Ý nghĩa của các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối Việt Nam và Trung Quốc

VOV.VN - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 13/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối Việt Nam và Trung Quốc sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động giao lưu đi lại của người dân hai nước.

“Việc đầu tư, xây dựng các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn này là góp phần thực hiện đột phá chiến lược về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại và là một trong ba đột phá chiến lược theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như phục vụ phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới. Tăng cường kết nối các nền kinh tế, trong đó có kết nối hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, kết nối logistics là đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển trong thời đại mới”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng: “Các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối Việt Nam và Trung Quốc sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động giao lưu đi lại của người dân; thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch không chỉ giữa hai nước mà còn trong khu vực”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

"Quản lý đường sắt quốc gia, đô thị, chuyên dụng phải thống nhất"
"Quản lý đường sắt quốc gia, đô thị, chuyên dụng phải thống nhất"

VOV.VN - Chiều 11/2, tại cuộc họp về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, dự luật phải xác định những định hướng 50-100 năm; dứt khoát bỏ tư duy "không quản được thì cấm, không biết mà vẫn quản"; không đưa vào luật những nội dung quá cụ thể, mang tính kỹ thuật.

"Quản lý đường sắt quốc gia, đô thị, chuyên dụng phải thống nhất"

"Quản lý đường sắt quốc gia, đô thị, chuyên dụng phải thống nhất"

VOV.VN - Chiều 11/2, tại cuộc họp về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, dự luật phải xác định những định hướng 50-100 năm; dứt khoát bỏ tư duy "không quản được thì cấm, không biết mà vẫn quản"; không đưa vào luật những nội dung quá cụ thể, mang tính kỹ thuật.

19 chính sách đặc thù xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
19 chính sách đặc thù xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

VOV.VN - Bộ GTVT đề xuất 19 nhóm chính sách thuộc thẩm quyền của Quốc hội để triển khai xây dựng dự án đường sắt Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng dài 403,1 km nối với Trung Quốc, suất đầu tư khoảng 15,96 triệu USD/km, tổng mức đầu tư khoảng 8,396 tỷ USD.

19 chính sách đặc thù xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

19 chính sách đặc thù xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

VOV.VN - Bộ GTVT đề xuất 19 nhóm chính sách thuộc thẩm quyền của Quốc hội để triển khai xây dựng dự án đường sắt Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng dài 403,1 km nối với Trung Quốc, suất đầu tư khoảng 15,96 triệu USD/km, tổng mức đầu tư khoảng 8,396 tỷ USD.

Đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Tránh kéo dài thời gian, đội vốn
Đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Tránh kéo dài thời gian, đội vốn

VOV.VN - Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có quy mô rất lớn, phức tạp. Do đó, Ủy ban Kinh tế đề nghị nghiên cứu kỹ lưỡng và có giải pháp khắc phục để bảo đảm không xảy ra tình trạng kéo dài thời gian, tăng tổng mức đầu tư dự án.

Đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Tránh kéo dài thời gian, đội vốn

Đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Tránh kéo dài thời gian, đội vốn

VOV.VN - Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có quy mô rất lớn, phức tạp. Do đó, Ủy ban Kinh tế đề nghị nghiên cứu kỹ lưỡng và có giải pháp khắc phục để bảo đảm không xảy ra tình trạng kéo dài thời gian, tăng tổng mức đầu tư dự án.