GAC sắp bán những mẫu xe nào tại Việt Nam?

VOV.VN - Thương hiệu Trung Quốc tiếp theo tham gia vào thị trường Việt Nam - GAC với bộ đôi SUV và MPV cỡ lớn là GS8 và M8.

Trước khi chính thức kinh doanh tại Việt Nam, GAC và đối tác phân phối TC Services đã thông báo các mẫu xe dự kiến sẽ bán chính thức trong thời gian tới. Cụ thể, GS8 và M8 sẽ là hai đại diện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đại diện cạnh tranh trong các phân khúc SUV cỡ lớn và MPV cỡ lớn đang có khá ít đối thủ hiện tại.

Trong đó, GAC GS8 sở hữu thiết kế của một SUV đích thực với ngoại hình cứng cáp và cơ bắp, phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cao cấp, cụm đèn pha cỡ lớn kéo dài từ nắp ca-pô đến cản trước. Bánh mâm cỡ lớn với thiết kế đa chấu độc đáo tạo cho hai bên thân xe vốn đã rất vuông vắn, góc cạnh.

Không gian nội thất sở hữu ghế da cao cấp, không gian cốp xe rộng rãi, đặc biệt là màn hình trung tâm cỡ lớn nổi bật. Cùng với đó, SUV này sở hữu nền tảng khung gầm Megastar phát triển riêng cùng nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái hiện đại như: Hệ thống tránh va chạm ở tốc độ thấp, hệ thống hỗ trợ người lái, hệ thống cảnh báo trước va chạm.

Cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn, GAC GS8 sẽ đối đầu với một số đối thủ tại Việt Nam như: Hyundai Palisade, Ford Explorer hay kể cả mẫu Lynk & Co 09, đương nhiên giá bán của mẫu xe này khó có thể dưới 1 tỷ đồng, thậm chí dự kiến có thể trên 1,5 tỷ đồng.

GAC M8 lại là mẫu MPV cỡ lớn với thiết kế cao cấp, tạo điểm nhấn ngay từ phần đầu xe, sở hữu đèn LED ở cả phái trước và sau. Xe xuất hiện lần đầu tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2022, là thế hệ thứ hai của GAC ​​GN8. Trước đó, thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2017 đã dẫn đầu thị trường nội địa Trung Quốc trong phân khúc MPV hạng sang trong 34 tháng liên tiếp.

Mẫu xe này được trang bị loạt tính năng sang trọng và công nghệ tiên tiến như hệ thống treo điện tử SDC, hỗ trợ tự lái cấp 2,….Cùng với đó là nhiều trang bị hiện đại khác bên trong khoang nội thất.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng GAC M8 sẽ cạnh tranh với Toyota Alphard nhưng đây có lẽ là đối thủ quá tầm của mẫu xe Trung Quốc, dự kiến M8 có thể sẽ cùng cạnh tranh với các MPV cỡ lớn có giá rẻ hơn, điển hình như Kia Carnival (1,189 - 1,758 tỷ đồng) hoặc tiệm cận Volkswagen Viloran (1,989 - 2,188 tỷ đồng).

Chưa rõ thời điểm xe GAC bán ra tại Việt Nam nhưng hãng ô tô Trung Quốc chính thức chỉ định TC Services (thuộc tập đoàn Tan Chong) là nhà phân phối độc quyền, cùng với đó là cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế. Ngoài ra, 2 đơn vị này cũng đang tiến hành xây dựng nhà máy lắp ráp xe GAC tại Malaysia với một số sản phẩm sẽ được bán tại thị trường trong nước.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sẽ chỉ có 15% các hãng xe điện Trung Quốc thu được lợi nhuận vào năm 2030
Sẽ chỉ có 15% các hãng xe điện Trung Quốc thu được lợi nhuận vào năm 2030

VOV.VN - Theo công ty tư vấn tài chính toàn cầu Alixpartners, trong số 137 thương hiệu xe điện đang hoạt động tại Trung Quốc hiện nay, chỉ có 19 thương hiệu sẽ có lãi vào cuối thập kỷ này.

Sẽ chỉ có 15% các hãng xe điện Trung Quốc thu được lợi nhuận vào năm 2030

Sẽ chỉ có 15% các hãng xe điện Trung Quốc thu được lợi nhuận vào năm 2030

VOV.VN - Theo công ty tư vấn tài chính toàn cầu Alixpartners, trong số 137 thương hiệu xe điện đang hoạt động tại Trung Quốc hiện nay, chỉ có 19 thương hiệu sẽ có lãi vào cuối thập kỷ này.

Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 có nhiều hãng xe Trung Quốc góp mặt
Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 có nhiều hãng xe Trung Quốc góp mặt

VOV.VN - Với sự xuất hiện của hàng loạt hãng xe Trung Quốc, Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều mới mẻ nhưng lại thiếu vắng đi một số cái tên quen thuộc.

Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 có nhiều hãng xe Trung Quốc góp mặt

Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 có nhiều hãng xe Trung Quốc góp mặt

VOV.VN - Với sự xuất hiện của hàng loạt hãng xe Trung Quốc, Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều mới mẻ nhưng lại thiếu vắng đi một số cái tên quen thuộc.