Nữ CEO H&M đối mặt với thách thức lớn chưa từng có
VOV.VN - Nữ CEO Helena Helmersson của hãng thời trang H&M vừa trải qua những thách thức khủng khiếp đến từ đại dịch Covid-19 và làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc.
Mới 14 tháng tại vị mà CEO của hãng thời trang H&M, bà Helena Helmersson, đã trải qua những thách thức vô cùng lớn, ít doanh nhân nào phải đối mặt trong sự nghiệp.
Vừa nhậm chức 6 tuần, nữ CEO của H&M đã gặp phải "vận đen" khi giá cổ phiếu giảm 50% vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và làn sóng tẩy chay dữ dội tại Trung Quốc.
Bà Helmersson Helena Helmersson đang phải đối mặt với sự giận dữ của chính quyền Trung Quốc do hãng này đã công khai tuyên bố trên trang web của công ty rằng sẽ ngừng tìm nguồn cung ứng các sản phẩm từ Tân Cương, với lý do lo ngại về vấn nạn bóc lột lao động ở khu vực sản xuất bông.
Sự việc diễn ra vào đúng thời điểm H&M đang khó khăn bởi hàng loạt cửa hàng của hãng buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch dẫn đến lượng quần áo tồn kho khổng lồ.
Những ngày vừa qua, đối mặt với làn sóng tẩy chay đỉnh điểm tại Trung Quốc, H&M đã chịu thiệt hại nặng nề khi bị xóa khỏi các ứng dụng bản đồ, bị các nền tảng thương mại điện tử loại bỏ thương hiệu và nhiều cửa hàng phải đóng cửa bởi nhà cho thuê mặt bằng chấm dứt hợp đồng.
Ngoài H&M, nhiều thương hiệu lớn như Nike, Adidas và Under Armour cũng gặp tình cảnh tương tự khi tuyên bố không sử dụng bông Tân Cương - khu vực cung cấp 80% nguyên liệu từ thị trường Trung Quốc./.