Yêu cầu lập đường dây nóng về dịch vụ hàng không

VOV.VN - Giải pháp này nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không đáp ứng yêu cầu thực tế.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, trong cuộc họp về cải thiện cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài diễn ra mới đây tại Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ rõ, dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị trong Cảng.

Trước thực tế đó, để khắc phục được những tồn tại, bất cập, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu từng đơn vị liên quan đến lĩnh vực này phải làm tốt hơn nữa công tác tổ chức phối hợp, nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không.

Nhà chờ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: KT)

Bộ trưởng lưu ý Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thanh tra, kiểm tra các dịch vụ liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Từ nay đến hết quý IV năm 2013 phải ra soát lại toàn bộ các điều kiện về các nhân viên, viên chức, lao động… trên khu vực các Cảng, đào tạo và cấp chứng chỉ đầy đủ theo quy định; công bố, ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn, đặc biệt là quy trình vận hàng các cảng…

Đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Bộ trưởng đề nghị đơn vị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không, rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1; các đơn vị tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở Nhà ga T1.

Đặc biệt, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ACV phải sớm công bố, công khai đường dây nóng để hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời về chất lượng các dịch vụ hàng không.

Theo Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Phạm Ngọc Minh, việc cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài hiện nay đang có những khó khăn nhất định do việc duy trì hoạt động của Nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ Nhà ga T2 hoàn thiện. Ông Minh đưa ra giải pháp để giải quyết tình trạng này là cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng Nhà ga T1; xử lý điểm nghẽn ở Nhà ga T1; các vấn đề khác liên quan sân đỗ, cầu ống máy bay…

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Lại Xuân Thanh đề cập đến các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ hàng không như duy trì nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra và tổ chức hội nghị chất lượng dịch vụ hàng không 3 tháng 1 lần; ban hành bộ tiêu chuẩn dịch vụ tối thiểu, sau khi thí điểm thành công sẽ trình Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng không phải chấn chỉnh thái độ phục vụ hành khách
Hàng không phải chấn chỉnh thái độ phục vụ hành khách

(VOV) -Có cả cán bộ cấp cao Nhà nước cũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không.

Hàng không phải chấn chỉnh thái độ phục vụ hành khách

Hàng không phải chấn chỉnh thái độ phục vụ hành khách

(VOV) -Có cả cán bộ cấp cao Nhà nước cũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không.

Sau vụ Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, hàng không xem lại mức phạt
Sau vụ Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, hàng không xem lại mức phạt

(VOV) -Cục Hàng không đang xem xét, sửa Nghị định số 60/2010/NĐ-CP để trình chính phủ.

Sau vụ Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, hàng không xem lại mức phạt

Sau vụ Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, hàng không xem lại mức phạt

(VOV) -Cục Hàng không đang xem xét, sửa Nghị định số 60/2010/NĐ-CP để trình chính phủ.

Lập đường hàng không cao tốc nội địa
Lập đường hàng không cao tốc nội địa

(VOV) - Đường hàng không cao tốc này nhằm giảm thời gian bay và giảm tắc nghẽn trên không.

Lập đường hàng không cao tốc nội địa

Lập đường hàng không cao tốc nội địa

(VOV) - Đường hàng không cao tốc này nhằm giảm thời gian bay và giảm tắc nghẽn trên không.