Sức mạnh và giá trị thương hiệu VietinBank tăng vọt

VOV.VN - Theo Brand Finance, tại Việt Nam, VietinBank là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. 

Cũng theo Brand Finance, chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettinbank (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-, chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.

Lần thứ 2 vào Top 400

Theo công bố của Brand Finance trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands), VietinBank tiếp tục lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, với sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trị là ngân hàng số 1 tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, VietinBank là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu

Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310, thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. VietinBank còn đứng thứ 3 trong Top 10 ngân hàng thăng hạng nhiều nhất trong Top 500 toàn cầu. Brand Finance cũng xếp hạng VietinBank đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc mạnh nhất tại Châu Á và ASEAN.

Đặc biệt tại Việt Nam, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD. Trong khi đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-, chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.

Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.

Tăng cường sức mạnh thương hiệu

Năm 2016, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Với những bước tiến ngoạn mục khi đạt thứ hạng 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. Bằng việc đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm trong cảm nhận của khách hàng, cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Hằng năm, Brand Finance đánh giá thương hiệu của hàng nghìn công ty lớn nhất thế giới. Kết quả phân tích này sau đó được xếp hạng. Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất trên thế giới trong cũng được đăng trên tạp chí The Banker.

Năm qua, VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh.

Cũng trong năm 2017, VietinBank tiếp tục duy trì và cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm cũng như triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”. S&P thì đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD
50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

VNPT, VinaPhone đều nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất VN 2017
VNPT, VinaPhone đều nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất VN 2017

VOV.VN - VNPT đứng thứ 3 và VinaPhone nằm ở vị trí thứ 8 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017.

VNPT, VinaPhone đều nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất VN 2017

VNPT, VinaPhone đều nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất VN 2017

VOV.VN - VNPT đứng thứ 3 và VinaPhone nằm ở vị trí thứ 8 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017.

PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017
PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017

VOV.VN -PNJ là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và xếp thứ 23 trong top 50 với định giá thương hiệu đạt 98 triệu USD

PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017

PNJ nằm trong top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017

VOV.VN -PNJ là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và xếp thứ 23 trong top 50 với định giá thương hiệu đạt 98 triệu USD

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

VOV.VN - Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Amazon vượt Apple và Google để là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

VOV.VN - Theo bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2017, với giá trị trên 150 tỷ USD, Amazon đã trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.