Những điều cần làm để có thai kỳ khoẻ mạnh

Những điều cần làm để có thai kỳ khoẻ mạnh

VOV.VN - Nếu bạn đang cố gắng mang thai, điều quan trọng là bạn phải biết cách làm thế nào để nâng cao sức khoẻ để có một thai kỳ khoẻ mạnh.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 1
Thêm nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống trong thời kỳ mang thai của bạn. Trái cây và rau củ có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu rất quan trọng cho sự phát triển của em bé. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng bạn vẫn khỏe mạnh trong khi mang thai.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 2
Thêm sắt vào chế độ ăn uống của bạn: Sắt rất quan trọng khi bạn mang thai. Nồng độ sắt thấp có thể gây thiếu máu và cũng có thể gây hại cho thai nhi. Ngoài các viên sắt, hãy ăn thêm nhiều thực phẩm giàu chất sắt khác như đậu lăng, thịt bò, các loại hạt... Và hãy ăn những thức ăn chứa nhiều Vitamin C như cam và chanh giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 3
Uống thật nhiều nước: Điều quan trọng là phải giữ nước khi mang thai. Bạn nên mang theo một chai nước khi ra ngoài. Nước trái cây và trà thảo dược cũng tốt cho hydrat hóa. Tuy nhiên, bạn nên tránh thức uống có cafêin khi mang thai.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 4
Dùng viên nén chứa axit folic: Axit folic là một chất dinh dưỡng rất quan trọng khi mang thai. Bác sĩ của bạn có thể kê đơn thuốc có axit folic sớm nhất là 6 tháng trước khi mang thai. Bạn phải uống các chất bổ sung này thường xuyên. Những viên thuốc này sẽ giúp ngăn ngừa những di tật bẩm sinh như bệnh nứt đốt sống.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 5
Lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khoẻ: Thay vì bánh mì kẹp thịt, hãy ăn trái cây tươi. Bạn có thể dự trữ một ít đồ ăn đề phòng những cơn đói bất ngờ.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 6
Ngủ đầy đủ, đúng giờ: Giấc ngủ là rất quan trọng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên cũng rất khó khăn bụng bạn đã to và khó có thể nằm thoải mái. Đặt một vài chiếc gối bên cạnh bạn để ngủ ngon hơn.
nhung dieu can lam de co thai ky khoe manh hinh 7
Tập thể dục: Mặc dù có thể khó tiếp tục chế độ tập thể dục bình thường nhưng bạn nên duy trì hoạt động nhẹ nhàng. Nếu bạn không thể nhảy hoặc tập aerobic khác, bạn có thể đi bộ chậm. Bạn thậm chí có thể chạy bộ nhè nhàng nếu cơ thể bạn cho phép. Nói chuyện với bác sĩ về các bài tập tốt nhất cho bạn.

Theo Boldsky

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close