Điểm mặt những trạm thu phí BOT bị dân “ném đá“

VOV.VN - Không chỉ có trạm thu phí BOT Cai Lậy, trong những năm gần đây, nhiều trạm thu phí khác cũng bị dân kịch liệt phản đối. 

Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Tiền Giang. Từ ngày 1/8/2017, trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu thu phí và ngay lập tức gặp phải sự phản đối của người dân bởi mức phí cao và vị trí trạm bất hợp lý. 

Trạm thu phí BOT Cầu Rác - Hà Tĩnh. Trạm thu phí vấp phải sự phản đối của người dân khi chỉ đi qua trạm thu phí không qua tuyến tránh nhưng vẫn phải trả tiền cho công trình này. Sáng 16/4, nhiều người ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã kéo đến trạm thu phí Cầu Rác (đặt trên địa bàn xã) căng băng rôn phản đối gây ách tắc giao thông.
Trạm thu phí BOT Bờ Đậu, Thái Nguyên. Sáng 27/7/2017, người dân huyện Phú Lương, (Thái Nguyên) đi trên 13 ô tô treo băng rôn phản đối trạm thu phí BOT Bờ Đậu. Dù chưa đưa vào thu phí nhưng trạm thu phí này đã vấp phải sự phản đối của người dân. Bởi tại khu vực này có hai trạm thu phí cách nhau 1 km, có mức thu như nhau, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt. (Ảnh: VTC News)
Trạm thu phí BOT Thanh Nê - Thái Bình. Trạm thu phí Thanh Nê được đặt tại xã Bình Minh (Kiến Xương, Thái Bình) để thu phí cho việc cải tạo tuyến đường 39B thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) đến thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy). Ngay từ khi trạm thu phí bắt đầu bán vé vào ngày 1/1/2017, nhiều tài xế ở địa phương đã đỗ xe vây kín trạm để phản đối.
Trạm thu phí BOT Bến Thủy - Nghệ An. Trong ngày 2/4 và 6/4/2017, nhiều tài xế ôtô đã dùng tiền mệnh giá 200, 500 và 1.000 đồng để mua vé lượt qua cầu Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2, nhằm phản đối việc nộp phí qua đây. 
Người dân đội nắng tập trung phản đối chủ đầu tư trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy trong ngày 9/4.
Trạm thu phí BOT Quán Hàu - Quảng Bình. Người dân dàn xe phản đối trạm thu phí vào tháng 6/2017 với dòng chữ: "không đi đường tránh sao phải đóng phí".

Trạm thu phí BOT Tam Nông - Phú Thọ. Sáng 13/3/2017, người dân huyện Tam Nông, Phú Thọ đã đỗ ô tô dàn hàng ngang trước 4 làn thu phí của trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ) trên QL32 để phản đối. Người dân bức xúc cho rằng trạm đặt tại vị trí vô lý, chủ đầu tư chỉ thảm lại nhựa, nâng cấp 12 km quốc lộ 32 trên nền đường cũ, nhưng thu của người dân với mức phí 35.000 - 180.000 đồng/lượt mỗi xe ngang đường. (Ảnh: Dân trí)

Trạm thu phí BOT Hạc Trì - Phú Thọ. Sáng 4/3/2016, hàng chục người dân đã đưa xe ra tụ tập tại trạm thu phí cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới), để phản đối chủ đầu tư xây dựng trụ bê tông ngăn ôtô trên đường lên cầu Việt Trì cũ, bắt buộc tài xế phải đi qua cầu mới mất phí. 

 

Trạm thu phí BOT Lương Sơn - Hòa Bình. Trong các ngày 20/10 - 21/10/2015, nhiều chủ phương tiện sống xung quanh trạm thu phí quốc lộ 6, đoạn qua thị trấn Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã đỗ xe vây kín, không chịu mua vé qua trạm. Đây là tuyến đường duy nhất qua thị trấn Lương Sơn nên bắt buộc phải đi qua trạm thu phí. Người dân xung quanh đi qua trạm mỗi đoạn cũng phải gánh mức vé cho toàn dự án với mức thấp nhất cho xe 4 chỗ là 25.000 đồng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất miễn phí nhiều loại xe qua trạm BOT Hạ Long – Mông Dương
Đề xuất miễn phí nhiều loại xe qua trạm BOT Hạ Long – Mông Dương

VOV.VN - Chủ đầu tư dự kiến sẽ không thu phí ô tô dưới 12 chỗ với người dân 7 phường trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Đề xuất miễn phí nhiều loại xe qua trạm BOT Hạ Long – Mông Dương

Đề xuất miễn phí nhiều loại xe qua trạm BOT Hạ Long – Mông Dương

VOV.VN - Chủ đầu tư dự kiến sẽ không thu phí ô tô dưới 12 chỗ với người dân 7 phường trên địa bàn TP Cẩm Phả.

 BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế
BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế

VOV.VN - Phía sau dự án BOT là những con số chưa rõ ràng, không có nhà đầu tư nào “vạch áo cho người xem lưng”, công khai con số thực về dự án BOT của mình.

 BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế

BOT không minh bạch hiện hữu những rủi ro cho nền kinh tế

VOV.VN - Phía sau dự án BOT là những con số chưa rõ ràng, không có nhà đầu tư nào “vạch áo cho người xem lưng”, công khai con số thực về dự án BOT của mình.

Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện
Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện

VOV.VN -Theo Kiểm toán Nhà nước, công tác quản lý các dự án đầu tư theo hình thức BOT còn bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí…

Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện

Quản lý dự án đầu tư BOT: Nhiều nhược điểm, sai phạm, tùy tiện

VOV.VN -Theo Kiểm toán Nhà nước, công tác quản lý các dự án đầu tư theo hình thức BOT còn bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí…