Online Friday 2024: Không gian trải nghiệm hàng Việt số

VOV.VN - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 là một “không gian trải nghiệm hàng Việt số” độc đáo, nơi người tiêu dùng có thể tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm chính hãng Việt Nam.

Theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được diễn ra từ ngày 25/11 - 1/12. Trong đó bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, DN và cơ quan quản lý.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29/11 đến 12 giờ ngày 1/12 trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc Chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các DN lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử (TMĐT).

Tôn vinh sản phẩm Việt trong không gian trải nghiệm công nghệ số

Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng đến việc tôn vinh và nâng cao vị thế của hàng Việt. Cụ thể, Bộ Công Thương dự kiến sẽ tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của DN Việt tại TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các DN tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp TMĐT để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối TMĐT theo vùng, tạo niềm tin với DN và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao với sự cam kết rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ.

Ngoài ra, Chương trình không chỉ hướng đến việc thúc đẩy mua sắm, mà còn mở rộng các giải pháp hỗ trợ như thanh toán điện tử an toàn và các tiện ích mua sắm thông minh. Điều này nhằm xây dựng niềm tin vững chắc giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng Việt khẳng định vị thế và bứt phá mạnh mẽ trong thị trường TMĐT.

Không dừng lại ở một ngày hội mua sắm, Online Friday 2024 còn là nơi các DN trong lĩnh vực TMĐT và công nghệ số gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu những giải pháp tiên tiến. Những sản phẩm và dịch vụ đột phá sẽ không chỉ giúp các DN nâng cao sức cạnh tranh, còn tạo điều kiện cho họ định hình lại thị trường theo hướng bền vững, thông minh hơn.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm và mua sắm, Chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, kết nối các chuyên gia và DN nhằm cập nhật các xu hướng và chính sách mới. Đây là một phần trong chiến lược của Bộ Công Thương nhằm không ngừng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hỗ trợ các DN vừa và nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số.

Chương trình Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ hướng đến mục tiêu gia tăng sức mua, mà còn khẳng định quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy thị trường TMĐT Việt Nam phát triển bền vững. Từ việc đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có xuất xứ Việt Nam, đến việc hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, chương trình đang tạo ra những cơ hội lớn để DN Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.

Trong suốt thời gian diễn ra, sự kiện sẽ tập trung vào các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt động tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái. Những nỗ lực này không chỉ giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi mua sắm trực tuyến, còn khẳng định cam kết của chương trình trong việc mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm Việt Nam. Thông qua việc cung cấp mã mua sắm ưu đãi, khung giờ vàng và không gian trải nghiệm trực tiếp, Online Friday 2024 không chỉ mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng mà còn tiếp tục là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. Đây là dịp để người tiêu dùng trải nghiệm những tiện ích công nghệ tiên tiến nhất, đồng thời góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Online Friday 2023: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến
Online Friday 2023: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến

VOV.VN - Ban tổ chức Chương trình Online Friday 2023 sẽ cộng hưởng cùng các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất để có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời, tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Online Friday 2023: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến

Online Friday 2023: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến

VOV.VN - Ban tổ chức Chương trình Online Friday 2023 sẽ cộng hưởng cùng các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất để có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời, tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 diễn ra từ 1-3/12
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 diễn ra từ 1-3/12

VOV.VN - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 27/11 - 3/12 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h00 ngày thứ Sáu (1/12) đến 12h00 ngày Chủ nhật (3/12).

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 diễn ra từ 1-3/12

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 diễn ra từ 1-3/12

VOV.VN - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 27/11 - 3/12 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h00 ngày thứ Sáu (1/12) đến 12h00 ngày Chủ nhật (3/12).

Trên 458 triệu đơn hàng được đặt mua trong 60 giờ Online Friday 2022
Trên 458 triệu đơn hàng được đặt mua trong 60 giờ Online Friday 2022

VOV.VN - Số lượng đơn hàng người tiêu dùng mua trực tiếp trên livestream TikTok là 458.242.095 lượt, tổng số đơn hàng phát sinh trên Tiktok hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia lên đến 5.185.591 đơn hàng.

Trên 458 triệu đơn hàng được đặt mua trong 60 giờ Online Friday 2022

Trên 458 triệu đơn hàng được đặt mua trong 60 giờ Online Friday 2022

VOV.VN - Số lượng đơn hàng người tiêu dùng mua trực tiếp trên livestream TikTok là 458.242.095 lượt, tổng số đơn hàng phát sinh trên Tiktok hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia lên đến 5.185.591 đơn hàng.