Ferrari ra mắt siêu xe hybrid SF90 Stradale

VOV.VN - Mẫu siêu xe sử dụng động cơ hybrid của Ferrari cuối cùng cũng đã được hãng ra mắt, trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất của biểu tượng "ngựa chồm".

Sau nhiều hình ảnh bị bắt gặp khi đang chạy thử, cùng với nhiều video “nhá hàng” của chính Ferrari, cuối cùng, siêu phẩm hybrid mới nhất của hãng – SF90 Stradale cũng đã chính thức ra mắt 
Ferrari SF90 Stradale được coi là mẫu siêu xe hybrid kế nhiệm LaFerrari, xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kế hợp cùng 3 động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 986 mã lực. Đặc biệt hơn, đây cũng chính là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
Động cơ V8 tăng áp kép của xe có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất cực đại 769 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn, là động cơ V8 mạnh nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. 
Kết hợp với động cơ này là ba mô-tơ điện sử dụng pin li-ion, với cách bố trí hai mô-tơ cho trục bánh trước và một hỗ trợ truc bánh sau. Ba mô-tơ này sản sinh thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực.
Với sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Không chỉ nhanh trên đường thẳng, chiếc xe còn nhanh ngay cả trên những đường đua, điển hình là việc lật đổ người tiền nhiệm LaFerrari tại trường đua Fiorano với thành tích 1 phút 19 giây (LaFerrari 1phút19,7 giây). 

Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, viên pin trên xe có thể giúp chiếc xe đi được quãng đường 25 km với vận tốc tối đa có thể đạt được là 186 km/h.

Về mặt thiết kế, xe được phát triển trên nền tảng của F8 Tributo với nhiều chi tiết được nâng cấp, lấy cảm hứng trực tiếp từ những mẫu xe đã ra mắt cảu Ferrari. Phần trước của khung gầm xe cao hơn 0,6 inch (khoảng 15 mm) so với trọng tâm. 
Điều đó cho phép nhiều luồng không khí hơn thông qua các bộ phận tạo gió xoáy, giữ cho mọi luồng gió được sắp xếp hợp lý khi đi qua xe. Với sự nâng cấp khí động học này, SF90 tạo ra lực ép xuống đường 390 kg ở tốc độ 250 km/h.

Nhờ vào những công nghệ sản xuất mới, Ferrari SF90 Stradale có cân nặng chỉ 1.570 kg, nhẹ hơn LaFerrari 13 kg nhưng hệ thống khung gầm của xe lại cứng hơn 20% và chịu xoắn tốt hơn đến 40% so với người tiền nhiệm.

Bên trong, Ferrari trang bị cho SF90 Stradale một màn hình cảm ứng kích thước 16 inch hiển thị thông tin giải trí, công nghệ hắt kính tiên tiến. 
Vô-lăng cùng nội thất được thiết kế lấy cảm hứng từ buồng lái xe đua Công thức 1.
Ferrari trang bị cho xe bốn chế độ lái gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify.
Ở chế độ eDrive, xe sẽ sử dụng động cơ điện, ngắt hoàn toàn động cơ xăng, chế độ Hybrid sẽ là sự kết hợp chuyển đổi và hỗ trợ lẫn nhau của hai động cơ trên xe.
Khác với hai chế độ “tiết kiệm” trên, chế độ Performance và Qualify sẽ sử dụng tất cả công suất của xe theo hai cách khác nhau.
Chế độ Performance sẽ sử dụng động cơ xăng để sạc pin và dùng năng lượng từ pin để hỗ trợ việc “boost” trong khi Qualify sẽ sử dụng kết hợp cả hai động cơ, 986 mã lực để giúp người lái đạt được thành tích nhanh nhất trên đường đua.
Những thông tin mà nhiều người quan tâm như giá bán, thời gian bán ra và đặc biệt là số lượng xe được hãng sản xuất hiện chưa được công bố.

Ferrari dự kiến sẽ cung cấp những thông tin này của SF90 Stradale vào cuối năm nay, ngay trước khi xe đi vào quá trình sản xuất.


Viết bình luận

Tin liên quan

BMW Designworks giúp chế tạo xe bay động cơ hydrogen

VOV.VN - Những chiếc xe bay đang thịnh hành ngày nay và Alaka’i Technologies đã hé lộ về chiếc Skai hoàn toàn mới được phát triển cùng BMW Designworks.

Lotus sẽ ra mắt siêu xe chạy điện vào tháng sau

VOV.VN - Theo những thông tin mới nhất, mẫu siêu xe chạy điện đầu tiên của hãng xe thể thao Anh Quốc - Lotus sẽ được ra mắt vào 16/7 tới đây.

Video Ferrari 360 mất lái gây tai nạn khi đua cùng Ferrari F50

VOV.VN - Một vụ tai nạn xảy ra tại đường cao tốc Tohoku, Nhật Bản, khiến hai siêu xe errari F50 và Ferrari 360 Modena đều bị hư hỏng nặng.

Đổi động cơ chiến mã F1, Ferrari có cản nổi Mercedes ở Spanish Grand Prix?

VOV.VN - Cuối tuần này, 20 tay đua sẽ cùng so kè tại đường đua Circuit de Catalunya sở hữu 16 góc cua kinh điển. 

Ferrari sẽ ngừng cung cấp động cơ cho Maserati từ năm 2021

VOV.VN - Sau khi hợp đồng kết thúc trong vòng 2 năm nữa, Maserati sẽ không gia hạn với Ferrari mà sẽ tìm nhà cung cấp động cơ khác.

Ferrari tiếp tục tăng trưởng doanh số trong Q1/2019

VOV.VN - Sau một năm 2018 đầy thành công, Qúy I năm 2019 của hãng siêu xe đến từ Italia lại có dấu hiệu tăng trưởng vượt bậc.

Tin cùng chuyên mục