Tăng tính thuyết phục của dự án sân bay Long Thành

Khi Quốc hội thông qua quyết định đầu tư, việc triển khai dự án trên thực địa sẽ được Đồng Nai thúc đẩy nhanh.

Tại buổi làm việc với Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC) về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) ngày 14/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã đề nghị JAC bổ sung, hoàn chỉnh dự án này để tăng tính thuyết phục khi trình dự án lên Quốc hội xem xét thông qua.

Theo ông Trần Văn Vĩnh, công tác chuẩn bị của tỉnh Đồng Nai cho dự án đã hoàn tất, khi Quốc hội thông qua quyết định đầu tư, việc triển khai dự án trên thực địa sẽ được tỉnh thúc đẩy nhanh.

Đại diện JAC cho biết, Chính phủ Nhật Bản hiện rất quan tâm đến dự án này vì liên quan tới việc sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Trong tháng 4 vừa qua, các cơ quan có liên quan của Nhật Bản cũng đã có cuộc họp để bàn về cấp vốn đầu tư cho dự án sân bay Long Thành của Việt Nam.

Ngoài ra, các nhà tư vấn còn chú trọng đến những dự án khác đi kèm khi xây dựng sân bay như hệ thống giao thông, xử lý nước thải, cấp thoát nước, điện, viễn thông và các dịch vụ khác.

Ông Trần Văn Vĩnh cho rằng, về phía tỉnh Đồng Nai, dự án đã được đưa vào quy hoạch và Đồng Nai đảm nhận công tác đền bù, giải tỏa và tổ chức tái định cư cho người dân vùng dự án.

Theo đó, có khoảng 5.400 hộ dân với trên 17.000 nhân khẩu phải giải tỏa (trong đó có trên 3.000 hộ phải giải tỏa trắng cần bố trí tái định cư) nhường đất cho dự án. Tổng kinh phí phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 20.000 tỷ đồng.

Hiện tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch 2 khu tái định cư, mỗi khu có diện tích khoảng 280 ha để bố trí chỗ ở cho người dân. Ngoài ra, tỉnh cũng quy hoạch vùng dự án với tổng diện tích 21.000 ha xung quanh khu vực sân bay.

Hệ thống giao thông kết nối giữa đường hàng không với đường bộ, đường sắt, đường thủy cũng đang được Bộ Giao thông Vận tải triển khai./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đầu tư Cảng hàng không Long Thành - cần thiết và gấp rút
Đầu tư Cảng hàng không Long Thành - cần thiết và gấp rút

VOV.VN - Sân bay Tân Sơn Nhất đang ngày càng quá tải vì thế nhu cầu đầu tư cảng quốc tế Long Thành là cần thiết và gấp rút.

Đầu tư Cảng hàng không Long Thành - cần thiết và gấp rút

Đầu tư Cảng hàng không Long Thành - cần thiết và gấp rút

VOV.VN - Sân bay Tân Sơn Nhất đang ngày càng quá tải vì thế nhu cầu đầu tư cảng quốc tế Long Thành là cần thiết và gấp rút.

Ngổn ngang dự án sân bay Quốc tế Long Thành
Ngổn ngang dự án sân bay Quốc tế Long Thành

Việc quan tâm đến đời sống hàng chục ngàn người dân phải di dời để họ có cuộc sống ổn định là việc cần tính đến ngay lúc này.

Ngổn ngang dự án sân bay Quốc tế Long Thành

Ngổn ngang dự án sân bay Quốc tế Long Thành

Việc quan tâm đến đời sống hàng chục ngàn người dân phải di dời để họ có cuộc sống ổn định là việc cần tính đến ngay lúc này.

Củng cố thêm cơ sở cho việc xây sân bay Long Thành
Củng cố thêm cơ sở cho việc xây sân bay Long Thành

VOV.VN - Điểm mấu chốt cần làm rõ là lý giải sự cần thiết phải đầu tư dự án với những luận điểm cụ thể, có tính thuyết phục.

Củng cố thêm cơ sở cho việc xây sân bay Long Thành

Củng cố thêm cơ sở cho việc xây sân bay Long Thành

VOV.VN - Điểm mấu chốt cần làm rõ là lý giải sự cần thiết phải đầu tư dự án với những luận điểm cụ thể, có tính thuyết phục.

Dự án sân bay Long Thành được trình Chính phủ trong tháng 4
Dự án sân bay Long Thành được trình Chính phủ trong tháng 4

Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu  hoàn chỉnh Báo cáo đầu tư dự án để trình Chính phủ, QH thông qua.

Dự án sân bay Long Thành được trình Chính phủ trong tháng 4

Dự án sân bay Long Thành được trình Chính phủ trong tháng 4

Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu  hoàn chỉnh Báo cáo đầu tư dự án để trình Chính phủ, QH thông qua.

Sẽ cổ phần hóa ACV lấy tiền xây sân bay Long Thành
Sẽ cổ phần hóa ACV lấy tiền xây sân bay Long Thành

VOV.VN -Theo đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng thì sẽ cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Sẽ cổ phần hóa ACV lấy tiền xây sân bay Long Thành

Sẽ cổ phần hóa ACV lấy tiền xây sân bay Long Thành

VOV.VN -Theo đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng thì sẽ cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Xây sân bay Long Thành: Hơn 20.770 tỷ đồng bồi thường GPMB
Xây sân bay Long Thành: Hơn 20.770 tỷ đồng bồi thường GPMB

Mục tiêu của việc quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là xây dựng cảng hàng không quốc tế cấp F4

Xây sân bay Long Thành: Hơn 20.770 tỷ đồng bồi thường GPMB

Xây sân bay Long Thành: Hơn 20.770 tỷ đồng bồi thường GPMB

Mục tiêu của việc quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là xây dựng cảng hàng không quốc tế cấp F4

Trình Thủ tướng Báo cáo đầu tư Sân bay Long Thành
Trình Thủ tướng Báo cáo đầu tư Sân bay Long Thành

Đây là thông tin quan trọng nhất tại Văn bản số 2052/BKHĐT - GSTĐĐT của Hội đồng Thẩm định nhà nước.

Trình Thủ tướng Báo cáo đầu tư Sân bay Long Thành

Trình Thủ tướng Báo cáo đầu tư Sân bay Long Thành

Đây là thông tin quan trọng nhất tại Văn bản số 2052/BKHĐT - GSTĐĐT của Hội đồng Thẩm định nhà nước.