TP HCM kiến nghị gia hạn thực hiện tuyến BRT số 1

VOV.VN - Thời gian thực hiện dự án BRT được kiến nghị thêm 3 năm (đến năm 2023) và điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư còn gần 144 triệu USD.

UBND TP HCM vừa gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án phát triển giao thông xanh TP HCM (dự án tuyến buýt nhanh BRT) sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới.

Dự án phát triển giao thông xanh TP HCM (Tuyến BRT số 1) là dự án nhóm A, loại công trình giao thông cấp 1 được Thủ tướng phê duyệt vào tháng 11/2013 với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD, trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới là hơn 142 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án là từ 2014 – 2019.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên dự án không thể hoàn hành đúng thời hạn. Do đó, TP HCM kiến nghị gia hạn thời gian thực hiện dự án BRT thêm 3 năm (đến năm 2023).

Ngoài ra, TP HCM cũng kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ gần 156 triệu USD xuống còn gần 144 triệu USD (giảm khoảng 12 triệu USD). Lí do giảm là do hiệu chỉnh giảm hạng mục lãi vay trong thời xây dựng và thành phố đã tăng nguồn vốn đối ứng.

Đồng thời, TP HCM cũng kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành, nhà tài trợ và UBND Thành phố để đẩy nhanh thủ tục điều chỉnh Hiệp định vay tài trợ của dự án.

Dự án phát triển giao thông xanh TP HCM với mục tiêu đầu tư phát triển tuyến buýt nhanh dọc hành lang Đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ (tuyến BRT số 1), được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng TP HCM, góp phần phát triển, chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống của người dân.

Tuyến BRT số 1 dài 23 km chạy dọc hành lang Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ đi qua các quận huyện: Bình Chánh, Bình Tân, 6, 5, 1, 2). Điểm đầu tuyến tại Bến xe miền Tây và điểm cuối tại ngã 3 Cát Lái (Quận 2). Đây là tuyến BRT đầu tiên trong mạng lưới 6 tuyến BRT được quy hoạch của TP HCM./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đi vào làn đường BRT sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng
Đi vào làn đường BRT sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng

VOV.VN - Mức phạt khi đi vào làn đường BRT mới nhất theo quy định tại Nghị định số 100 năm 2019 có thể lên tới 5 triệu đồng với ô tô.

Đi vào làn đường BRT sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng

Đi vào làn đường BRT sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng

VOV.VN - Mức phạt khi đi vào làn đường BRT mới nhất theo quy định tại Nghị định số 100 năm 2019 có thể lên tới 5 triệu đồng với ô tô.

Đi vào làn đường xe buýt nhanh (BRT) sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng
Đi vào làn đường xe buýt nhanh (BRT) sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng

VOV.VN - Mức phạt khi đi vào làn đường xe buýt nhanh (BRT) mới nhất theo quy định tại Nghị định số 100 năm 2019 có thể lên tới 5 triệu đồng với ô tô.

Đi vào làn đường xe buýt nhanh (BRT) sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng

Đi vào làn đường xe buýt nhanh (BRT) sẽ bị phạt cao nhất 5 triệu đồng

VOV.VN - Mức phạt khi đi vào làn đường xe buýt nhanh (BRT) mới nhất theo quy định tại Nghị định số 100 năm 2019 có thể lên tới 5 triệu đồng với ô tô.

Mở làn riêng cho xe buýt: Đi vào “vết xe đổ” của buýt nhanh BRT?
Mở làn riêng cho xe buýt: Đi vào “vết xe đổ” của buýt nhanh BRT?

VOV.VN -Hà Nội cần có hạ tầng giao thông tốt rồi hãy nghĩ đến chuyện tách riêng làn cho từng phương tiện. Bài học của tuyến buýt nhanh BRT vẫn nguyên giá trị...

Mở làn riêng cho xe buýt: Đi vào “vết xe đổ” của buýt nhanh BRT?

Mở làn riêng cho xe buýt: Đi vào “vết xe đổ” của buýt nhanh BRT?

VOV.VN -Hà Nội cần có hạ tầng giao thông tốt rồi hãy nghĩ đến chuyện tách riêng làn cho từng phương tiện. Bài học của tuyến buýt nhanh BRT vẫn nguyên giá trị...