Việt Nam mới có khoảng 1.000 thương hiệu đăng ký ở nước ngoài

VOV.VN-Con số này là quá nhỏ so với tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động.

Hiện nay, nước ta mới chỉ có khoảng 1.000 thương hiệu được đăng ký ở nước ngoài. Con số này là quá nhỏ so với tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động. Với việc đất nước đang hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay, đây là vấn đề mà doanh nghiệp phải khắc phục thời gian tới.



Thực trạng này được các đại biểu đưa ra tại hội thảo “xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế xu hướng và giải pháp”, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, các đại biểu nêu thực tế: nhiều doanh nghiệp nước ta đang mắc phải những lỗi như: mặc nhiên coi tên thương mại là nhãn hiệu; chưa quan tâm đến việc đăng kí thương hiệu, nhãn hiệu trước.

Các đại biểu cho rằng, trong bối cảnh đất nước càng hội nhập sâu rộng như hiện nay, giải pháp để doanh nghiệp phát triển và bảo hộ thương hiệu trong quá trình thương mại quốc tế là cần thiết phải đăng ký bảo hộ và quảng cáo cho nhãn hiệu. Đồng thời, tận dụng các nguyên tắc ưu tiên, nguyên tắc bảo hộ độc lập của Công ước Paris...

Trường hợp doanh nghiệp đã đăng ký chứng nhận nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ thì có thể sử dụng Nghị định thư liên quan Thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hàng hóa để bảo vệ quyền lợi và thương hiệu của mình.

Theo ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: “trong xu thế toàn cầu, quyền sở hữu trí tuệ ngày càng quan trọng, do đó doanh nghiệp nước ta cần phải có chiến lược rõ ràng khi đưa các sản phẩm mình vươn ra thị trường nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam cần phải có chiến lược của mình ở nước ngoài, đặc biệt là các thị trường có khả năng xuất khẩu. Cần có một chiến lược huy động nguồn lực xã hội để đầu tư toàn diện về mọi mặt nâng cao tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng theo thông lệ quốc tế, và cần thiết đầu tư phát triển nguồn nhân lực"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sơn TOA giành giải thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Sơn TOA giành giải thương hiệu hàng đầu Việt Nam

VOV.VN - Tiêu chí dựa trên quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh về thương mại và chất lượng toàn diện.

Sơn TOA giành giải thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Sơn TOA giành giải thương hiệu hàng đầu Việt Nam

VOV.VN - Tiêu chí dựa trên quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh về thương mại và chất lượng toàn diện.

C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P1)
C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P1)

VOV.VN - Ít ai biết rằng, Mercedes phải mất hơn 50 năm để C-Class chính thức ra đời. Chi phí phát triển dòng xe này là những con số khổng lồ...

C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P1)

C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P1)

VOV.VN - Ít ai biết rằng, Mercedes phải mất hơn 50 năm để C-Class chính thức ra đời. Chi phí phát triển dòng xe này là những con số khổng lồ...

Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu
Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu

VOV.VN -Triển lãm VIETRF 2014 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty tại 12 quốc gia và vùng lãnh thỗ.

Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu

Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu

VOV.VN -Triển lãm VIETRF 2014 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty tại 12 quốc gia và vùng lãnh thỗ.

Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng tự hào thương hiệu Việt
Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng tự hào thương hiệu Việt

VOV.VN -Các nghệ nhân đã chế tạo ra nhiều sản phẩm đồ gỗ, khảm trai, mỹ nghệ... mang thương hiệu Việt Nam có mặt trên thương trường quốc tế.

Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng tự hào thương hiệu Việt

Vinh danh trí tuệ bàn tay vàng tự hào thương hiệu Việt

VOV.VN -Các nghệ nhân đã chế tạo ra nhiều sản phẩm đồ gỗ, khảm trai, mỹ nghệ... mang thương hiệu Việt Nam có mặt trên thương trường quốc tế.

Toyota có thương hiệu xe điện mới ở Trung Quốc
Toyota có thương hiệu xe điện mới ở Trung Quốc

VOV.VN - Thương hiệu mới của Toyota có tên gọi Leahead (Lingzhi trong tiếng Trung Quốc), được thành lập với mục tiêu tạo ra xe điện giá rẻ.

Toyota có thương hiệu xe điện mới ở Trung Quốc

Toyota có thương hiệu xe điện mới ở Trung Quốc

VOV.VN - Thương hiệu mới của Toyota có tên gọi Leahead (Lingzhi trong tiếng Trung Quốc), được thành lập với mục tiêu tạo ra xe điện giá rẻ.

C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P2)
C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P2)

VOV.VN - Ít ai biết rằng, Mercedes phải mất hơn 50 năm để C-Class chính thức ra đời. Chi phí phát triển dòng xe này là những con số khổng lồ...

C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P2)

C-Class - Ngôi sao sáng của thương hiệu Mercedes (P2)

VOV.VN - Ít ai biết rằng, Mercedes phải mất hơn 50 năm để C-Class chính thức ra đời. Chi phí phát triển dòng xe này là những con số khổng lồ...