Bộ trưởng Bộ Y tế "vi hành" nghe bệnh nhân ung thư phàn nàn
Thứ Năm, 19:03, 08/12/2016
VOV.VN - Bệnh nhân ung thư lại phàn nàn với Bộ trưởng Y tế về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện K Trung ương.
Sáng 8/12, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đi kiểm tra tại các Bệnh viện: E Hà Nội, K Trung ương, Nội tiết Trung ương và Bệnh viện Hữu Nghị. Tại cơ sở 3, Bệnh viện K Trung ương, bệnh nhân ung thư lại phàn nàn với Bộ trưởng Y tế về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ tại đây.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra tại Bệnh viện K Trung ương.
Tại cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương, bên cạnh một số ý kiến khen ngợi về sự chuyển biến của bệnh viện, nhiều bệnh nhân cũng phản ánh với Bộ trưởng về việc phải chờ lấy mẫu xét nghiệm quá lâu do bị nhân viên y tế đưa người khác vào chen ngang. Có người bệnh phản ánh phải dậy từ nửa đêm, đến bệnh viện từ sáng sớm, lấy số khám điện tử thứ 94, chờ đến 9h30 chưa được xét nghiệm máu. Có lúc số điện tử ngừng lâu đến tận 30 phút. Một số bệnh nhân phản ánh tình trạng vòi vĩnh của nhân viên y tế ở Bệnh viện K Trung ương vẫn còn.
Qua kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Y tế chứng kiến 4 bệnh nhân ung thư cả điều trị nội trú và ngoại trú phải chung một giường. Kết quả khảo sát ý kiến của bệnh nhân trước đó cho thấy, tại cơ sở 3 Bệnh viện K Trung ương, khoa Nhi và các khoa Nội 1, Nội 3 có tình trạng cả bác sỹ và hộ lý đều quát mắng bệnh nhân. Đặc biệt tại khoa Nội 1, bác sỹ khám xong không ra y lệnh, điều dưỡng phát hiện được thì lại bắt bệnh nhân đi hỏi bác sỹ, sau đó bệnh nhân bị bác sỹ mắng.
Việc bổ nhiệm giám đốc bệnh viện không còn quá chú trọng vào chuyên môn, mà quan trọng phải là năng lực quản trị, tương lai giám đốc bệnh viện như là một CEO.
Tại khoa Nội 3, có thái độ phân biệt giữa bệnh nhân biếu tiền và không biếu tiền. Cũng tại cơ sở 3, điều kiện vật chất tốt nhất nhưng chỉ có gần 52% số ý kiến hài lòng về chất lượng dịch vụ y tế. Tỷ lệ này tại cơ sở 2 là gần 60% và cơ sở 1 là 87,5%.
Tại buổi làm việc chiều nay với lãnh đạo các bệnh viện trong đó có bệnh viện K Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: "Từ cuộc khảo sát vừa qua, tôi đề nghị Viện Chiến lược và Chính sách y tế cùng Bệnh viện K Trung ương truy cụ thể tên bác sỹ, điều dưỡng vi phạm. Sau đó họp Đảng ủy, Ban Giám đốc đề nghị tường trình kiểm điểm và thành lập hội đồng kỷ luật. Tôi đề nghị tập huấn lại cho bảo vệ, nhân viên y tế và bác sỹ ở Bệnh viện K Trung ương. Bộ Y tế sẽ trực tiếp mở 3 lớp tập huấn về thái độ phong cách phục vụ cho cả 3 cơ sở của bệnh viện K Trung ương".
VOV.VN -Tư duy quản lý chất lượng bệnh viện vẫn còn như thời bao cấp, đang còn bằng lòng với tất cả, chưa có sự linh hoạt, nhạy bén để thay đổi cách quản lý...
Tại các bệnh còn lại, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế ghi nhận những chuyển biến tích cực về thái độ, phong cách phục vụ của y, bác sỹ, công tác vệ sinh của bệnh viện, việc cải tiến quy trình khám bệnh và nỗ lực giảm tải bệnh nhân. Trong đó, nổi bật là Bệnh viện E thời gian chờ khám trung bình còn gần 20 phút. Kết quả khảo sát ý kiến của bệnh nhân trước đó cũng cho thấy, có 91,3% người bệnh được hỏi hài lòng về thái độ phục vụ, không có hiện tượng vòi vĩnh của y bác sỹ đối với bệnh nhân.
Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, nhiều bệnh nhân cũng bày tỏ ý kiến khen ngợi với Bộ trưởng Bộ Y tế về bệnh viện này./.
VOV.VN -Tư duy quản lý chất lượng bệnh viện vẫn còn như thời bao cấp, đang còn bằng lòng với tất cả, chưa có sự linh hoạt, nhạy bén để thay đổi cách quản lý...
VOV.VN -Tư duy quản lý chất lượng bệnh viện vẫn còn như thời bao cấp, đang còn bằng lòng với tất cả, chưa có sự linh hoạt, nhạy bén để thay đổi cách quản lý...
VOV.VN - Bộ trưởng Y tế: Bổ nhiệm giám đốc, đối với ngành y, vấn đề chuyên môn, bằng cấp, không quá quan trọng, mà yếu tố quan trọng là quản trị bệnh viện.
VOV.VN - Bộ trưởng Y tế: Bổ nhiệm giám đốc, đối với ngành y, vấn đề chuyên môn, bằng cấp, không quá quan trọng, mà yếu tố quan trọng là quản trị bệnh viện.
Việc bổ nhiệm giám đốc bệnh viện không còn quá chú trọng vào chuyên môn, mà quan trọng phải là năng lực quản trị, tương lai giám đốc bệnh viện như là một CEO.
Việc bổ nhiệm giám đốc bệnh viện không còn quá chú trọng vào chuyên môn, mà quan trọng phải là năng lực quản trị, tương lai giám đốc bệnh viện như là một CEO.