Gần 98% người dân được hỏi hài lòng với sự phục vụ của Công an nhân dân
VOV.VN - Theo khảo sát, 97,96% người dân được hỏi cảm thấy hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân.
Ngày 29/10, tại trụ sở Bộ Công an (Yết Kiêu, Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong công an nhân dân năm 2021 và triển khai chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 trong Công an nhân dân.
![gần 98 người dân được hỏi hài lòng với sự phục vụ của công an nhân dân hình ảnh 1 gan 98 nguoi dan duoc hoi hai long voi su phuc vu cua cong an nhan dan hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2021-10/1_288_0.jpg)
Kết quả khảo sát công bố tại Hội nghị cho thấy, 97,96% người dân được hỏi cảm thấy hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân, tăng 1,51% so với năm 2020, tăng 11,27% so với năm 2019.
Cũng theo kết quả khảo sát đo lường 2021, bốn đơn vị thuộc cơ quan Bộ có chức năng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức cá nhân bao gồm: Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục cảnh sát giao thông nằm trong khoảng từ 96,07% đến 99,44%. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hẹn theo trả lời của người dân, tổ chức là 89,75%...
Năm 2021 là năm thứ 2 tình hình dịch bệnh diễn ra tại Việt Nam với những diễn biến phức tạp, gây hậu quả nặng nề cho đời sống kinh tế và xã hội. Chính vì vậy, công tác khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2021 còn gặp nhiều khó khăn hạn chế.
![gần 98 người dân được hỏi hài lòng với sự phục vụ của công an nhân dân hình ảnh 2 gan 98 nguoi dan duoc hoi hai long voi su phuc vu cua cong an nhan dan hinh anh 2](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large/public/2021-10/246948162_407022997618855_7739974507956749411_n.jpg)
Đặc biệt: có 12/63 địa phương (Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Thái Nguyên, Kon Tum, Quảng Ninh, Đắk Nông, Hậu Giang, Yên Bái, Lào Cai, Ninh Bình) trong báo cáo không có số liệu thống kê theo cấp và theo lĩnh vực về mức độ hài lòng của người dân đối với 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công trong Công an nhân dân. Do đó, năm nay Bộ không phân tích số liệu về tỷ lệ người dân hài lòng đối với 5 yếu tố trên theo cấp và theo lĩnh vực.
Bên cạnh đó, do nhiều yếu tố khách quan, phần lớn việc trả kết quả Căn cước công dân trên cả nước không đúng hẹn nhưng đa số các phiếu khảo sát đo lường gửi về Bộ của công an các địa phương đều đạt tỷ lệ 89.75% số người dân tổ chức được hỏi cho biết cơ quan đơn vị Công an trả kết quả dịch vụ công đúng hẹn. Đó là mâu thuẫn rất lớn với thực tế. Còn qua công tác hậu kiểm, Bộ Công an cũng đã phát hiện ra một số vấn đề bất cập về khảo sát đo lường của Công an các đơn vị, địa phương.
Cũng thông qua khảo sát, có ba nội dung mà người dân, tổ chức mong đợi nhất trong khảo sát của năm 2021. Cụ thể: 57,27% số người được hỏi mong muốn mở rộng các hình thức thông tin để người dân, tổ chức dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công; 56,2% số người được hỏi mong muốn tiếp tục đơn giản hoá thủ tục hành chính; 46,58% số người được hỏi mong muốn cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan đơn vị Công an giải quyết thủ tục hành chính hay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Qua 3 năm khảo sát từ 2019 đến nay cho thấy sự mong muốn của người dân chủ yếu vẫn ở ba nội dung trên. Do vậy, Bộ Công an đã đề nghị Công an các địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đưa ra các giải pháp thiết thực, phù hợp, linh hoạt để đáp ứng sự mong đợi của người dân, tổ chức./.