Hennessey sắp ra mắt Venom F5 tại Monterey Car Week

VOV.VN - Một nguyên mẫu khác của Venom F5 sẽ được mang đến Monterey vào cuối tháng 8/2018, rất có thể đây là nguyên mẫu dành cho thương mại.

Đã chín tháng trôi qua kể từ khi Hennessey lần đầu giới thiệu Venom F5 tại triển lãm SEMA, chừng đó thời gian cũng đủ để hãng độ xe đến từ Texas hoàn thành sản phẩm của mình.
Theo Motor Authorities, John Hennessey cùng hãng xe của ông có thể sẽ ra mắt phiên bản sâu hơn và là phiên bản thương mại của Venom F5 tại Monterey Car Week vào cuối tháng này. 
Thiết kế của Hennessey Venom F5 
Venom F5 ra mắt với tư cách là siêu xe kế nhiệm Venom GT, chiếc xe được sản xuất dựa trên Lotus Exige. Cái tên F5 được lấy theo mức độ cao nhất trong thang đo lốc xoáy - F5 - thường dùng để đánh giá lốc xoáy có tốc độ từ 418 km/h - 512 km/h. Cái tên này phần nào minh chứng cho mục tiêu phá kỷ lục 300 dặm/h (khoảng 483 km/h) mà Hennessey đặt ra cho siêu xe này. 
Những thông số chính thức của Venom F5 sẽ được công bố trong vài ngày tới, khi Monterey Car Week chính thức bắt đầu.
Để có thể thực hiện được kỷ lục này, Hennessey đã phát triển một động cơ V8 tăng áp kép có dung tích lên đến 7.4 lít. Chưa dừng lại ở đó, hãng cũng muốn nâng dung tích lên thành 8.0 lít và sử dụng 4 bộ tăng áp như Bugatti.
Động cơ này được kỳ vọng sẽ sản sinh công suất cực đại 1.600 mã lực và 1.763 Nm mô-men xoắn. Xe sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
Hệ thống phanh cho Venom F5 sẽ do Brembo phụ trách.
Hệ thống phanh sẽ do Brembo đảm trách, dầu bôi trơn sẽ sử dụng của Pennzoil và Shell. Ngoài mục tiêu giành lại ngôi vị danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới từ Koenigsegg, Hennessey cũng hứa hẹn sẽ lập kỷ lục mới tại Nurburgring với Venom F5. Những thông số chính thức của Venom F5 sẽ được công bố trong vài ngày tới, khi Monterey Car Week chính thức bắt đầu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Aston Martin Valkyrie AMR Pro nhanh hơn xe đua F1, giao hàng năm 2020
Aston Martin Valkyrie AMR Pro nhanh hơn xe đua F1, giao hàng năm 2020

VOV.VN - Theo Aston Martin, phiên bản AMR Pro của Valkyrie có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro nhanh hơn xe đua F1, giao hàng năm 2020

Aston Martin Valkyrie AMR Pro nhanh hơn xe đua F1, giao hàng năm 2020

VOV.VN - Theo Aston Martin, phiên bản AMR Pro của Valkyrie có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Cận cảnh 4 siêu xe cuối cùng của Ý sử dụng hộp số sàn
Cận cảnh 4 siêu xe cuối cùng của Ý sử dụng hộp số sàn

VOV.VN - Tuy không phải trang bị cơ bản, nhưng các siêu xe sau đây đều là những chiếc siêu xe Ý cuối cùng cung cấp tùy chọn hộp số này.

Cận cảnh 4 siêu xe cuối cùng của Ý sử dụng hộp số sàn

Cận cảnh 4 siêu xe cuối cùng của Ý sử dụng hộp số sàn

VOV.VN - Tuy không phải trang bị cơ bản, nhưng các siêu xe sau đây đều là những chiếc siêu xe Ý cuối cùng cung cấp tùy chọn hộp số này.

Bắt gặp Bản đua C8.R của Corvette lần đầu trên đường thử
Bắt gặp Bản đua C8.R của Corvette lần đầu trên đường thử

VOV.VN - Phiên bản đua được GM phát triển song song với phiên bản chính C8, sẽ ra mắt vào đầu năm 2019.

Bắt gặp Bản đua C8.R của Corvette lần đầu trên đường thử

Bắt gặp Bản đua C8.R của Corvette lần đầu trên đường thử

VOV.VN - Phiên bản đua được GM phát triển song song với phiên bản chính C8, sẽ ra mắt vào đầu năm 2019.

Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau
Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

VOV.VN - Đây là chiếc Bugatti Veyron đầu tiên và cũng có thể là chiếc Veyron duy nhất sở hữu hệ dẫn động cầu sau.

Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

Video quá trình biến Bugatti Veyron thành siêu xe dẫn động cầu sau

VOV.VN - Đây là chiếc Bugatti Veyron đầu tiên và cũng có thể là chiếc Veyron duy nhất sở hữu hệ dẫn động cầu sau.