Đồ dùng học tập “made in Vietnam” được ưu tiên lựa chọn

VOV.VN - Số lượng khách hàng lựa chọn các sản phẩm phục vụ năm học mới thương hiệu Việt ngày càng tăng lên, nâng sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Những ngày gần đây, thị trường phục vụ đồ dùng học tập, đồng phục học sinh tại thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp hơn bởi phụ huynh bắt đầu mua sắm cho con em mình chuẩn bị bước vào mùa tựu trường năm học mới (2014 – 2015). Điều đáng mừng là các sản phẩm phục vụ năm học mới năm nay mang thương hiệu Việt bán khá chạy và được người tiêu dùng tin tưởng.

 

Sản phẩm của các thương hiệu trong nước rất được ưa chuộng (Ảnh: KT)

Thị trường đồ dùng học sinh năm nay khởi động khá sớm. Có thể dễ dàng nhận thấy, năm nay hàng Việt chiếm ưu thế tại các nhà sách, siêu thị và các hệ thống bán lẻ khác. Thiên Long, Hồng Hà, Phấn Mic, Bình Tây, Vĩnh Tiến là những thương hiệu thân thiết của lứa tuổi đến trường, có nhiều cải tiến về bao bì, mẫu mã để đưa đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đặc biệt là chất lượng được chú trọng hàng đầu để đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Với ba lô, cặp xách, các nhân vật của thế giới phim hoạt hình, truyện tranh, truyện cổ tích truyện thiếu nhi hiện đại… được in phía ngoài với màu sắc sinh động nên rất được các em yêu thích. Chỉ cần từ 100.000 đến 250.000 đồng, phụ huynh có thể mua được cặp sách thương hiệu Việt chất lượng cao.

Ở phân khúc cao hơn, sản phẩm có giá từ 450.000 - 600.000 đồng/chiếc. Các loại tập vở giá ở mức 35.000-65.000 đồng/10 cuốn; gôm tẩy, bút chì, phấn, bảng... có mức giá 5.000-70.000 đồng/sản phẩm. Đồng phục có giá 65.000 -150.000 đồng/bộ tùy chất liệu. Nhiều mặt hàng ngoại nhập từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ vẫn có mặt nhưng không được lựa chọn nhiều. 

Chị Nguyễn Kim Chi, quận Bình Thạnh, cho biết: “Vì con tôi vào lớp 1 nên vấn đề tôi quan tâm nhất vẫn là chất lượng. Tôi thấy sản phẩm nội địa giờ rất tốt nên không cần thiết phải mua hàng ngoại.”

Tại các hệ thống siêu, sản phẩm phục vụ năm học mới được bố trí ở không gian rộng rãi cùng thông tin khuyến mãi rõ ràng, trong đó hầu hết sản phẩm đều có xuất xứ trong nước, mẫu mã đẹp, giá tốt. Còn tại một số cửa hàng bán lẻ thì thời điểm này, lượng khách đến mua sản phẩm cho mùa tựu trường tăng từ 10 – 20% so với đầu tháng 7 và dự kiến sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới.

Chị Trần Minh Hải, chủ cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh cho biết: “Do tâm lý phụ huynh muốn mua sản phẩm an toàn cho con em mình nên các thương hiệu trong nước như Thiên Long, phấn Mic .. được ưu tiên lựa chọn. Số khách mua hàng thương hiệu Việt ngày càng nhiều hơn. Vì vậy tôi cho rằng sản phẩm trong nước hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với hàng nhập khẩu.”

Với sức mua như hiện tại, có thể thấy có những tín hiệu khả quan cho sản phẩm thương hiệu Việt trong mùa khai trường năm nay. Với sự năng động của nhà sản xuất, sự vào cuộc tích cực của nhà phân phối cùng ý thức ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường sản phẩm hàng Việt phục vụ học sinh mùa tựu trường năm nay khá phong phú và giá cả tương đối ổn định. /.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sản phẩm Việt hút hàng tại hội chợ
Sản phẩm Việt hút hàng tại hội chợ

VOV.VN - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng với nhiều sản phẩm chất lượng cao.

Sản phẩm Việt hút hàng tại hội chợ

Sản phẩm Việt hút hàng tại hội chợ

VOV.VN - Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng với nhiều sản phẩm chất lượng cao.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi
Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Cần chú trọng quảng bá trong phát triển hàng Việt
Cần chú trọng quảng bá trong phát triển hàng Việt

VOV.VN - Đẩy mạnh đầu tư quảng bá, chuyên nghiệp sẽ khiến sản phẩm dễ tiếp cận thị trường bằng chất lượng và uy tín thương hiệu.

Cần chú trọng quảng bá trong phát triển hàng Việt

Cần chú trọng quảng bá trong phát triển hàng Việt

VOV.VN - Đẩy mạnh đầu tư quảng bá, chuyên nghiệp sẽ khiến sản phẩm dễ tiếp cận thị trường bằng chất lượng và uy tín thương hiệu.

Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai
Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai

VOV.VN - Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay còn coi nhẹ việc đăng ký bảo hộ và đầu tư cho hoạt động thương hiệu chưa được thỏa đáng.

Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai

Thương hiệu Việt bị đánh cắp công khai

VOV.VN - Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay còn coi nhẹ việc đăng ký bảo hộ và đầu tư cho hoạt động thương hiệu chưa được thỏa đáng.