Phát động chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024
VOV.VN - Điểm mới của Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 là hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024 được thực hiện từ ngày 2 - 31/12/2024 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 5/1/2024”.
Thông tin được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đưa ra, tại Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” tới các cơ quan, tổ chức, DN và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước.
Để triển khai thực hiện Chương trình, Bộ Công Thương đã giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường), Sở Công Thương, các Hiệp hội ngành hàng trên cả nước, các DN và cá nhân có liên quan, các cơ quan, đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.
Tại lễ phát động, ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục XTTM (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2024. Đây là dịp để tất cả các DN thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của DN, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% và DN không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình.
“Các DN theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước, thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và DN sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, ông Tài cho biết thêm.
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, cùng với những chính sách pháp luật mới về xúc tiến thương mại, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 được kỳ vọng sẽ có những kết quả đột phá so với các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế của Việt Nam trong năm 2024.