, tăng 15.000 ha so với niên vụ trước; năng suất trung bình 64 tấn/ha; sản lượng ước đạt hơn 19 triệu tấn. Bình quân người sản xuất mía đạt lợi nhuận khoảng 30%.

Mặc dù vùng mía nguyên liệu, năng suất, sản lượng… đều tăng, song theo các đại biểu tham dự niên vụ mía đường này vẫn còn nhiểu tồn tại cần khắc phục như lượng đường tồn kho còn lớn; đường nhập lậu vẫn diễn biến phức tạp; chất lượng đường vẫn còn thấp so với mặt bằng thế giới...

Chuẩn bị cho niên vụ mới 2013 – 2014, các đại biểu đề nghị cần nghiên cứu thay đổi giống mới theo hướng nâng cao năng suất, chữ đường; có biện pháp mạnh trong xử lý đường nhập lậu. Mặt khác, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư thương mại theo hướng phân khúc thị trường… Bà Bùi Thị Quy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH mía - đường - cồn Long Mỹ Phát kiến nghị: “Hiệp hội mía đường cần có ý kiến với Bộ Công Thương, Chính phủ để cân đối, không cho nhập đường về và giải quyết rốt ráo vấn đề đường nhập lậu. Nếu không, ngành đường cũng đi vào con đường tử”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề nghị truy tố 3 cựu lãnh đạo Tổng công ty Mía đường 2
Đề nghị truy tố 3 cựu lãnh đạo Tổng công ty Mía đường 2

Vụ việc đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 2,3 tỷ đồng

Đề nghị truy tố 3 cựu lãnh đạo Tổng công ty Mía đường 2

Đề nghị truy tố 3 cựu lãnh đạo Tổng công ty Mía đường 2

Vụ việc đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 2,3 tỷ đồng

Công ty Mía đường La Ngà khắc phục sự cố tràn 1.500 tấn rỉ mật
Công ty Mía đường La Ngà khắc phục sự cố tràn 1.500 tấn rỉ mật

Hàng trăm tấn rỉ mật đã chảy ra sông La Ngà gây ảnh hưởng đến các hộ nuôi trồng thuỷ sản ở đây

Công ty Mía đường La Ngà khắc phục sự cố tràn 1.500 tấn rỉ mật

Công ty Mía đường La Ngà khắc phục sự cố tràn 1.500 tấn rỉ mật

Hàng trăm tấn rỉ mật đã chảy ra sông La Ngà gây ảnh hưởng đến các hộ nuôi trồng thuỷ sản ở đây

Cháy lớn thiêu rụi nhiều ha mía đường
Cháy lớn thiêu rụi nhiều ha mía đường

Trên 5ha mía đang trong thời kỳ cho thu hoạch của Công ty mía đường Lam Sơn bị cháy rụi hoàn toàn gây thiệt hại hàng tỷ đồng.  

Cháy lớn thiêu rụi nhiều ha mía đường

Cháy lớn thiêu rụi nhiều ha mía đường

Trên 5ha mía đang trong thời kỳ cho thu hoạch của Công ty mía đường Lam Sơn bị cháy rụi hoàn toàn gây thiệt hại hàng tỷ đồng.  

Kỳ cuối: Cần cấu trúc lại ngành mía đường
Kỳ cuối: Cần cấu trúc lại ngành mía đường

Để ngành mía đường thoát khỏi “cay đắng”, việc cơ cấu lại tổ chức, sản xuất, quản lý là điều nên làm. Và nó đòi hỏi sự chung sức của nhiều cơ quan chức năng, các nhà hoạch định chính sách và chính người trồng mía.

Kỳ cuối: Cần cấu trúc lại ngành mía đường

Kỳ cuối: Cần cấu trúc lại ngành mía đường

Để ngành mía đường thoát khỏi “cay đắng”, việc cơ cấu lại tổ chức, sản xuất, quản lý là điều nên làm. Và nó đòi hỏi sự chung sức của nhiều cơ quan chức năng, các nhà hoạch định chính sách và chính người trồng mía.

Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?
Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?

Bất ổn trong tiêu thụ đường chỉ là một trong những dẫn chứng cụ thể cho việc thiếu cân đối cung –cầu, sản xuất không bền vững và chưa có chiến lược phù hợp.

Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?

Doanh nghiệp mía đường khó thật hay khó giả?

Bất ổn trong tiêu thụ đường chỉ là một trong những dẫn chứng cụ thể cho việc thiếu cân đối cung –cầu, sản xuất không bền vững và chưa có chiến lược phù hợp.

So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường
So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường

(VOV)-Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Khánh Hòa: Giá đường nội địa cao là do chi phí đầu vào cao.

So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường

So giá thế giới với Việt Nam là oan cho ngành mía đường

(VOV)-Ông Đỗ Thành Liêm, Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Khánh Hòa: Giá đường nội địa cao là do chi phí đầu vào cao.