Khó có thể giải quyết triệt để kẹt xe trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

VOV.VN - Các ngành chức năng tại TP HCM đang dùng các biện pháp điều chỉnh để tăng khả năng thoát xe qua nút giao trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Tại TPHCM, từ ngày 5/10, Sở GTVT bắt đầu điều chỉnh giao thông trên nhiều tuyến đường lớn dẫn từ quận 2, quận Bình Thạnh vào trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh…để phục vụ việc nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh. Việc làm này dẫn đến tình trạng kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều. Hiện ngành giao thông đang triển khai nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng trên.

Kẹt xe do phân luồng và thi công đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Cụ thể, từ 5/10, Sở GTVT đã đóng dải phân cách giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), điều chỉnh phân luồng giao thông ở các tuyến đường trong khu vực trên. Điều này đã gây ra nhiều xáo trộn trong lộ trình di chuyển của người dân. Trong những ngày đầu, hiện tượng ùn ứ liên tục xảy ra ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, giao lộ Điện Biên Phủ- Nguyễn Hữu Cảnh…

Anh Võ Quốc Anh, ngụ quận Thủ Đức thường xuyên đi qua đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn thuộc phường 22, quận Bình Thạnh cho biết: "Hằng ngày từ nhà tôi đi phải mất 35 – 40 phút thì mới tới nơi làm việc. Nhưng từ khi đường Nguyễn Hữu Cảnh sửa thì phải mất hơn 50 phút tôi mới đến nơi. Hy vọng dự án sớm được hoàn thành bởi ngày nào cũng kẹt xe thì rất là khổ".

Dòng xe kéo dài trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Kẹt xe, ngập nước liên tục khiến cho việc buôn bán của nhiều tiểu thương trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngưng trệ.

Bà Lưu Thị Duyên, ngụ Phường 22, quận Bình Thạnh nói: "Hiện đang ngập, chúng tôi toàn phải dắt bộ hấy khó chịu lắm. Buôn bán thì kẹt xe, nước ngập thì không ai vào mua".

Theo Sở GTVT, sau khi đóng dải phân cách giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương thì tình hình lưu thông ổn định, các phương tiện lưu thông trên đường Điện Biên Phủ nhanh hơn trước.

Tuy nhiên, tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh có xảy ra ùn ứ cục bộ do người điểu khiển phương tiện chưa nhận biết việc điều chỉnh để chuyển hướng.

Lượng xe trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ngày thường đã rất đông và hiện nay mặt đường bị rào chắn một phần nên càng chen chúc. Lực lượng CSGT thường xuyên túc trực nhưng vẫn xảy ra ùn ứ vào cao điểm.

Đơn vị thi công rào chắn và điều tiết giao thông nhưng khi cao điểm vẫn xảy ra kẹt xe.

Để giải quyết tình trạng trên, Sở GTVT đã điều chỉnh pha đèn, thời lượng đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Ung Văn Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh và Điện Biên Phủ- Nguyễn Hữu Cảnh theo từng thời điểm để phù hợp với giao thông thực tế, nhằm tăng khả năng thoát xe cho các hướng.

Lắp đặt mới đèn tín hiệu giao thông để cho các xe được rẽ phải liên tục và biển báo “hướng bắt buộc rẽ phải” đối với các xe ôtô tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Ung Văn Khiêm nhằm làm giải giao cắt tại giao lộ.

Tăng cường lực lượng CSGT và TNXP để hỗ trợ điều tiết giao thông tại những giao lộ xung yếu. Sở này cũng tiếp tục tăng cường việc thông báo tình hình giao thông trên các chương trình phát thanh của VOV, VOH và bảng quảng cáo để người dân lựa chọn lộ trình phù hợp.

Trong thời gian tới, ngành giao thông sẽ có thêm biện pháp điều chỉnh bề rộng làn xe quay đầu xe, tổ chức lại luồng giao thông để tăng khả năng thoát xe qua nút giao trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Việc thi công, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh dự kiến sẽ mất hơn một năm nên chắc chắn tình trạng ùn ứ giao thông trên tuyến đường này sẽ còn kéo dài. Các giải pháp điều tiết giao thông công trình và phi công trình chỉ có thể hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Hết kinh phí, máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh dừng hoạt động

VOV.VN -Lý giải về việc dừng máy bơm, đơn vị đầu tư lắp đặt hệ thống này cho biết là hết kinh phí vận hành.

TP.HCM thuê siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

VOV.VN - Sau khi thử nghiệm thành công, TP Hồ Chí Minh đã ký hợp đồng nguyên tắc với chủ đầu tư máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Làm rõ nguyên nhân đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập dù có siêu máy bơm

VOV.VN - Qua kiểm tra sơ bộ, nguyên nhân vô hiệu hóa hệ thống bơm có thể do lượng rác thải với số lượng lớn bất thường.

Tin cùng chuyên mục