Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt

VOV.VN - Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối sẽ góp phần quan trọng ổn định giá thành sản phẩm, dịch vụ, góp phần bình ổn thị trường.

Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện và đồng bộ, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng, tiếp cận với thị trường mới. Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối sẽ góp phần quan trọng ổn định giá thành sản phẩm, dịch vụ, góp phần bình ổn thị trường.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai. Các hoạt động này, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với siêu thị, nhà bán lẻ.

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng để khách hàng hiểu biết hơn về sản phẩm, đưa sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đồng thời để người tiêu dùng chia sẻ thông tin, đánh giá về chất lượng sản phẩm...".

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương nhấn mạnh, xác định giữ vững chuỗi liên kết hàng Việt là giải pháp quan trọng, Bộ Công thương đã triển khai hàng loạt các biện pháp bảo đảm nguồn cung, hỗ trợ lưu thông, phân phối hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã.

"Các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu của Covid 19 và trở thành một ngành sản xuất chiến lược để phục vụ đời sống cho người dân cũng như đẩy mạnh xuất khẩu nông sản..." - bà Nga chia sẻ thêm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt
Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt

VOV.VN - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai.

Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt

Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt

VOV.VN - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai.

Nông dân miền núi liên kết chuỗi trong chăn nuôi
Nông dân miền núi liên kết chuỗi trong chăn nuôi

VOV.VN - Việc hỗ trợ các dự án liên kết sản xuất sản phẩm theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang được các địa phương triển khai tích cực.

Nông dân miền núi liên kết chuỗi trong chăn nuôi

Nông dân miền núi liên kết chuỗi trong chăn nuôi

VOV.VN - Việc hỗ trợ các dự án liên kết sản xuất sản phẩm theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang được các địa phương triển khai tích cực.

Dịch Covid-19 và bài toán chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ trong nông nghiệp
Dịch Covid-19 và bài toán chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ trong nông nghiệp

VOV.VN - Kết nối tiêu thụ nông sản cho các tỉnh phía Nam chỉ là biện pháp tình thế, ngành nông nghiệp không có giải pháp tổng thể sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức do chuỗi cung ứng sẽ gãy đổ dưới tác động của dịch bệnh.

Dịch Covid-19 và bài toán chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ trong nông nghiệp

Dịch Covid-19 và bài toán chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ trong nông nghiệp

VOV.VN - Kết nối tiêu thụ nông sản cho các tỉnh phía Nam chỉ là biện pháp tình thế, ngành nông nghiệp không có giải pháp tổng thể sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức do chuỗi cung ứng sẽ gãy đổ dưới tác động của dịch bệnh.