Hoàn lại tiền cho hành khách bị 'mất' vé tàu Tết
Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh VTĐSSG cho biết trong ngày đầu tiên đã giải quyết một số trường hợp hoàn lại tiền cho hành khách bị mất vé tàu tết
Tối 2/10, chị Lê Thị Thanh Nhàn cho biết, lãnh đạo chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (VTĐSSG) và đại diện công ty FPT đã làm việc và hoàn lại tiền mua hai vé khứ hồi tàu SNT tuyến Sài Gòn Nha Trang cho chị.
Chị Nhàn là người đặt chỗ thành công qua mạng bán vé điện tử, đã đến thanh toán tiền mua vé cho ngân hàng VIB nhưng vé tàu chị Nhàn đặt mua bị mất một cách khó hiểu.
Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh VTĐSSG cho biết trong ngày đầu tiên đã giải quyết một số trường hợp tương tự chị Nhàn. Nguyên nhân sự cố có thể là do sự liên thông liên ngân hàng hoặc giữa ngân hàng VIB và hệ thống của ngành đường sắt.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 2/10, đã có 85.645 chỗ đặt thành công. Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã xuất được 16.759 vé, thanh toán online 9.757 vé. Chi nhánh VTĐSSG đã phát 7.538 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS và đã bán vé phục vụ 2.000 số thứ tự xếp hàng (mỗi ngày bán 1.000 số). Trong 15 ngày đầu tiên, ngành đường sắt ưu tiên bán vé chặng dài TPHCM - Hà Nội.
“Khi khách hàng thanh toán online bằng thẻ thành công trên hệ thống thanh toán thẻ của Banknet thì không có nghĩa là đã hoàn thành giao dịch mua vé. Hành khách phải đợi trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giây để thông tin thanh toán chuyển về hệ thống của ngành đường sắt, sau đó màn hình sẽ hiển thị thông báo cho khách hàng biết mua vé thành công, có thông tin mã vé và thông tin hành khách. Khi đó mới hoàn tất giao dịch mua vé” – ông Văn nói.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong ngày đầu tiên, cả nước đã bán được 73.135 vé tàu Tết, tăng gần 60% so với năm ngoái, trong đó bán qua mạng là trên 33.000 vé, bán tại ga là gần 40.000 vé./.