Maserati tìm cách quay trở lại với ánh hào quang

VOV.VN - Ban lãnh đạo của Maserati đang cố tìm cách để khôi phục lại lợi nhuận và doanh số bán hàng của hãng sau những sụt giảm từ đầu năm 2018 đến nay.

CEO mới của Maserati - Mike Manley đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khá lớn với vấn đề lợi nhuận của thương hiệu; không những thế, doanh số bán hàng của họ cũng đã giảm mạnh trong năm nay so với 2017.

Lợi nhuận của Maserati trong Quý 3 năm 2018 đã giảm xuống chỉ còn 2,4% từ 13,8% trong cùng quý năm ngoái. 

Theo Automotive News Europe, thu nhập của thương hiệu Trident-wielding giảm đáng mạnh 87% trong Quý 3 năm 2018, trong khi các lô hàng giảm 19% xuống 8.800 chiếc và lợi nhuận giảm xuống chỉ còn 2,4% từ 13,8% trong cùng quý năm ngoái.

Trước đó, thương hiệu đã đặt ra mục tiêu lợi nhuận là 14% cho năm 2018 và 15% cho năm 2022 nhưng có vẻ mọi thứ đang di chuyển không đúng như kế hoạch.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Manley nói với các nhà phân tích rằng quyết định của FCA là để Maserati và Alfa Romeo cùng chung một nhà lãnh đạo là sai lầm: “Khi chúng tôi đặt Maserati và Alfa cùng nhau, nó đã gây ra 2 hệ quả. Thứ nhất, làm giảm sự tập trung vào thương hiệu Maserati. Thứ hai, Maserati chỉ được coi như một thương hiệu bình dân trong khoảng thời gian gần đây chứ không phải là một nhãn hiệu xe hơi hạng sang”.

Theo nhà phân tích Felipe Munoz của JATO Dynamics, vấn đề số một của Maserati là họ không có bất kỳ sản phẩm mới nào để mang ra cạnh tranh với các đối thủ.
Và kết quả là, FCA đã giao trách nhiệm cho Giám đốc công nghệ - Harald Wester phụ trách Maserati. Đó là người đàn ông đã lãnh đạo thương hiệu này từ năm 2008 cho đến năm 2016. Manley nói rằng: “Wester có hiểu biết tốt về thị trường cao cấp và những kiến thức sâu sắc về Maserati".

Vậy Wester đã làm gì với tư cách là "doanh nghiệp" đầu tiên của ông? Ông đã mời một chuyên gia tiếp thị và bán hàng có tiếng cũ từ Ferrari, ngài Jean-Philippe Leloup - người này sẽ dẫn đầu một chiến dịch mới gọi là Maserati Commercial.

Theo nhà phân tích Felipe Munoz của JATO Dynamics, vấn đề số một của Maserati là họ không có bất kỳ sản phẩm mới nào để mang ra cạnh tranh với các đối thủ. Trong khi đó, các thế hệ mới từ những thương hiệu khác như: Porsche Cayenne, BMW X5 và Mercedes GLE thì càng ngày càng hấp dẫn.

Để xoay chuyển mọi thứ, Manley lạc quan rằng Wester và nhóm của anh có thể tạo ra bước đột phá ngoạn mục bắt đầu từ nửa cuối năm 2019”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hình ảnh dàn Maserati tụ họp trên phố cuối tuần tại TP HCM
Hình ảnh dàn Maserati tụ họp trên phố cuối tuần tại TP HCM

VOV.VN - Dàn xe Maserati gồm hơn chục chiếc các loại đã cùng tham gia buổi gặp mặt do Maserati tổ chức vào sáng Chủ nhật tại TP HCM.

Hình ảnh dàn Maserati tụ họp trên phố cuối tuần tại TP HCM

Hình ảnh dàn Maserati tụ họp trên phố cuối tuần tại TP HCM

VOV.VN - Dàn xe Maserati gồm hơn chục chiếc các loại đã cùng tham gia buổi gặp mặt do Maserati tổ chức vào sáng Chủ nhật tại TP HCM.

Maserati khai trương khu trưng bày xe tại Hà Nội
Maserati khai trương khu trưng bày xe tại Hà Nội

VOV.VN - Khu trưng bày mới của của Maserati tại W Mariott Hà Nội gồm 3 khu vực chính với đầy đủ các dòng xe Ghibli, Levante, Quattroporte, GranCabrio...

Maserati khai trương khu trưng bày xe tại Hà Nội

Maserati khai trương khu trưng bày xe tại Hà Nội

VOV.VN - Khu trưng bày mới của của Maserati tại W Mariott Hà Nội gồm 3 khu vực chính với đầy đủ các dòng xe Ghibli, Levante, Quattroporte, GranCabrio...

Cận cảnh “hàng hiếm” Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition
Cận cảnh “hàng hiếm” Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition

VOV.VN - Chỉ có 50 chiếc Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition trên toàn thế giới, trong đó 1 chiếc duy nhất xuất hiện tại Việt Nam.

Cận cảnh “hàng hiếm” Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition

Cận cảnh “hàng hiếm” Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition

VOV.VN - Chỉ có 50 chiếc Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition trên toàn thế giới, trong đó 1 chiếc duy nhất xuất hiện tại Việt Nam.

Cận cảnh Maserati GranCabrio Sport giá hơn 17 tỷ đồng tại Việt Nam
Cận cảnh Maserati GranCabrio Sport giá hơn 17 tỷ đồng tại Việt Nam

VOV.VN - Xe được Maserati nhập khẩu và phân phối chính hãng với giá bán hơn 17 tỷ đồng và cũng là chiếc GranCabrio Sport 2018 đầu tiên tại Việt Nam.

Cận cảnh Maserati GranCabrio Sport giá hơn 17 tỷ đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Maserati GranCabrio Sport giá hơn 17 tỷ đồng tại Việt Nam

VOV.VN - Xe được Maserati nhập khẩu và phân phối chính hãng với giá bán hơn 17 tỷ đồng và cũng là chiếc GranCabrio Sport 2018 đầu tiên tại Việt Nam.

Italia: Hàng trăm xe Fiat và Maserati bốc cháy dữ dội tại cảng
Italia: Hàng trăm xe Fiat và Maserati bốc cháy dữ dội tại cảng

VOV.VN - Hàng trăm phương tiện đã bị hư hỏng nặng trong vụ cháy lớn tại cảng Savona, Italia.

Italia: Hàng trăm xe Fiat và Maserati bốc cháy dữ dội tại cảng

Italia: Hàng trăm xe Fiat và Maserati bốc cháy dữ dội tại cảng

VOV.VN - Hàng trăm phương tiện đã bị hư hỏng nặng trong vụ cháy lớn tại cảng Savona, Italia.