Dịch vụ ship hàng về Việt Nam vẫn 'cháy' sau ngày lễ độc thân
Nhiều công ty nhận vận chuyển, nhận order hàng về Việt Nam cho biết vẫn “lụt” đơn hàng bởi quá tải.
Ngày độc thân 11/11 được coi là một trong những dịp mua sắm hấp dẫn nhất trong năm tại Trung Quốc. Nhiều tín đồ mua sắm tại Việt Nam, thậm chí là những người buôn hàng, cũng nhân cơ hội này để gom mua sản phẩm với khuyến mãi.
Nguồn hàng được bán nhiều trên các trang như: Alibaba.com, Taobao.com, 1688.com... Người mua ở Việt Nam có thể mua hàng trực tiếp rồi thuê vận chuyển về Việt Nam. Hoặc cũng có thể thuê trung gian làm từ đặt hàng, vận chuyển và nhận sản phẩm tại Việt Nam.
Anh Đức, chủ một doanh nghiệp nhận vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam tại Thanh Trì (Hà Nội), cho biết người Việt Nam mua sắm cực kỳ lớn trong dịp 11/11. Doanh nghiệp anh nhận số đơn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam rất lớn mà đến nay vẫn chưa giao xong.
Lượng khách đặt hàng Trung Quốc dịp lễ độc thân tăng vọt. (Ảnh minh họa: Weareplanc) |
"Có những đơn hàng phải 10 ngày sau ngày mua sắm (11/11) người bán mới giao cho đơn vị vận chuyển để về Việt Nam. Hiện tại, vẫn còn một số đơn đang tiếp tục vận chuyền về", anh Đức nói.
Chủ doanh nghiệp vận chuyển này cũng chia sẻ mức giá chuyển hàng ngày bình thường khoảng 16.000-18.000 đồng/kg từ Bằng Tường về Hà Nội. Nếu vận chuyển ở những nơi xa hơn như: Nam Ninh, Quảng Đông, Quảng Châu, Thượng Hải… về Bằng Tường thì cộng thêm chi phí. Tuy nhiên, vào dịp 11/11, do nhu cầu hàng hóa tăng lên, giá cũng tăng 20-30% so với ngày thường.
Anh Hoàng Cầm, một chủ doanh nghiệp vận chuyển nhỏ khác tại Hà nội, cũng cho biết bản thân vẫn đang ở Trung Quốc để điều phối hàng về Việt Nam.
Theo anh Cầm, dịp 11/11 vừa qua, người Việt Nam mua sắm gấp 3-4 lần so với ngày thường. Công ty của anh phải cử thêm một số người sang Bằng Tường và Quảng Châu để điều phối vận chuyển hàng về Việt Nam nhưng vẫn không kịp nhu cầu.
Về chủng loại hàng hóa, anh Cầm cho biết doanh nghiệp anh nhận vận chuyển phần lớn là đồ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng điện tử….Đơn vị kinh doanh của anh cũng phải gia hạn vận chuyển hàng cho khách với thời gian dài hơn dịp bình thường 5-7 ngày. Riêng những hàng hóa to và cồng kềnh phải mất thêm thời gian hơn nữa.
Chị Nguyễn Phúc, chủ một cửa hàng quần áo ở Phố Đông Các (Hà Nội), cho biết đã tận dụng cơ hội giảm giá ngày 11/11 tại Trung Quốc nên gom được rất nhiều hàng về Việt Nam phục vụ mùa mua sắm cuối năm.
Chị Phúc tiết lộ đã đầu tư khoảng gần 500 triệu nhập hàng và tốn tới 40 triệu chi phí vận chuyển. Chị phải mất gần 10 ngày mới chuyển hết được số hàng về Việt Nam. Nhiều hàng hóa về Việt Nam vừa kịp để chuẩn bị cho dịp Black Friday.
Còn chị Hạnh Dung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại rủ bạn bè cùng cơ quan mua hàng chung, sau đó gom lại để cùng vận chuyển về Việt Nam tiết kiệm chi phí. Hàng hóa được đặt mua chủ yếu là đồ gia dụng và quần áo nên việc vận chuyển không quá mất thời gian.
Tuy nhiên, thời gian để chuyển về Việt Nam cũng mất 1 tuần và tốn chi phí cao hơn bình thường 20-30%./.
Bán hàng trực tuyến đạt doanh thu 5 tỷ USD trong ngày Black Friday