Có nên cất giữ thức ăn thừa trong tủ lạnh không?

VOV.VN - Theo hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ Ayurveda, chúng ta nên cố gắng ăn thức ăn mới nấu và tránh thức ăn cũ sau hơn 24 giờ.

Hầu hết mọi người đều có thói quen tích trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nó nên được bảo quản trong bao lâu và liệu nó có tốt cho sức khỏe hay không? Y học Ayurveda có các quy tắc nhất định liên quan đến việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Chia sẻ trên Instagram, Tiến sĩ Varalakshmi Yanamandra, bác sĩ của Ayurveda cho biết: “Ăn thực phẩm để quá 24 giờ có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa và không được khuyến khích ở Ayurveda”.

Được biết, thực phẩm nấu chín có hơi ẩm sau khi cất vào tủ lạnh. Nó trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Thực phẩm khác nhau có các hướng dẫn bảo quản khác nhau. Các mặt hàng thực phẩm dễ bị ảnh hưởng nhất là thịt, hải sản và gạo.

Theo bác sĩ, thực phẩm tươi giúp tăng năng lượng và tốt cho quá trình tiêu hóa. Việc hâm nóng thức ăn thừa cho đến khi bốc hơi nóng sẽ làm phá hủy bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu nào như vitamin. Mặc dù điều này rất tiện lợi cho một số người trong chúng ta nhưng đó không phải là một thực hành tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn. Có nguy cơ ngộ độc thực phẩm nếu bạn xử lý sai.

Những điều cần lưu ý:

  • Bảo quản thực phẩm trong vòng 90 phút sau khi nấu và khi thức ăn đã nguội.
  • Đừng hâm nóng lại nhiều lần.
  • Khi hâm nóng, hãy để cho đến khi hơi nóng bốc lên; lò vi sóng không nên được sử dụng trong thực hành này.
  • Hiểu đầy đủ các hướng dẫn trước khi thử với thịt, sữa, hải sản./.

Tin liên quan

6 thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ngừa rụng tóc sau hồi phục COVID-19
6 thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ngừa rụng tóc sau hồi phục COVID-19

VOV.VN - Bệnh nhân COVID-19 đối mặt với vấn đề rụng tóc nên thêm 6 loại thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống của mình.

6 thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ngừa rụng tóc sau hồi phục COVID-19

6 thực phẩm bạn nên ăn để ngăn ngừa rụng tóc sau hồi phục COVID-19

VOV.VN - Bệnh nhân COVID-19 đối mặt với vấn đề rụng tóc nên thêm 6 loại thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống của mình.

Mẹo đơn giản để giữ an toàn thực phẩm trong mùa dịch
Mẹo đơn giản để giữ an toàn thực phẩm trong mùa dịch

VOV.VN - Giữ tiêu chuẩn vệ sinh trong nhà bếp và tránh để thực phẩm bị thối rữa là những điều cần thiết để giữ an toàn thực phẩm của bạn hàng ngày, nhất là trong mùa dịch.

Mẹo đơn giản để giữ an toàn thực phẩm trong mùa dịch

Mẹo đơn giản để giữ an toàn thực phẩm trong mùa dịch

VOV.VN - Giữ tiêu chuẩn vệ sinh trong nhà bếp và tránh để thực phẩm bị thối rữa là những điều cần thiết để giữ an toàn thực phẩm của bạn hàng ngày, nhất là trong mùa dịch.

6 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để hồi phục COVID-19 nhanh hơn
6 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để hồi phục COVID-19 nhanh hơn

VOV.VN - Protein là chất không thể thiếu để khôi phục khả năng miễn dịch cho bệnh nhân sau khi mắc COVID-19. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giàu protein nên thêm vào chế độ ăn để hồi phục COVID-19 nhanh hơn.

6 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để hồi phục COVID-19 nhanh hơn

6 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để hồi phục COVID-19 nhanh hơn

VOV.VN - Protein là chất không thể thiếu để khôi phục khả năng miễn dịch cho bệnh nhân sau khi mắc COVID-19. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giàu protein nên thêm vào chế độ ăn để hồi phục COVID-19 nhanh hơn.

Những thực phẩm phổ biến bạn không bao giờ nên ăn sau tuổi 40
Những thực phẩm phổ biến bạn không bao giờ nên ăn sau tuổi 40

VOV.VN - Bước sang tuổi 40 có thể mang đến một loạt thay đổi trong cuộc sống của bạn, nhất là những thay đổi về tình trạng sức khỏe.

Những thực phẩm phổ biến bạn không bao giờ nên ăn sau tuổi 40

Những thực phẩm phổ biến bạn không bao giờ nên ăn sau tuổi 40

VOV.VN - Bước sang tuổi 40 có thể mang đến một loạt thay đổi trong cuộc sống của bạn, nhất là những thay đổi về tình trạng sức khỏe.

Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói
Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

VOV.VN - Dù bạn ăn những thực phẩm lành mạnh nhưng thời điểm và cách bạn ăn cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa nếu ăn lúc đói và chúng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề không lành mạnh trong máu.

Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

VOV.VN - Dù bạn ăn những thực phẩm lành mạnh nhưng thời điểm và cách bạn ăn cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa nếu ăn lúc đói và chúng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề không lành mạnh trong máu.

Ấn Độ phát triển công thức vaccine COVID-19 chịu nhiệt có hiệu quả chống lại các biến thể
Ấn Độ phát triển công thức vaccine COVID-19 chịu nhiệt có hiệu quả chống lại các biến thể

VOV.VN - Trong một nghiên cứu gần đây, công thức vaccine COVID-19 chịu nhiệt do Ấn Độ phát triển đã được chứng minh là có hiệu quả đối với tất cả các biến thể SARS-CoV-2, đồng thời phù hợp với các địa điểm xa xôi.

Ấn Độ phát triển công thức vaccine COVID-19 chịu nhiệt có hiệu quả chống lại các biến thể

Ấn Độ phát triển công thức vaccine COVID-19 chịu nhiệt có hiệu quả chống lại các biến thể

VOV.VN - Trong một nghiên cứu gần đây, công thức vaccine COVID-19 chịu nhiệt do Ấn Độ phát triển đã được chứng minh là có hiệu quả đối với tất cả các biến thể SARS-CoV-2, đồng thời phù hợp với các địa điểm xa xôi.

Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực vật
Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực vật

VOV.VN - Chế độ ăn thực vật không hẳn là ăn chay, mà là chế độ ăn chủ yếu xoay quanh thực vật với một lượng nhỏ thịt.

Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực vật

Những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực vật

VOV.VN - Chế độ ăn thực vật không hẳn là ăn chay, mà là chế độ ăn chủ yếu xoay quanh thực vật với một lượng nhỏ thịt.

Những thực phẩm nên ăn để có giấc ngủ ngon
Những thực phẩm nên ăn để có giấc ngủ ngon

VOV.VN - Những loại thực phẩm nên ăn và nên tránh dưới đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Những thực phẩm nên ăn để có giấc ngủ ngon

Những thực phẩm nên ăn để có giấc ngủ ngon

VOV.VN - Những loại thực phẩm nên ăn và nên tránh dưới đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Chuối, táo và 5 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn khuya
Chuối, táo và 5 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn khuya

VOV.VN - Một bữa tối nhẹ nhàng và tránh ăn tối muộn là lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn nếu muốn có một giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe và duy trì vóc dáng.

Chuối, táo và 5 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn khuya

Chuối, táo và 5 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn khuya

VOV.VN - Một bữa tối nhẹ nhàng và tránh ăn tối muộn là lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn nếu muốn có một giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe và duy trì vóc dáng.