Vì sao chưa sửa chữa đường băng xuống cấp, hư hỏng?

VOV.VN - Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang sữa chữa, khắc phục đường băng xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn bay.

Chiều 4/9, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, trả lời báo chí về sân bay Nội Bài lún nứt ở đường băng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết trước đây khi chưa cổ phần hóa Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) thì từ 1/4/2016 trở về trước, tất cả công tác quản lý, khai thác, đầu tư, nâng cấp, cải tạo đường bay thuộc trách nhiệm của ACV trên cơ sở hạch toán.

Nhưng sau cổ phần hóa từ 1/4/2016, do liên quan đến vấn đề an ninh, những khu bay như đường băng, đường lăn thuộc tài sản Nhà nước nên Nhà nước có trách nhiệm bố trí kinh phí cải tạo, nâng cấp, ông Đông cho hay.

ACV đang sữa chữa, khắc phục đường bay hư hỏng để đảm bảo an toàn bay. (Ảnh minh hoạ: KT)

"Việc lập kế hoạch trung hạn 2016-2020 là thời gian giao thời và nguồn kinh phí khi đó rất khó khăn nên việc cải tạo này không nằm trong kế hoạch", ông Đông thông tin.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, đến đầu 2018, Chính phủ ban hành Nghị định 44 về quản lý tài sản hàng không, giao Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng phương án bàn giao tài sản hàng không. Tháng 7, Bộ GTVT trình Thủ tướng và vẫn kiến nghị giao ACV tài sản khu bay trong 2020-2025, sau đó sẽ tiếp tục nghiên cứu để có cơ chế lâu dài hơn theo hình thức nhượng quyền đối với khu bay này.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 chiều 4/9.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu rõ: Bộ GTVT kiến nghị dùng nguồn vốn khác nhau như vốn Nhà nước, vốn tư nhân để khai thác khu bay hay nguồn vốn do ACV huy động. Tuy nhiên, trước mắt đề án chưa được phê duyệt, trong khi việc xuống cấp, hư hỏng cục bộ đường băng đã được phản ánh, hiện ACV vẫn quản lý, khai thác nên ACV vẫn đang sữa chữa, khắc phục để đảm bảo an toàn bay./.

Viết bình luận

Tin liên quan

FLC sẽ tranh thầu với ACV xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, FLC đã đề xuất xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, song nếu có từ 2 doanh nghiệp trở lên, Bộ sẽ tổ chức đấu thầu công khai.

Vì sao Bộ GTVT quyết chọn “con đẻ” ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất dù có nhiều nhà đầu tư quan tâm, nhưng Bộ GTVT vẫn đề nghị chọn đơn vị có nhiều sai sót là ACV làm chủ đầu tư.

Sai phạm về tài chính, ACV phải nộp hơn 321 tỷ đồng sau thanh tra

VOV.VN - Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra nhiều sai phạm về tài chính, kế toán và thuế tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Vì sao Bộ GTVT đề xuất chọn ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

VOV.VN - Đề xuất giao cho ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vì ACV đã được giao quản lý khai thác 21 nhà ga trên toàn quốc và là đơn vị có kinh nghiệm quản lý.

Điện Biên đề nghị Trung ương kiểm tra hoạt động của ACV

VOV.VN - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có những dấu hiệu về nhóm lợi ích trong độc quyền khai thác phục vụ kinh tế của ngành. 

Chủ tịch ACV: Nên xã hội hóa cảng hàng không như ở Vân Đồn

VOV.VN -Nhà nước nên kêu gọi xã hội hoá đầu tư toàn bộ cảng hàng không, không nên gọi đầu tư một số hạng mục riêng biệt. Nhiều việc để tư nhân làm rất hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục