Những chi phí đi kèm với việc sở hữu một chiếc ô tô điện

VOV.VN - Thị trường xe điện đang ngày càng phát triển, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe chạy bằng động cơ đốt trong. Việc mua một chiếc xe điện có lẽ đáng giá hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi sở hữu và vận hành một chiếc xe điện đồng nghĩa với việc sẽ phải trả thêm chi phí phát sinh.

Các khoản tín dụng thuế dành cho người mua xe điện ở Hoa Kỳ đã giảm đi và khó tận dụng hơn. Thời gian đầu tiên khi mua xe điện, người mua có thể nhận được các ưu đãi thuế tuyệt vời và điều này làm cho chi phí trả trước để chuyển sang sử dụng loại phương tiện này có lợi nhiều hơn.

101b4cff59a280fcd9b3.jpg

Theo CNBC, ngày nay, người mua ít nhận được các ưu đãi kèm theo này hơn và điều đó góp phần đẩy tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe điện vượt ra ngoài mức giá được đưa ra tại các đại lý.

Thay pin là điều chắc chắn cần thiết

2b137af76faab6f4efbb.jpg

Năng lượng cung cấp cho xe điện được sinh ra từ sự kết hợp giữa dung lượng pin và động cơ chuyên dụng chạy bằng năng lượng điện, thay vì nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Do đó, xe điện sẽ cần thay pin định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động cho chiếc xe. 

Mặc dù xe điện không tốn chi phí cho việc bơm xăng, tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Năng lượng báo cáo rằng bộ pin trên xe điện chiếm từ 30% đến 40% tổng chi phí của xe và do đó, việc thay thế bộ phận này thậm chí có thể tốn kém hơn nhiều.

Sự xuống cấp của pin ảnh hưởng đến giá trị bán lại 

f5d60532106fc931907e.jpg

Do chi phí thay pin rất tốn kém và là một bộ phận tối quan trọng đối với sự vận hành của xe điện nên bộ phận này ảnh hưởng đến giá trị bán lại nhiều hơn so với hệ thống đẩy của xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nếu được bảo dưỡng tốt và còn sở hữu động cơ nguyên bản, rất có thể một chiếc xe Toyota hoặc Ford đời 1990, hoặc thậm chí 1980, chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn so với một chiếc xe điện cùng thời.

Việc thay thế pin của xe điện sẽ khiến dòng xe này mất giá trị bán lại đáng kể hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng truyền thống. Các báo cáo của EDF Energy cho biết, xe điện đã qua sử dụng có thể được bán lại với mức giá chiết khấu cao, nhưng mối lo ngại về việc phải thay pin đang gia tăng có thể là một rào cản lớn trong quyết định sở hữu xe điện của người tiêu dùng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chưa có nhà riêng đừng đòi sắm ô tô điện!
Chưa có nhà riêng đừng đòi sắm ô tô điện!

VOV.VN - Xe điện đang là xu hướng tất yếu của nền công nghiệp ô tô thế giới, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua ô tô điện nhằm góp phần bảo vệ môi trường và tránh các tác động của sự bất ổn trên thị trường xăng dầu. Tuy nhiên, nếu đang ở nhà thuê hay nhà chung cư, bạn có thể sẽ muốn cân nhắc lại trước khi quyết định mua ô tô điện.

Chưa có nhà riêng đừng đòi sắm ô tô điện!

Chưa có nhà riêng đừng đòi sắm ô tô điện!

VOV.VN - Xe điện đang là xu hướng tất yếu của nền công nghiệp ô tô thế giới, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua ô tô điện nhằm góp phần bảo vệ môi trường và tránh các tác động của sự bất ổn trên thị trường xăng dầu. Tuy nhiên, nếu đang ở nhà thuê hay nhà chung cư, bạn có thể sẽ muốn cân nhắc lại trước khi quyết định mua ô tô điện.

Lịch sử vô cùng thú vị của xe ô tô điện
Lịch sử vô cùng thú vị của xe ô tô điện

VOV.VN - Từ những năm 1900, nhà khoa học Thomas Edison tin rằng những chiếc xe sẽ được chạy bằng điện. Năm 1899, ông đã bắt đầu phát triển một loại pin trữ điện dành cho ô tô.

Lịch sử vô cùng thú vị của xe ô tô điện

Lịch sử vô cùng thú vị của xe ô tô điện

VOV.VN - Từ những năm 1900, nhà khoa học Thomas Edison tin rằng những chiếc xe sẽ được chạy bằng điện. Năm 1899, ông đã bắt đầu phát triển một loại pin trữ điện dành cho ô tô.

Hãy sử dụng xe điện khi giá nhiên liệu tăng cao
Hãy sử dụng xe điện khi giá nhiên liệu tăng cao

VOV.VN - Giá nhiên liệu trên thế giới thời gian qua tăng với tốc độ đáng báo động. Để giải quyết việc chi phí đi lại ngày càng đắt đỏ, cùng với vấn đề ô nhiễm môi trường, một công ty tại Nam Phi đã đưa ra giải pháp sử dụng xe điện 3 bánh.

Hãy sử dụng xe điện khi giá nhiên liệu tăng cao

Hãy sử dụng xe điện khi giá nhiên liệu tăng cao

VOV.VN - Giá nhiên liệu trên thế giới thời gian qua tăng với tốc độ đáng báo động. Để giải quyết việc chi phí đi lại ngày càng đắt đỏ, cùng với vấn đề ô nhiễm môi trường, một công ty tại Nam Phi đã đưa ra giải pháp sử dụng xe điện 3 bánh.

Tại sao giá thành của ô tô điện ngày càng tăng cao?
Tại sao giá thành của ô tô điện ngày càng tăng cao?

VOV.VN - Xe điện được định hướng sẽ thay đổi hoàn toàn các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel trong tương lai. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải những rào cản nhất định, trong đó có việc tăng cao đột biến trong giá thành của loại xe này.

Tại sao giá thành của ô tô điện ngày càng tăng cao?

Tại sao giá thành của ô tô điện ngày càng tăng cao?

VOV.VN - Xe điện được định hướng sẽ thay đổi hoàn toàn các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel trong tương lai. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải những rào cản nhất định, trong đó có việc tăng cao đột biến trong giá thành của loại xe này.

Chi phí trung bình để sạc xe điện trên mỗi hành trình ở Mỹ
Chi phí trung bình để sạc xe điện trên mỗi hành trình ở Mỹ

VOV.VN - Xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến và là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho nhiều khách hàng trong thị trường xe hơi hiện đại. Phạm vi hoạt động cho một lần sạc đầy của xe điện cũng được cải thiện đáng kể, với một số mẫu xe có phạm vi hoạt động dài nhất lên đến 800 km.

Chi phí trung bình để sạc xe điện trên mỗi hành trình ở Mỹ

Chi phí trung bình để sạc xe điện trên mỗi hành trình ở Mỹ

VOV.VN - Xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến và là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho nhiều khách hàng trong thị trường xe hơi hiện đại. Phạm vi hoạt động cho một lần sạc đầy của xe điện cũng được cải thiện đáng kể, với một số mẫu xe có phạm vi hoạt động dài nhất lên đến 800 km.