TP HCM:

Thông xe tuyến Tân Sơn Nhất- Bình Lợi - Vành đai ngoài

VOV.VN - Đây là tuyến đường nội đô rộng từ 30 - 65 m, tương đương 6 - 12 làn xe, với tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD.

Sáng 28/9, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ thông xe tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu).

Tham dự  có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Xây dựng, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM, các sở ban ngành và đông đảo người dân thành phố.

Đoạn đường thông xe ngày 28/9 có chiều dài 4,7 km từ nút giao Nguyễn Thái Sơn qua các nút giao Lê Quang Định, Phan Văn Trị, vượt sông Sài Gòn đến nút giao Bình Triệu và một phần quận Thủ Đức kết nối với Quốc lộ 13.

Cầu Bình Lợi là một hạng mục quan trọng của dự án cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong hôm nay. Đây là cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, với tổng chiều dài 1,1km, 6 làn xe mỗi hướng, đặc biệt, hạng mục vòm Nielsel của cầu là một trong những cấu trúc có kĩ thuật tiên tiến nhất trong số các công trình cầu hiện nay ở Việt Nam với vòm cầu dài 150m.

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu Bình Lợi sẽ cùng với cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ và cầu Bình Triệu đảm nhận giao thông qua sông Sài Gòn, riêng cầu Bình Lợi tiếp nhận khoảng 40% lượng phương tiện giao thông vào khu trung tâm qua sông Sài Gòn.

Người dân đi qua cầu Bình Lợi sau khi thông xe

Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là dự án BT (xây dựng chuyển giao) đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C) Hàn Quốc làm chủ đầu tư được khởi công vào ngày 9/6/2008.

Dự án có tổng chiều dài gần 13,7 km từ sân bay Tân Sơn Nhất (Quận Tân Bình) tới Xuân Hiệp (Quận Thủ Đức). Đây là tuyến đường nội đô rộng từ 30 - 65 m, tương đương 6 - 12 làn xe.

Tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD. Hiện đã có hơn 3.800 hộ dân bị ảnh hưởng và phải di dời để thực hiện dự án này. Đến nay, dự án đã hoàn thành được 75% khối lượng công trình với chiều dài 9km trong tổng số 13,6 km toàn tuyến.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cảm ơn bà con nhân dân bị ảnh hưởng của dự án đã ủng hộ để dự án được đảm bảo đúng tiến độ. Khi công trình đưa vào sử dụng sẽ giảm ùn tắc giao thông và giữ vai trò là tuyến đường kết nối từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông qua quốc lộ 13 đến các khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương, mở đường cho phát triển trung tâm đô thị phía bắc thành phố.  

Ông Nguyễn Hữu Tín nói: “Hoàn thành tuyến đường không những kéo giảm ùn tắc giao thông ở nội thành mà còn là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, chỉnh tranh đô thị, cải tạo ô nhiễm môi trường ở hướng đông bắc thành phố. Góp phần xây dựng thành phố văn minh hiện đại và dự án đã chứng minh cho sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa TP HCM với các đối tác Hàn Quốc”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá đây là công trình rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như trong khu vực. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị thành phố tiếp tục thu hút các nguồn vốn để  hoàn thiện các công trình trọng điểm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Thể nói: "Bộ GTVT mong rằng thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới tiếp tục năng động sáng tạo tập trung thu hút các nguồn vốn để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố. Trong đó Bộ Giao thông Vận tải đề nghị thành phố tập trung các công trình  hướng tâm, các tuyến đường vành đai các công trình trục chính nối thành phố Hồ Chí Minh với các vệ tinh và các tỉnh lân cận, đặc biệt tập trung các mô hình phát triển vận tải với khối lượng lớn để giảm ách tách giao thông và tai nạn giao thông”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thông xe cầu vượt dài 802,2m trên địa phận quận Bình Tân
Thông xe cầu vượt dài 802,2m trên địa phận quận Bình Tân

Cầu có mặt cắt ngang 6 làn xe được xây dựng bằng bê tông cốt thép có tuổi thọ 100 năm.

Thông xe cầu vượt dài 802,2m trên địa phận quận Bình Tân

Thông xe cầu vượt dài 802,2m trên địa phận quận Bình Tân

Cầu có mặt cắt ngang 6 làn xe được xây dựng bằng bê tông cốt thép có tuổi thọ 100 năm.

Kiểm tra kỹ thuật cầu vượt Đại Cồ Việt trước ngày thông xe
Kiểm tra kỹ thuật cầu vượt Đại Cồ Việt trước ngày thông xe

VOV.VN -11 xe tải trọng tải 15 tấn chạy không tải cùng lúc nối đuôi nhau qua cầu

Kiểm tra kỹ thuật cầu vượt Đại Cồ Việt trước ngày thông xe

Kiểm tra kỹ thuật cầu vượt Đại Cồ Việt trước ngày thông xe

VOV.VN -11 xe tải trọng tải 15 tấn chạy không tải cùng lúc nối đuôi nhau qua cầu

Hà Nội: Thông xe cầu vượt Đại Cồ Việt- Trần Khát Chân
Hà Nội: Thông xe cầu vượt Đại Cồ Việt- Trần Khát Chân

VOV.VN -Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chính thức phát lệnh thông xe cầu vượt nút Đại Cồ Việt- Trần Khát Chân.

Hà Nội: Thông xe cầu vượt Đại Cồ Việt- Trần Khát Chân

Hà Nội: Thông xe cầu vượt Đại Cồ Việt- Trần Khát Chân

VOV.VN -Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chính thức phát lệnh thông xe cầu vượt nút Đại Cồ Việt- Trần Khát Chân.

Hà Nội chuẩn bị thông xe kỹ thuật thêm 2 cầu vượt
Hà Nội chuẩn bị thông xe kỹ thuật thêm 2 cầu vượt

(VOV) - Nút giao đường Nguyễn Chí Thanh- đường Láng và đường Nam Hồng với tuyến đường Mai Dịch- Nội Bài.

Hà Nội chuẩn bị thông xe kỹ thuật thêm 2 cầu vượt

Hà Nội chuẩn bị thông xe kỹ thuật thêm 2 cầu vượt

(VOV) - Nút giao đường Nguyễn Chí Thanh- đường Láng và đường Nam Hồng với tuyến đường Mai Dịch- Nội Bài.

Hải Phòng chính thức thông xe cầu Rào 2
Hải Phòng chính thức thông xe cầu Rào 2

(VOV) -Sáng 20/12, TP Hải Phòng tổ chức khánh thành cầu Rào 2 bắc qua sông Lạch Tray.

Hải Phòng chính thức thông xe cầu Rào 2

Hải Phòng chính thức thông xe cầu Rào 2

(VOV) -Sáng 20/12, TP Hải Phòng tổ chức khánh thành cầu Rào 2 bắc qua sông Lạch Tray.

Ngày 30/8: Hà Nội thông xe cầu vượt mới
Ngày 30/8: Hà Nội thông xe cầu vượt mới

VOV.VN -Thiết kế cầu dài hơn 350 m, với 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Thân cầu có độ lượn khác hẳn với các cầu trước đó

Ngày 30/8: Hà Nội thông xe cầu vượt mới

Ngày 30/8: Hà Nội thông xe cầu vượt mới

VOV.VN -Thiết kế cầu dài hơn 350 m, với 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Thân cầu có độ lượn khác hẳn với các cầu trước đó

Thông xe lên đỉnh Núi Cấm
Thông xe lên đỉnh Núi Cấm

Sau hơn 6 tháng, tuyến đường lên đỉnh núi cấm dài 8km đã được khắc phục, sửa chữa.

Thông xe lên đỉnh Núi Cấm

Thông xe lên đỉnh Núi Cấm

Sau hơn 6 tháng, tuyến đường lên đỉnh núi cấm dài 8km đã được khắc phục, sửa chữa.

Thêm một cầu vượt lắp ghép ở Hà Nội được thông xe
Thêm một cầu vượt lắp ghép ở Hà Nội được thông xe

Cầu vượt nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng được đầu tư 348 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2012

Thêm một cầu vượt lắp ghép ở Hà Nội được thông xe

Thêm một cầu vượt lắp ghép ở Hà Nội được thông xe

Cầu vượt nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng được đầu tư 348 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2012

Thông xe Quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên
Thông xe Quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên

(VOV) -Đây là dự án xây dựng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, là một trong 7 tuyến đường cao tốc hướng tâm về Hà Nội.  

Thông xe Quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên

Thông xe Quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên

(VOV) -Đây là dự án xây dựng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, là một trong 7 tuyến đường cao tốc hướng tâm về Hà Nội.  

Thông xe cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ
Thông xe cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ

(VOV) - Cầu được đưa vào sử dụng nhằm mục đích giảm ùn tắc giao thông tại các ngã tư của Hà Nội.

Thông xe cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ

Thông xe cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ

(VOV) - Cầu được đưa vào sử dụng nhằm mục đích giảm ùn tắc giao thông tại các ngã tư của Hà Nội.