Đồng hành cùng sự phát triển đất nước, Toyota được người Việt tin dùng

VOV.VN - Để trở thành một thương hiệu “quốc dân” như hiện nay, Toyota đã phải nỗ lực đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của toàn xã hội và đồng hành cùng những kế hoạch nhằm đảm bảo một tương lai xanh cho người dùng Việt Nam.

Từ lâu, Toyota đã là một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng khi chọn mua ô tô. Đây không phải một sự việc ngẫu nhiên mà thực tế danh tiếng của hãng xe Nhật Bản đã được xây dựng dần dần qua năm tháng thông qua những nỗ lực đồng hành cùng sự phát triển của xã hội bên cạnh việc bán ra thị trường những sản phẩm chất lượng.

Đồng hành cùng sự phát triển xã hội Việt Nam

Trong suốt thời gian kể từ khi gia nhập thị trường trong nước, Toyota đã có nguồn đóng góp khổng lồ cho ngân sách nhà nước khi là hãng xe bán chạy nhất thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam trong nhiều năm, bên cạnh đó Toyota cũng không ngừng giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô trong nước, đồng thời tích cực tổ chức các hoạt động thường niên hướng tới cộng đồng.

Theo công bố của Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, nhà sản xuất này đã nộp ngân sách 499 triệu USD, tăng nguồn đóng góp tích lũy vào ngân sách nhà nước lên hơn 12,6 tỷ USD. Đây là thành quả được đánh đổi bởi nhiều năm triển khai bán hàng với sản phẩm và dịch vụ chất lượng được người dân tin cậy.

Bên cạnh việc tiêu thụ trong nước, hãng cũng rất tích cực trong công cuộc xuất khẩu các sản phẩm linh kiện, phụ tùng chính hãng ra nước ngoài. Nhờ đó, tổng giá trị xuất khẩu của Toyota nửa đầu năm đạt mức gần 37 triệu USD, nâng mức tích lũy doanh thu từ hoạt động xuất khẩu lên gần 827 triệu USD.

Trong khoảng thời gian 6 tháng vừa qua, Toyota Việt Nam cũng đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới đến thị trường, điển hình như Vios 2023, Wigo thế hệ mới cùng với đó là các phiên bản cải tiến của Corolla Cross và Hilux. Ngoài ra, hãng cũng cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đối với các mẫu xe phân phối trong nước, phù hợp với định hướng của Chính phủ.

Hoạt động lắp ráp ô tô vẫn luôn được nhà sản xuất này chú trong, với việc nhà máy Toyota Vĩnh Phúc đang xuất xưởng nhiều sản phẩm chất lượng như: Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Innova và Fortuner. Để tránh việc phụ thuộc và nguồn nhập từ nước ngoài, Toyota hiểu rằng việc phát triển các nhà cung cấp nội địa là điều quan trọng.

Những năm vừa qua, hãng đã tích cực hợp tác với Bộ Công thương để nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước, tư vấn, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nhà cung cấp thuần Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Toyota, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Kết quả đặc biệt khả quan khi tăng hiệu quả về mọi mặt cho các doanh nghiệp phụ trợ. Chính Toyota Việt Nam cũng đã tuyển thêm được 1 nhà cung cấp mới và lựa chọn thêm 7 nhà cung cấp tiềm năng. Hiện danh sách các nhà cung cấp của hãng tăng lên 60 và có 13 nhà cung cấp Việt Nam, nâng tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm.

Ngoài ra, các hoạt động cộng đồng thường niên vẫn được Toyota Việt Nam tiếp tục tổ chức trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Trong nửa đầu năm nay, nhà sản xuất Nhật Bản đã triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước, 1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh… Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 29.6 triệu USD.

Thành quả của sự cố gắng

Đương nhiên, đền đáp cho những nỗ lực chính là sự tin tưởng và ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam dành cho Toyota. Hãng trở thành thương hiệu xe du lịch được lựa chọn nhiều nhất trong nhiều năm qua, minh chứng chính là kết quả kinh doanh từ đầu năm đến nay.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh số Toyota Việt Nam đứng đầu thị trường xe du lịch với tổng cộng 27.420 xe đã đến tay người tiêu dùng (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt 884.496 xe. Doanh số xe Lexus đạt 783 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên 11.266 xe.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Việt Nam đã tích cực lắp ráp và xuất xưởng 11.309 xe trong nửa đầu năm qua, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 672.011 xe. Về dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 865 nghìn lượt khách hàng, tăng 12.5% so với cùng kỳ 2022, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên hơn 17 triệu lượt. Bên cạnh đó, Toyota là hãng xe với hệ thống đại lý rộng khắp cả nước, tính tới nay đã có 86 đại lý và phủ sóng đến 47 tỉnh thành của Việt Nam.

Các sản phẩm của Toyota dù mới ra mắt hay đã có từ lâu cũng nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Corolla Cross, Vios và Veloz Cross nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 6.341 xe, 5.425 và 4.512 xe trong nửa đầu năm 2023. Bên cạnh đó, một số mẫu xe khác cũng có vị trí cao trong các phân khúc đang cạnh tranh như: Camry, Raize, Fortuner,…

Tiếp nối những nỗ lực

Hướng đến cộng đồng bằng những kế hoạch thiết thực, Toyota Việt Nam đã không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình nhằm bảo vệ môi trường xanh, cùng với việc tung ra nhiều sản phẩm và dịch vụ mới để chung tay giúp thị trường ô tô trong nước vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay.

Trong khi đó, Toyota cũng là nhà sản xuất tiên phong áp dụng công nghệ Hybrid xanh cho các ô tô mới ra mắt và tiếp tục triển khai kế hoạch xanh hóa đến những mẫu xe bán ra tại Việt Nam, từ Corolla Cross ban đầu đến những mẫu xe Camry và Corolla Altis. Hãng xác định Hybrid chính là giải pháp xanh phù hợp nhất hiện nay tại Việt Nam, vừa tiết kiệm nhiên liệu lại không làm thay đổi thói quen của người sử dụng.

Đây cũng là một phần của dự án Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) nhằm hướng tới mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính. Cùng với việc lựa chọn các dòng xe điện hóa phù hợp, hãng cũng đưa ra các giải pháp về năng lượng thay thế dành cho các phương tiện di chuyển tại Việt Nam.

Vào tháng 3/2023, Toyota Việt Nam phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn để ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với phương tiện giao thông tại Việt Nam. Dự án sẽ công bố kết quả giai đoạn 1 vào đầu tháng 8. Bên cạnh đó, nhà máy Toyota Vĩnh Phúc cũng triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu như: Phân loại rác và xử lý thức ăn thừa tại canteen, không sử dụng nhựa dùng một lần, tắt điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời…

Bên cạnh đó, chính hệ thống nhà cung cấp và đại lý Toyota cũng đồng loạt thực hiện các biện pháp chung tay giảm phát thải CO2 thông qua các hoạt động như: Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và rò rỉ nhiên liệu, dừng hoạt động máy móc quá công suất… Ngoài ra, các đại lý Toyota luôn không ngừng cải tiến, sáng tạo các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, chất thải, nước thải, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ môi trường chung.

Thông qua những nỗ lực thực tế suốt nhiều năm, Toyota Việt Nam đã có được thành quả lớn nhất chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tiếp tục thực hiện những hoạt động tích cực của mình, hãng không chỉ mang đến tương lai xanh và sạch hơn mà còn chứng minh triết lý “Khách hàng là trên hết” sẽ đạt được hiệu quả đối với các doanh nghiệp kinh doanh.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bảng giá ô tô Toyota tháng 7: Corolla Cross và Vios nhận ưu đãi
Bảng giá ô tô Toyota tháng 7: Corolla Cross và Vios nhận ưu đãi

VOV.VN - Nhằm cân bằng với các đối thủ, Toyota Corolla Cross nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong khi Vios được ưu đãi nhẹ để tăng khả năng cạnh tranh.

Bảng giá ô tô Toyota tháng 7: Corolla Cross và Vios nhận ưu đãi

Bảng giá ô tô Toyota tháng 7: Corolla Cross và Vios nhận ưu đãi

VOV.VN - Nhằm cân bằng với các đối thủ, Toyota Corolla Cross nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong khi Vios được ưu đãi nhẹ để tăng khả năng cạnh tranh.

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam về doanh số
Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam về doanh số

VOV.VN - Vượt qua những khó khăn chung của thị trường, Toyota Việt Nam đã nỗ lực đứng đầu thị trường xe du lịch đồng thời đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực và đạt được thành tựu ấn tượng 6 tháng đầu năm 2023.

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam về doanh số

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam về doanh số

VOV.VN - Vượt qua những khó khăn chung của thị trường, Toyota Việt Nam đã nỗ lực đứng đầu thị trường xe du lịch đồng thời đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực và đạt được thành tựu ấn tượng 6 tháng đầu năm 2023.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6: Toyota Vios trở lại vị trí số 1
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6: Toyota Vios trở lại vị trí số 1

VOV.VN - Với doanh số lên tới gần 2.000 xe trong tháng 6/2023, Toyota Vios đã trở lại vị trí số 1 top 10 mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng tại thị trường Việt Nam.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6: Toyota Vios trở lại vị trí số 1

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6: Toyota Vios trở lại vị trí số 1

VOV.VN - Với doanh số lên tới gần 2.000 xe trong tháng 6/2023, Toyota Vios đã trở lại vị trí số 1 top 10 mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng tại thị trường Việt Nam.

Toyota tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam
Toyota tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

VOV.VN - Mới đây, Toyota Việt Nam hợp tác với Bộ Công Thương triển khai Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô năm thứ tư.

Toyota tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

Toyota tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

VOV.VN - Mới đây, Toyota Việt Nam hợp tác với Bộ Công Thương triển khai Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô năm thứ tư.