Cao tốc 34.000 tỷ đồng bị hỏng Nhà thầu bóc sửa mặt đường

Cao tốc 34.000 tỷ đồng bị hỏng: Nhà thầu bóc sửa mặt đường

VOV.VN - Ngày 15/10, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, phương tiện cơ giới để vá ổ gà sửa chữa những đoạn bị hư hỏng.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã triển khai lực lượng sửa chữa những hư hỏng mặt đường từ đầu tuyến cao tốc đến km 65. Trong đó, những nơi xuất hiện ổ gà nhiều nhất thuộc km45, km46 (bên phải tuyến) và km 27 (bên trái tuyến). 

cao toc 34.000 ty dong bi hong nha thau boc sua mat duong hinh 1
Xe lu đã được huy động đến hiện trường.
Thời gian sửa chữa bắt đầu từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10. Tại hiện trường, đơn vị thi công triển khai hàng chục công nhân dùng phương tiện cắt mặt đường những đoạn xuất hiện ổ gà, dùng máy cào bóc múc lớp nhựa đường cũ để thảm lại lớp mới.

cao toc 34.000 ty dong bi hong nha thau boc sua mat duong hinh 2
Nhiều máy móc được huy động đến sửa chữa trên cao tốc.
cao toc 34.000 ty dong bi hong nha thau boc sua mat duong hinh 3
Hàng chục công nhân có mặt trên công trường.
Có những đoạn bị cắt rộng hơn 3m, chiều dài lên đến hàng trăm mét để sửa chữa. Theo đại diện Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, các đơn vị sẽ tập trung sửa chữa những điểm xuất hiện ổ gà dày đặc tại km26, km27, km 45 và km 47.

Để phục vụ việc sửa đường, nhà thầu điều động nhiều phương tiện cơ giới như: Máy cào bóc mặt đường, máy vệ sinh thổi bụi, máy thảm bê tông nhựa đường, 2 lu lốp, 1 xe lu bánh thép nhẹ, trung, xe vận chuyển và trạm trộn. Ngoài ra, huy động 30 đầu xe vận chuyển vật liệu, số lượng công nhân khoảng 50 người.

cao toc 34.000 ty dong bi hong nha thau boc sua mat duong hinh 4
 Mặt đường được thảm lại.
Đại diện đơn vị tư vấn giám sát cho biết, sau khi bóc 2 lớp bê tông nhựa có thể khẳng định nguyên nhân là do các lỗi về bê tông nhựa bề mặt.

Ông Takao Inami, Giám đốc Tư vấn giám sát phần vốn JICA (Nhật Bản) cho biết: "Hiện tượng ổ gà xảy ra trên 1 đoạn ngắn và dày liên tục, phía tư vấn yêu cầu bóc toàn bộ đoạn ngắn đó để sửa chữa cố định. Trên toàn tuyến, xe tải trọng lớn đi lại rất là nhiều và lưu lượng lớn, trong vòng 14 tháng nên những hư hỏng cục bộ đó có thể sửa được"./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close