Tất cả các hãng hàng không sẽ sử dụng chung quầy làm thủ tục

VOV.VN -Theo đó, tất cả các hãng hàng không phối hợp sử dụng chung các quầy làm thủ tục (check-in) tại các cảng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 5841/CHK-QLC ngày 27/10/2015 gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific về việc phối hợp sử dụng chung các quầy làm thủ tục (check-in) tại các cảng hàng không.


Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu doanh nghiệp cảng hàng không chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lập phương án sử dụng chung quầy làm thủ tục hàng không (check-in) cho các hãng hàng không nhằm tận dụng tối đa và linh hoạt cơ sở vật chất phục vụ hành khách, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm tại các cảng hàng không có lượng hành khách thông qua lớn, đảm bảo không xảy ra tình trạng hành khách dồn ứ cục bộ tại một số quầy làm thủ tục check-in ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không.

Việc sử dụng chung quầy check-in là thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và trên cơ sở tình hình hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại các cảng hàng không Việt Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những khoang hạng nhất siêu sang của các hãng hàng không
Những khoang hạng nhất siêu sang của các hãng hàng không

VOV.VN -Sang trọng, tiện nghi, đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo...là đặc điểm của các khoang hạng nhất trên máy bay. Một khi bạn mua vé những khoang này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và hành trình của bạn sẽ trở nên ngắn hơn rất nhiều... 

Những khoang hạng nhất siêu sang của các hãng hàng không

Những khoang hạng nhất siêu sang của các hãng hàng không

VOV.VN -Sang trọng, tiện nghi, đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo...là đặc điểm của các khoang hạng nhất trên máy bay. Một khi bạn mua vé những khoang này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và hành trình của bạn sẽ trở nên ngắn hơn rất nhiều... 

Hành khách đi máy bay có thể bị thẩm vấn
Hành khách đi máy bay có thể bị thẩm vấn

Hành khách qua sân bay có thể bị buộc phải tháo giày đưa qua máy soi, hành lý bị kiểm tra nhiều hơn... 

Hành khách đi máy bay có thể bị thẩm vấn

Hành khách đi máy bay có thể bị thẩm vấn

Hành khách qua sân bay có thể bị buộc phải tháo giày đưa qua máy soi, hành lý bị kiểm tra nhiều hơn... 

Chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách đi máy bay
Chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách đi máy bay

Thức ăn vừa dở vừa mắc, đó là nhận định của nhiều hành khách đi máy bay về các sân bay ở Việt Nam từ bao lâu nay.

Chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách đi máy bay

Chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách đi máy bay

Thức ăn vừa dở vừa mắc, đó là nhận định của nhiều hành khách đi máy bay về các sân bay ở Việt Nam từ bao lâu nay.

Công bố quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Công bố quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

VOV.VN - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020 sẽ tăng lên 22 vị trí đỗ cho máy bay, đáp ứng từ 11 -13 triệu lượt hành khách/năm.

Công bố quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Công bố quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

VOV.VN - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020 sẽ tăng lên 22 vị trí đỗ cho máy bay, đáp ứng từ 11 -13 triệu lượt hành khách/năm.

Tập trung xử lý an toàn hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất
Tập trung xử lý an toàn hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Hiện mỗi ngày cảng hàng không Tân Sơn Nhất đón nhận hơn 150.000 lượt khách đi, đến và trên 20.000 lượt phương tiện ra vào nên dẫn đến quá tải.

Tập trung xử lý an toàn hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tập trung xử lý an toàn hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Hiện mỗi ngày cảng hàng không Tân Sơn Nhất đón nhận hơn 150.000 lượt khách đi, đến và trên 20.000 lượt phương tiện ra vào nên dẫn đến quá tải.