Black Friday ở TP.HCM: Hạ giá tới 80% nhưng khách hàng vẫn dè dặt xuống tiền

VOV.VN - Những ngày trước dịp Black Friday, nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã rầm rộ quảng cáo khuyến mại sớm với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50% - 80% nhưng lượng khách mua không nhiều.

“Black Friday” là dịp khuyến mãi lớn nhất năm, diễn ra vào thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Năm nay, “Black Friday” rơi vào ngày 29/11.

Để thu hút khách, hơn 1 tuần nay, các cửa hiệu ở TP.HCM đã rầm rộ tung khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối”.

Dọc các tuyến đường thời trang như: Nguyễn Trãi (Quận 5), Lê Văn Sỹ (Quận 3), Đồng Khởi (Quận 1), Quang Trung (quận Gò Vấp),… tràn ngập banner, áp phích, biển quảng cáo với nội dung: "Sale up to 50-70%", "siêu sale lớn nhất năm", "đồng giá 99K",…

Mặc dù chương trình sale, khuyến mãi rất sâu nhưng tình hình mua bán tại các cửa hàng vẫn chưa thực sự nhộn nhịp, chỉ có một vài thương hiệu nổi tiếng là khá đông khách.

Theo một số nhân viên bán hàng, lượng khách đến trong dịp “Black Friday” năm nay ít hơn hẳn các năm trước. Sức mua cũng không có nhiều đột phá, giá trị mỗi đơn thanh toán cũng giảm rõ rệt.

Chị Nguyễn Hà (30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) một khách hàng cho biết, dịp khuyến mại năm nay, chị cảm thấy việc mua sắm khá thoải mái, không lo kẹt xe, cũng không sợ hết hàng giảm giá vì lượng khách đi mua hàng không nhiều. Mặc dù nhiều hàng hóa giảm giá sâu nhưng bản thân chị Hà cũng rất cân nhắc, tính toán khi quyết định chi tiêu: "Năm nay tôi lựa chọn mua online nhiều hơn vì bận không có thời gian. Online cũng có mức giảm như vậy và nhiều chương trình khuyến mại hơn, nên thấy ở đâu rẻ thì mua. So với các năm trước tôi mua ít hơn vì chi phí tăng lên trong khi lương không tăng. Quần áo giờ cũng đơn giản hóa, không còn tiêu nhiều vào các sản phẩm này. Những năm 2018-2019, những dịp như thế này khá chen lấn chứ không thoải mái như bây giờ".

Tại các trung tâm mua sắm lớn của TP.HCM như: Vincom Đồng Khởi, Parkson (Quận 1), GigaMall (TP Thủ Đức),  Aeon Mall (quận Bình Tân),… nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm như: NEW, Adidas, Mango, Converse, Canifa, TokyoLife, Pedro.… đều trưng biển bán với giá 199.000 đồng, 299.000 đồng, 499.000 đồng, hay giảm giá từ 50-80% để thu hút khách hàng,... Tuy nhiên, đến giờ này, lượng khách đến xem và mua hàng không đông.

Tranh thủ buổi tối đi ngắm hàng, mua sắm cùng bạn bè tại trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi, chị Cẩm Chân (25 tuổi, ngụ Quận 12) cho biết, sau khi dạo xem các mặt hàng giảm giá, khi bước chân ra khỏi Vincom Centre, chị vẫn chưa mua gì, còn bạn bè của chị chỉ mua ít đồ.

Theo chị Chân, mẫu mã những mặt hàng giảm giá năm nay chưa đủ hấp dẫn: "Mấy năm trước cứ có giảm giá tôi đều chạy đi mua ít đồ nhưng năm nay đến giờ tôi vẫn chưa chọn mua được gì. Năm nay tiền không có mấy, thấy giá hạ rồi mà cảm giác vẫn cao trong khi nhiều lúc mua phải hàng tồn xả kho. Hiện giờ tôi cũng lưỡng lự chưa biết có nên sắm gì về không".

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhiều cửa hàng ở TP.HCM giảm giá “khủng” dịp Black Friday
Nhiều cửa hàng ở TP.HCM giảm giá “khủng” dịp Black Friday

VOV.VN - Black Friday (Ngày thứ sáu đen) diễn ra vào thứ sáu, tuần thứ 4 của tháng 11 (tức ngày 25/11). Tuy chưa đến ngày Black Friday nhưng các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại ở TP.HCM đồng loạt có nhiều chính sách giảm giá “khủng”.

Nhiều cửa hàng ở TP.HCM giảm giá “khủng” dịp Black Friday

Nhiều cửa hàng ở TP.HCM giảm giá “khủng” dịp Black Friday

VOV.VN - Black Friday (Ngày thứ sáu đen) diễn ra vào thứ sáu, tuần thứ 4 của tháng 11 (tức ngày 25/11). Tuy chưa đến ngày Black Friday nhưng các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại ở TP.HCM đồng loạt có nhiều chính sách giảm giá “khủng”.

Du lịch Côn Đảo kích cầu ưu đãi đặc biệt, thu hút khách dịp cuối năm
Du lịch Côn Đảo kích cầu ưu đãi đặc biệt, thu hút khách dịp cuối năm

VOV.VN - Từ tháng 11 đến cuối năm là mùa thấp điểm du lịch ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nhằm kích cầu tiêu dùng và thu hút khách, các cơ sở kinh doanh du lịch đã có nhiều ưu đãi, giảm giá kèm nhiều dịch vụ, sản phẩm kéo dài thời gian lưu trú và tăng trải nghiệm cho du khách.

Du lịch Côn Đảo kích cầu ưu đãi đặc biệt, thu hút khách dịp cuối năm

Du lịch Côn Đảo kích cầu ưu đãi đặc biệt, thu hút khách dịp cuối năm

VOV.VN - Từ tháng 11 đến cuối năm là mùa thấp điểm du lịch ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nhằm kích cầu tiêu dùng và thu hút khách, các cơ sở kinh doanh du lịch đã có nhiều ưu đãi, giảm giá kèm nhiều dịch vụ, sản phẩm kéo dài thời gian lưu trú và tăng trải nghiệm cho du khách.

Khách hàng thắt lưng buộc bụng - TP.HCM tìm cách kích cầu tiêu dùng
Khách hàng thắt lưng buộc bụng - TP.HCM tìm cách kích cầu tiêu dùng

VOV.VN - TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 từ 7-7,5%. Để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế này, Thành phố tập trung vào 3 giải pháp trọng tâm, trong đó có kích cầu tiêu dùng nội địa. Vậy, TP.HCM cần làm gì để thúc đẩy thị trường tiêu dùng nội địa khi sức mua của thị trường đang có chiều hướng chậm như hiện nay?

Khách hàng thắt lưng buộc bụng - TP.HCM tìm cách kích cầu tiêu dùng

Khách hàng thắt lưng buộc bụng - TP.HCM tìm cách kích cầu tiêu dùng

VOV.VN - TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 từ 7-7,5%. Để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế này, Thành phố tập trung vào 3 giải pháp trọng tâm, trong đó có kích cầu tiêu dùng nội địa. Vậy, TP.HCM cần làm gì để thúc đẩy thị trường tiêu dùng nội địa khi sức mua của thị trường đang có chiều hướng chậm như hiện nay?