Vi phạm kinh doanh dịch vụ quảng cáo, GroupM bị phạt lần thứ 3 trong năm

VOV.VN - Trong năm 2023, GroupM đã 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng một hành vi vi phạm kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên Youtube.

Ngày 28/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do doanh nghiệp này tiếp tục có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. 

Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube, có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.  

Như vậy trong năm 2023, GroupM đã 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi (2 lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube).  Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.  

Thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. 

Ngoài ra, Bộ TT&TT cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.  

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm
Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

VOV.VN - Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng do sai phạm đặt quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật (ViệtxxKTV và Chính sựxx).

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

VOV.VN - Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng do sai phạm đặt quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật (ViệtxxKTV và Chính sựxx).

Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook
Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook

VOV.VN - Quảng cáo của nhiều nhãn hàng, thương hiệu Việt Nam bị gắn tràn lan vào nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, giật gân, câu view, vi phạm bản quyền trên YouTube, Facebook…

Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook

Tràn lan nội dung xấu độc gắn quảng cáo nhãn hàng Việt trên YouTube, Facebook

VOV.VN - Quảng cáo của nhiều nhãn hàng, thương hiệu Việt Nam bị gắn tràn lan vào nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, giật gân, câu view, vi phạm bản quyền trên YouTube, Facebook…

Chính thức siết quảng cáo xuyên biên giới trên YouTube, Facebook…
Chính thức siết quảng cáo xuyên biên giới trên YouTube, Facebook…

Từ 15/9, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, YouTube… phải xử lý các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo từ Bộ TT&TT.

Chính thức siết quảng cáo xuyên biên giới trên YouTube, Facebook…

Chính thức siết quảng cáo xuyên biên giới trên YouTube, Facebook…

Từ 15/9, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, YouTube… phải xử lý các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo từ Bộ TT&TT.

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube
Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

VOV.VN - Cục PTTH & TTĐT vừa có văn bản yêu cầu hàng chục nhãn hàng dừng việc quảng cáo trong các clip phản động, chống phá nhà nước...

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

VOV.VN - Cục PTTH & TTĐT vừa có văn bản yêu cầu hàng chục nhãn hàng dừng việc quảng cáo trong các clip phản động, chống phá nhà nước...