Triệt để tránh tái diễn hacker tấn công mạng hàng không
VOV.VN - Một trong những yêu cầu của Tổ công tác của Thủ tướng trong buổi làm việc với 3 Tổng Công ty của ngành hàng không là tránh tái diễn hacker.
Sáng nay (16/8), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Buổi kiểm tra nhằm đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao 3 Tổng công ty của ngành hàng không và việc thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP chung của cả nước năm 2017.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm việc với 3 Tổng Công ty của ngành hàng không. (Ảnh: Báo Giao thông) |
Về công tác bảo đảm an toàn an ninh, đây là vấn đề rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, ngành tiếp tục tăng trưởng nhưng phải bảo đảm an ninh, an toàn. Cần có giải pháp không để tái diễn tình huống bị tấn công mạng dẫn tới đình trệ các chuyến bay như các vụ việc vừa qua.
Tính riêng trong 7 tháng năm 2017, tỷ lệ đúng giờ của Vietnam Airlines có tăng so với năm trước, nhưng số chuyến bay bị hủy, hoãn của các hãng hàng không giá rẻ vẫn còn nhiều. Nguyên nhân là do hạ tầng hay kỹ thuật, thiết bị. Các đơn vị của ngành hàng không cần phối hợp chặt chẽ khắc phục sớm, trước hết là việc hủy, hoãn chuyến bay do ý thức, trách nhiệm chủ quan.
Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết: 22 cảng hàng không trên cả nước, các hãng hàng không đều khai thác như nhau, nhưng tỉ lệ hủy, hoãn chuyến bay giữa các hãng hàng không lại chênh lệch rất lớn. Đây là vấn đề quản trị, 67% tỉ lệ chậm, hủy chuyến do nguyên nhân tàu bay về chậm.
“Hàng không Việt Nam đánh giá, để xảy ra chậm, hủy chuyến có trách nhiệm từ việc điều hành của các hãng hàng không. Tuy nhiên, Vietnam Airlines thời gian qua tỷ lệ chậm, hủy chuyến chỉ chiếm 10-11%, trong khi các hãng khác chiếm từ 30-40%. Khi hạ tầng giống nhau, phục vụ mặt đất như nhau mà tỉ lệ chậm hủy chuyến khác nhau nguyên nhân sẽ do điều hành, vận hành của các hãng hàng không trong hoạt động khai thác tàu bay”, ông Thanh nêu rõ./.
Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến