Sáng kiến giúp kết nối doanh nghiệp
(VOV)_Anh P.Garcia, người Tây Ban Nha đã đưa sáng kiến kết nối các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài vượt qua khủng hoảng.
Với mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa các công ty đang hoạt động trên nhiều ngành khác nhau, anh Pablo Garcia, một người Tây Ban Nha sống ở Việt Nam được gần 3 năm, đã nảy sinh sáng kiến kết nối các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và ở nước ngoài.
Pablo đang giới thiệu ý tưởng của mình tại khách sạn Melia Hà Nội sáng 26/10 |
Sáng 26/10, tại Hà Nội, anh Pablo đã cho biết ý tưởng: “Giải pháp địa phương cho khủng hoảng toàn cầu” xuất phát từ việc cá nhân anh biết rất nhiều công ty đang hoạt động ở Việt Nam và nước ngoài hoàn toàn có thể khai thác thế mạnh, ngành nghề kinh doanh của nhau nhưng lại thiếu một kênh kết nối. Theo anh, kinh doanh đang ngày càng khó khăn nhưng trên thực tế, vẫn còn nhiều cơ hội khai thác nếu các doanh nghiệp tìm được đúng đối tác. Hơn nữa, đã đến lúc các doanh nghiệp cần thêm những góc nhìn khác nhau để tìm giải pháp vượt qua khủng hoảng.
Anh Pablo nói: “Thực trạng đang diễn ra tại Việt Nam và trên toàn thế giới hiện nay là vấn đề thị trường ngừng phát triển. Nhiều công ty không thể thanh toán cho các nhà cung cấp, trả lương cho nhân viên… Nền kinh tế thế giới trong tình trạng đóng băng. Tình trạng này dẫn đến sự khó khăn về tài chính đối với nhiều công ty và nhân viên. Chính vì vậy, yêu cầu về việc tìm ra các giải pháp mới để giải quyết tình trạng trên là hết sức cấp thiết”.
Anh Pablo hy vọng sẽ khuyến khích cách nghĩ, quan điểm đổi mới của các doanh nhân. Trích câu nói của Albert Einstein cho rằng cứ làm đi làm lại một việc giống nhau mà chờ đợi cho ra kết quả khác nhau, chẳng khác nào là mất trí,
Trong sự kiện kết nối đầu tiên vào ngày 12/11/2012 do khách sạn Melia tài trợ địa điểm và kênh Yan TV bảo trợ thông tin, anh Pablo cho biết đã có khoảng hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài nước cho biết sẽ tham dự chương trình kéo dài cả ngày để giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau cùng 25 doanh nghiệp khác đang cân nhắc tham dự. Đây là sự kiện hoàn toàn miễn phí.
Hình thức giới thiệu được Pablo áp dụng cho các sự kiện kết nối mang tên PechaKucha. Đây là kiểu thuyết trình ra đời năm 2003 và đã lan rộng ra hơn 500 thành phố ở khắp thế giới. Người thuyết trình chỉ được sử dụng 20 hình ảnh và mỗi hình ảnh kéo dài 20 giây để giới thiệu về công ty mình một cách ngắn gọn nhất cho những người khác.
Cũng thông qua những sự kiện kết nối này, Pablo mong mỏi sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, ví dụ như gây quỹ từ thiện ủng hộ các dự án xã hội đang có sẵn./.