Trao 96 Giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ, Thương hiệu Việt tiêu biểu
VOV.VN - Giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp luôn nỗ lực sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa các sản phẩm, thương hiệu Việt phát triển.
Sáng 17/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2.
Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao Cuộc vận động và sự nỗ lực của các doah nghiệp, thương hiệu Việt Nam. |
Theo Ban tổ chức, Giải thưởng năm nay được trao cho 96 doanh nghiệp, thương hiệu xuất sắc và tiêu biểu. Trong đó, 10 doanh nghiệp có đoạt Giải Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt suất sắc; 10 doanh nghiệp đoạt Giải Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 76 doanh nghiệp đạt Giải Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, hàng Việt ngày càng nhận được sự đón nhận, ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng cả nước. Đây là kết quả cố gắng, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo, các Bộ, ngành, địa phương.
Kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ mới, sử dụng nguyên vật liệu, đầu vào theo hướng thuần Việt, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng với xây dựng, phát triển các hệ thống bán lẻ, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng trên cả nước.
Định hướng trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp được nhận giải thưởng cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tham gia, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đồng thời, phát huy kết quả đạt được, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt, phấn đấu vươn lên hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, không ngừng học hỏi, năng động sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, phương pháp quản lý hiện đại, đổi mới thiết kế, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế, khu vực./.
Trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho 640 doanh nghiệp