Startup Ấn Độ thành công với khẩu trang không dây

VOV.VN - Startup Ấn Độ Nanoclean Global đã thành công với khẩu trang không dây giá rẻ nhằm ứng phó với ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

Tờ Nikkei Asian Review cho hay, startup Ấn Độ Nanoclean Global đã gây dựng danh tiếng nhờ cung cấp một loại sản phẩm đặc biệt – khẩu trang không dây - nhằm ứng phó với tình trạng ô nhiễm không khí đã và đang trở thành vấn nạn tại nhiều nước châu Á.

Khẩu trang không dây giúp người dân giảm tác hại của ô nhiễm không khí lên cơ thể.

Để hạn chế bị ảnh hưởng bởi tình trạng ô nhiễm không khí, người dân New Delhi (Ấn Độ) phải sử dụng các loại khẩu trang có giá từ 30 - 1.800 rupee (tương đương khoảng từ 10.000 - 600.000 đồng).

Trong bối cảnh đó, Prateek Sharma - CEO của startup Nanoclean Global đã nảy sinh ý tưởng tìm kiếm giải pháp hữu hiệu để đối phó với "cơn khủng hoảng sức khỏe" này.

Ông Prateek Sharma - CEO của startup Nanoclean Global (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Prateek Sharma chia sẻ, startup Nanoclean Global đã phát triển một sản phẩm để dán trực tiếp vào mũi với mức giá siêu rẻ, chỉ 10 rupee (hơn 3.000 đồng), có khả năng hạn chế sự xâm nhập của ô nhiễm không khí vào cơ thể người.

Sản phẩm của Nanoclean Global được bán ra thị trường với nhãn hiệu Nasofilters, với mỗi gói nhỏ chứa 10 miếng dán, mỗi miếng có thể được sử dụng 8 – 10 giờ.

Khẩu trang không dây giá rẻ của startup Nanoclean Global. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Khẩu trang Nasofilters sử dụng công nghệ nano, được giới thiệu là có khả năng loại bỏ các loại bụi siêu nhỏ, tránh bị hít vào cơ thể, từ đó giảm nguy cơ nhiễm bệnh về tim mạch và hô hấp.

CEO Prateek Sharma cho biết, ông mong muốn mang đến giải pháp chống ô nhiễm hiệu quả với giá cả phải chăng, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho người dùng, vì sản phẩm này khó thể nhìn thấy từ xa và không che kín gần hết gương mặt giống như các loại khẩu trang thông thường hiện nay.

Khẩu trang không dây nhanh chóng được ưa chuộng tại Ấn Độ, thay thế khẩu trang thông thường. (Ảnh minh họa: Nikkei Asian Review)

Nanoclean Global đã đạt giải Giải thưởng Quốc gia Startups 2017 và đang chờ nhận bằng sáng chế ở Ấn Độ về lĩnh vực sản phẩm, công nghệ và thiết kế.

Kỹ sư Prateek Sharma thành lập startup Nanoclean Global tại Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) ở New Delhi vào năm 2015, khi vừa tốt nghiệp ngành kỹ sư xây dựng cùng với hai nhà đồng sáng lập khác là Tushar Vyas và Jatin Kewlani, cũng là cựu sinh viên IIT.

Đơn vị startup này nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các giảng viên tại IIT và một khoản đầu tư từ một nhóm cựu sinh viên của Viện và tiền hỗ trợ từ chính phủ Ấn Độ.

Nanoclean Global bắt đầu bán khẩu trang không dây Nasofilters trên kênh trực tuyến từ tháng 1/2018. Một số công ty, trường học và nhà hàng ở New Delhi đã đặt hàng sản phẩm độc đáo này với số lượng lớn.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ấn Độ có 9 thành phố được liệt kê trong danh sách 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, trong đó có thủ đô New Delhi. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Nanoclean Global được chọn là một trong số 25 startup được chính phủ Hàn Quốc tài trợ trong khuôn khổ chương trình K-Startup Grand Challenge 2017, từ hơn 1.500 startup ở 118 quốc gia.

Đồng thời, Nanoclean còn nằm trong số 100 startup lọt vào vòng chung kết (cũng là startup duy nhất từ Ấn Độ lọt vào vòng này) Elevator Pitch Competition 2017 – một sự kiện startup quốc tế được tổ chức bởi Công ty Hong Kong Science & Technology Parks Corporation.

Theo thông tin từ VCCiRCLE, startup Nanoclean Global đã gọi vốn thành công 600.000 USD tại vòng pre-Series A, và đang kỳ vọng mở rộng hình thức phân phối B2C (trực tiếp từ doanh nghiệp tới khách hàng).

Không riêng gì New Delhi, nhiều thành phố khác trên khắp Ấn Độ đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Báo cáo Greenpeace India 2017 cho thấy, hơn một triệu trường hợp tử vong mỗi năm ở nước này có thể liên quan đến chất lượng không khí kém./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xây dựng “đế chế” tỷ đô từ mặt nạ dưỡng da
Xây dựng “đế chế” tỷ đô từ mặt nạ dưỡng da

VOV.VN - Không chỉ giúp dưỡng da, những chiếc mặt nạ còn giúp một số doanh nhân Hàn Quốc giàu lên nhanh chóng.

Xây dựng “đế chế” tỷ đô từ mặt nạ dưỡng da

Xây dựng “đế chế” tỷ đô từ mặt nạ dưỡng da

VOV.VN - Không chỉ giúp dưỡng da, những chiếc mặt nạ còn giúp một số doanh nhân Hàn Quốc giàu lên nhanh chóng.

Làm giàu từ những ý tưởng “điên rồ“
Làm giàu từ những ý tưởng “điên rồ“

VOV.VN - Có những ý tưởng kinh doanh được coi là ngớ ngẩn và kỳ quặc nhưng đã mang lại doanh thu lớn đến khó tin, thậm chí lên tới cả tỷ USD.

Làm giàu từ những ý tưởng “điên rồ“

Làm giàu từ những ý tưởng “điên rồ“

VOV.VN - Có những ý tưởng kinh doanh được coi là ngớ ngẩn và kỳ quặc nhưng đã mang lại doanh thu lớn đến khó tin, thậm chí lên tới cả tỷ USD.

Chân dung vị tỷ phú kín tiếng giàu nhất Trung Quốc hiện nay
Chân dung vị tỷ phú kín tiếng giàu nhất Trung Quốc hiện nay

VOV.VN - Tỷ phú Ma Huateng - Chủ tịch Tập đoàn Tencent, là Đại biểu Quốc hội giàu nhất Trung Quốc. Ông tuổi Hợi (1971) và là người khá kín tiếng.

Chân dung vị tỷ phú kín tiếng giàu nhất Trung Quốc hiện nay

Chân dung vị tỷ phú kín tiếng giàu nhất Trung Quốc hiện nay

VOV.VN - Tỷ phú Ma Huateng - Chủ tịch Tập đoàn Tencent, là Đại biểu Quốc hội giàu nhất Trung Quốc. Ông tuổi Hợi (1971) và là người khá kín tiếng.

Khởi nghiệp không ngại thất bại
Khởi nghiệp không ngại thất bại

VOV.VN - Khởi nghiệp thành công là phải đổi mới sáng tạo, dù thất bại thì cũng không ngại làm lại và phải luôn có khát khao đưa sản phẩm ra toàn cầu.

Khởi nghiệp không ngại thất bại

Khởi nghiệp không ngại thất bại

VOV.VN - Khởi nghiệp thành công là phải đổi mới sáng tạo, dù thất bại thì cũng không ngại làm lại và phải luôn có khát khao đưa sản phẩm ra toàn cầu.

Bí quyết xây dựng thương hiệu của nữ doanh nhân Ayesha Curry
Bí quyết xây dựng thương hiệu của nữ doanh nhân Ayesha Curry

VOV.VN - Có khoảng 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram, nữ doanh nhân Ayesha Curry xây dựng thương hiệu Homemade với bí quyết đơn giản, dựa vào thực tế.

Bí quyết xây dựng thương hiệu của nữ doanh nhân Ayesha Curry

Bí quyết xây dựng thương hiệu của nữ doanh nhân Ayesha Curry

VOV.VN - Có khoảng 6,1 triệu người theo dõi trên Instagram, nữ doanh nhân Ayesha Curry xây dựng thương hiệu Homemade với bí quyết đơn giản, dựa vào thực tế.