Việt Nam in đậm dấu ấn tại triển lãm nội thất quốc tế Maison & Objet 2023 - Pháp
VOV.VN - Với chủ đề "Tận hưởng: Hành trình kiếm tìm niềm vui" (Enjoy: In Quest of Pleasures), triển lãm lần này đã thú hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế nội thất, trang trí và thủ công mỹ nghệ.
Diễn ra từ 7 đến 11/9, tại Trung tâm Triển lãm Paris Villepinte Pháp, triển lãm về nội thất quốc tế Maison & Objet 2023 là một sự kiện thường niên nổi tiếng hàng đầu trên thế giới về phong cách sống, thiết kế nội thất và các vật dụng trang trí nhà ở.
Đến với triển lãm lần này, các doanh nghiệp Việt Nam đã mang nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ in đậm dấu ấn nước nhà đến bạn bè quốc tế.
Với chủ đề "Tận hưởng: Hành trình kiếm tìm niềm vui" (Enjoy: In Quest of Pleasures), triển lãm lần này đã thú hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế nội thất, trang trí và thủ công mỹ nghệ.
Phát biểu tại triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng hoan nghênh sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài cùng với các doanh nhân Việt Nam để có những sản phẩm xuất sắc, tạo cho gian hàng Việt Nam một vị trí nổi bật, được khách quốc tế và các đối tác tham gia hội chợ đánh giá cao.
Về phần mình, bà Nguyễn Đắc Bội Quỳnh - Giám đốc Xúc tiến thương mại khối Doanh nghiệp Việt Nam của Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) cho biết ban tổ chức triển lãm lần này đánh giá cao về sự phong phú, đa dạng cũng như chất lượng của các sản phẩm Việt Nam.
Ngoài ra, bà còn nhấn mạnh đây cũng là cơ hội để cho các đối tác quốc tế có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc, xuất xứ cũng như quá trình sản xuất của những sản phẩm Make in Việt Nam.
"Phong cách sống của người dân có sự thay đổi sau đại dịch Covid-19. Doanh nghiệp cần thích ứng trong quá trình sản xuất để có thể phù hợp với những ứng dụng của người tiêu dùng trên thế giới. Mục tiêu của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm lần này, ngoài việc tìm đối tác kinh doanh lâu dài, còn có khám phá các xu hướng mới trong lĩnh vực trang trí nội thất"- bà Nguyễn Đắc Bội Quỳnh chia sẻ.
Về phía Ban tổ chức Triển lãm Maison & Objet-Paris 2023, bà Fleur Vanbésien, Giám đốc Bán hàng, cũng bày tỏ vinh dự lần đầu tiên được đón một số lượng lớn doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện năm nay.
"Chúng ta có thể thấy sự tỉ mỉ, tinh tế và chất lượng của các sản phẩm được trưng bầy. Đây cũng là những phẩm chất mà người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực trang trí nội thất tìm kiếm tại hội chợ lần này"- bà Fleur Vanbésien nói
Trên diện tích 250m2, các doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm trang trí nội thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã mang đến cho khách tham quan những đồ vật trang trí nội thất truyền thống độc đáo mang đậm dấu ấn nước nhà.
Ông Nguyễn Văn Duy, Giám đốc Phụ trách Bán hàng của công ty Landco cho biết bộ sưu tập nội thất mà công ty giới thiệu tại hội chợ lần này mang biểu tượng bông lúa, với mong muốn đem hình ảnh về con người Việt Nam khéo léo và sáng tạo đến bạn bè quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Duy chia sẻ, ngoài công tác nghiên cứu và phát triển, công ty cũng ý thức được rằng công tác truyền thông và thương hiệu cũng rất là quan trọng. Chính vì vậy, công ty Landco cũng sẽ tham gia triển lãm này cũng như các triển lãm quốc tế khác để mỗi năm sẽ có cơ hội đưa những sản phẩm sáng tạo của người Việt đến với khách hàng đúng như tinh thần Make in Việt Nam mà chính phủ rất ủng hộ cho các doanh nghiệp.
Ấn tượng với các sản phẩm mây tre đan truyền thống cũng như các sản phẩm sơn mài Việt Nam, bà Araceli Abdel, giám đốc công ty Frenzy Designe của Pháp chia sẻ: "Tôi nghĩ những sản phẩm mà các bạn giới thiệu đều rất phù hợp với xu hướng cũng như kỹ thuật trang trí nội thất của thị trường Pháp. Trên cơ sở đó, tôi đánh giá Pháp và Việt Nam sẽ có nhiều tiềm năng để hợp tác".
Triển lãm Maison & Objet ra đời năm 1995 và được tổ chức thường niên, hai lần trong năm, vào tháng 1 và tháng 9. Kể từ khi ra mắt, Triển lãm luôn nhận được sự đón nhận và đánh giá cao của giới chuyên môn trong ngành kiến trúc, thiết kế nội thất, vật dụng gia đình và nhà ở. Theo số liệu từ ban tổ chức, hiện có hơn 2500 doanh nghiệp đến từ trên 60 quốc gia đăng ký tham gia sự kiện lần này. Dự kiến, triển lãm sẽ thu hút khoảng hơn 60.000 lượt khách thăm quan.