Bắc Kinh (Trung Quốc) phê duyệt các quy định mới về thử nghiệm xe tự động

VOV.VN - Các quy định mới về thử nghiệm xe tự lái tại Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2025.

Theo Reuters, Bắc Kinh đã thông qua các quy định mới nhằm khuyến khích sự phát triển của công nghệ lái xe tự động trong thành phố. Theo đó, các phương tiện tự động đã vượt qua thử nghiệm trên đường và đánh giá an toàn sẽ được phép đăng ký thử nghiệm trên đường và các quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2025.

Reuters cho biết thêm, Bắc Kinh ủng hộ việc sử dụng các phương tiện tự động dưới dạng ô tô cá nhân, xe buýt đô thị, xe điện và taxi, đồng thời mong muốn khuyến khích xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ để hỗ trợ các phương tiện tự lái này. Riêng thành phố Vũ Hán cũng tuyên bố rằng, họ đã phê duyệt các quy định nhằm hỗ trợ phát triển các phương tiện kết nối thông minh.

Công ty con của Baidu là Apollo Go đã khai trương dịch vụ gọi xe hoàn toàn tự động tại Bắc Kinh vào tháng 5/2021 và đặt mục tiêu triển khai 1.000 xe taxi robot tại Vũ Hán vào cuối năm 2024. Trong khi đó, đơn vị điều hành xe taxi robot Pony.ai đặt mục tiêu mở rộng đội xe taxi tự động từ 250 xe đang hoạt động trong năm nay lên hơn 1.000 xe vào năm 2026.

Bộ hỗ trợ lái xe hoàn toàn tự động của Tesla cũng sẽ có mặt tại Trung Quốc vào quý đầu tiên của năm 2025, với các thị trường xe tay lái bên phải sẽ nhận được FSD vào cuối quý đầu tiên hoặc đầu quý 2 năm 2025.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cho thuê xe tự lái bị phạt nguội: Khách hay chủ xe phải đóng phạt?
Cho thuê xe tự lái bị phạt nguội: Khách hay chủ xe phải đóng phạt?

VOV.VN - Nhiều chủ cho thuê xe tự lái đã lâm vào tình trạng không biết phải xử lý như thế nào khi nhận thông báo phạt nguội từ cơ quan chức năng sau khi đã thanh lý hợp đồng. Vậy trong trường hợp này chủ xe hay người thuê xe phải chịu trách nhiệm.

Cho thuê xe tự lái bị phạt nguội: Khách hay chủ xe phải đóng phạt?

Cho thuê xe tự lái bị phạt nguội: Khách hay chủ xe phải đóng phạt?

VOV.VN - Nhiều chủ cho thuê xe tự lái đã lâm vào tình trạng không biết phải xử lý như thế nào khi nhận thông báo phạt nguội từ cơ quan chức năng sau khi đã thanh lý hợp đồng. Vậy trong trường hợp này chủ xe hay người thuê xe phải chịu trách nhiệm.

Từ 1/1/2025, các hạng bằng lái xe được chuyển đổi như thế nào?
Từ 1/1/2025, các hạng bằng lái xe được chuyển đổi như thế nào?

VOV.VN - Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2025, từ năm 2025 giấy phép lái xe sẽ tăng lên 15 hạng là A1, A, B1, B, C1, C, D1, D2, D, BE, C1E, CE, D1E, D2E, DE, còn hiện nay theo Luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ có 13 hạng gồm A1, A2, A3, A4, B1, B2, C, D, E, FB2, FD, FC và FE.

Từ 1/1/2025, các hạng bằng lái xe được chuyển đổi như thế nào?

Từ 1/1/2025, các hạng bằng lái xe được chuyển đổi như thế nào?

VOV.VN - Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2025, từ năm 2025 giấy phép lái xe sẽ tăng lên 15 hạng là A1, A, B1, B, C1, C, D1, D2, D, BE, C1E, CE, D1E, D2E, DE, còn hiện nay theo Luật Giao thông đường bộ 2008 chỉ có 13 hạng gồm A1, A2, A3, A4, B1, B2, C, D, E, FB2, FD, FC và FE.

Lốp xe tự động thích ứng với điều kiện lái xe có thể ra mắt vào năm 2035
Lốp xe tự động thích ứng với điều kiện lái xe có thể ra mắt vào năm 2035

VOV.VN - Nokian Tyres của Phần Lan vừa đưa ra hình dung về lốp xe có rãnh điều chỉnh thích ứng với điều kiện đường sá để có lực kéo và độ an toàn tốt hơn.

Lốp xe tự động thích ứng với điều kiện lái xe có thể ra mắt vào năm 2035

Lốp xe tự động thích ứng với điều kiện lái xe có thể ra mắt vào năm 2035

VOV.VN - Nokian Tyres của Phần Lan vừa đưa ra hình dung về lốp xe có rãnh điều chỉnh thích ứng với điều kiện đường sá để có lực kéo và độ an toàn tốt hơn.