Xe tải lớn rủ nhau né trạm thu phí
VOV.VN - Rất nhiều xe có tải trọng lớn đã né trạm thu phí xa lộ Hà Nội bằng cách chọn lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9.
Từ năm 2008 khi trạm thu phí xa lộ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động, rất nhiều xe có tải trọng lớn đã né trạm thu phí này bằng cách chọn lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9.
Xe tải trọng lớn, lưu thông với mật độ cao đã khiến cho tuyến đường này ngày càng xuống cấp, liên tiếp xảy ra tình trạng ách tắc và tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn không thể lường trước. Trước đây lượng xe lưu thông qua đường Nguyễn Duy Trinh không quá đông nên việc đi lại khá thông thoáng và dễ dàng.
Thêm một lí do khiến đoàn xe tải trọng lớn nối đuôi nhau đi vào đường này là do đoạn đường từ giao lộ Đồng Văn Cống đến Lương Định Của rẽ ra ngã ba Cát Lái, thuộc quận 2 đang được rào chắn một phần để sửa chữa.
Điều đáng nói là đường Nguyễn Duy Trinh rộng chỉ khoảng 7 m, hai xe tải đi ngược chiều nhau tránh cũng rất khó khăn, chưa nói đến việc tài xế phóng nhanh vượt ẩu gây nên những vụ tai nạn nghiêm trọng. Cách đây không lâu, một chiếc xe của hai học sinh bị xe tải cuốn vào gầm gây tử vong. Hay mới nhất là trường hợp hai người phụ nữ bị xe container cuốn vào gầm xe và tử vong tại chỗ...
Ông Trần Văn Ẩn, tổ trưởng tổ 7, Khu phố 4, phường Phú Hữu, quận 9 cho biết: “Đường nhỏ, dân lại đông cho nên hay xảy ra tai nạn. Nhân dân ở đây cũng bức xúc. Chúng tôi mong rằng cơ quan công an cũng có biện pháp xử lý để giờ cao điểm để người ta đi làm”.
Từ cuối tháng 4/2014, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ chí Minh đã cấm xe ô tô khách trên 30 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông qua đây vào những giờ cao điểm. Sáng từ 6 – 8h và chiều từ 16 h – 20h. Thế nhưng, lượng xe tải trọng lớn lưu thông vào giờ này vẫn rất nhiều.
Ông Hoàng Gia Thắng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Xe tải trọng lớn mà lưu thông vào đường nhỏ không chỉ làm đường xuống cấp, còn gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.
Ông Hoàng Gia Thắng đề nghị: “Mỗi con đường có một tải trọng nhất định đảm bảo an toàn cho con đường cũng như người tham gia giao thông. Cảnh sát giao thông các quận huyện cũng như ở các tuyến quốc lộ, các thanh tra giao thông nên quan tâm hơn đối với những con đường nhỏ. Chúng tôi thấy đã có những bảng giới hạn tải trọng nên theo dõi và có những biện pháp quyết liệt hơn, xử lý nghiêm những xe cố tình tránh vào những đường đó để né những trục đường lớn”.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên những tuyến đường này, người dân rất mong lực lượng cảnh sát giao thông và Công an quận 9 tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, là đối với xe container, xe ben né trạm thu phí, làm mất trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân./.